VnMoney
14/10/2014 10:00

Giày xấu giá cao vẫn kiếm trăm triệu mỗi tháng

(NLĐO) - Không hài lòng với công việc giám sát công trình, Đại Phát đã bỏ công việc đúng chuyên ngành của mình để đi kinh doanh giày với thương hiệu khá sốc: Giày xấu giá cao

Chưa thực sự trở thành một thương hiệu nổi tiếng, song với riêng anh, Giày xấu giá cao đã là một thành công - một shop giày nam có cái tên khá độc và lạ gây được sự chú ý của nhiều người.

Tên shop là “Giày xấu giá cao” nhưng thực chất cửa hàng chuyên bán những đôi giày hàng hiệu.
Tên shop là “Giày xấu giá cao” nhưng thực chất cửa hàng chuyên bán những đôi giày hàng hiệu.

Đam mê bán giày

Chủ nhân của “Giày xấu giá cao” là một chàng trai trẻ, mới 25 tuổi, quê ở Tiền Giang, khởi nghiệp chưa đến 3 năm nhưng có tới hơn 2 năm buôn bán ở... lề đường.

Ban đầu chỉ vài chục đôi trên con đường giày Lý Chính Thắng (quận 3, TP HCM), Đại Phát gầy dựng nên một shop giày khá bề thế như hiện nay, với doanh thu mỗi tháng trên dưới 300 triệu đồng.

Đại Phát cho biết đam mê kinh doanh của anh “đâm chồi” từ những khó khăn trong cuộc sống. Những ngày còn sinh viên, Phát ham chơi và nông nổi nhưng rồi sóng gió ập đến, mẹ mất, chị gái bệnh tật khiến gia đình anh đảo lộn. Phát phải tìm kiếm công việc làm thêm, từ phục vụ nhà hàng đến làm nhân viên của các shop 24 giờ, phụ người quen bán hàng…

Trải qua một thời gian, anh nảy ra ý định buôn bán, kinh doanh. Không có điều kiện thuê mặt bằng, Phát tranh thủ vừa làm giám sát công trình ở công ty xây dựng vừa bán giày ở lề đường vào ban đêm. Thời gian đầu, mưa nắng thất thường cùng với việc bị đô thị đuổi khiến anh mệt mỏi. Tuy nhiên, vì niềm đam mê kinh doanh Phát vẫn “bám lề đường” được hơn 2 năm. Sau đó anh vay của chị gái số tiền 20 triệu đồng để mướn mặt mở shop kinh doanh “tử tế”.

Giày không xấu, giá không cao

Có được mặt bằng nhưng để thu hút được khách hàng ở con đường nhộn nhịp như Lý Chính Thắng là điều không hề dễ. Thay vì tìm mọi cách để giới thiệu những điểm tốt nhất của mặt hàng mình đang bán ông chủ 9x muốn làm điều gì đó đi ngược với quy luật tự nhiên. Anh băn khoăn và suy nghĩ cuối cùng chọn ra tên shop là “Giày xấu giá cao”.

Ban đầu, bạn bè, người thân nhận xét tên shop do Phát đặt hết sức “dị hợm” nhưng chính cái phong cách không giống ai đã mang lại cho anh thành công đáng kể. Nó kích thích sự tò mò, giúp cho tiệm giày của anh thu hút được khá nhiều khách.

Khách hàng đến với Giày xấu giá cao chủ yếu vì tò mò nhưng nhanh chóng bị thuyết phục bởi thực tế những đôi giày nam có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp và giá bán rẻ hơn so với thị trường, lại được tư vấn rất kỹ càng về kiểu dáng, kích thước phù hợp với từng người.

Cửa hàng Giày xấu giá cao của anh chàng 9x thu hút được nhiều khách hàng sau gần 1 năm mở cửa nhờ chất lượng sản phẩm và phong cách phục vụ
Cửa hàng Giày xấu giá cao của anh chàng 9x thu hút được nhiều khách hàng sau gần 1 năm mở cửa nhờ chất lượng sản phẩm và phong cách phục vụ

Các sản phẩm của Giầy xấu giá cao sở dĩ có giá mềm hơn thị trường là vì Phát chủ yếu nhập hàng từ các công ty giày xuất khẩu. “Những lô hàng này thường chỉ có một size duy nhất, hoặc bị lỗi chút ít, hay không có màu đen tuyền như các lô hàng khác…, nên không xuất khẩu được. Mình nhập về bán lại với giá mềm hơn rất nhiều so với giá gốc nên cũng nhiều khách lui tới” - anh Phát chia sẻ.

Hơn 7 tháng kinh doanh ở cửa hàng mới, Đại Phát thấy hài lòng vì khách hàng đến shop luôn vui vẻ và tỏ thái độ ngạc nhiên, bất ngờ vì sự khác biệt hoàn toàn giữa những gì được phơi bày bên ngoài so với thực tế bên trong. Anh hay hỏi đùa khách hàng của mình rằng: “Giày không xấu như anh nghĩ phải không?”

Hiện tại, ngoài việc bán lẻ trực tiếp và bán hàng online, shop “Giày xấu giá cao” còn cung cấp giày cho các tiểu thương khác. Doanh số bán mỗi tháng đạt khoảng 300 triệu đồng.

Phát cho biết anh luôn suy nghĩ làm thế nào để lấy được niềm tin của khách hàng và mở rộng thương hiệu của mình đến với nhiều người. Ngoài nhập hàng từ các công ty, các cơ sở sản xuất có tiếng, Phát còn tự thiết kế một số mẫu mã riêng, sáng tạo theo xu hướng của những người trẻ, đặt hàng cho các xưởng đóng giày thực hiện. Anh đặt ra mục tiêu trước năm 30 tuổi sẽ mở một cơ sở sản xuất giày để khẳng định thương hiệu riêng của mình. “Ngoài việc đeo đuổi sở thích, đam mê kinh doanh mình cần tạo ra được cái gì đó mang dấu ấn riêng mới có thể thành công được” - Phát chia sẻ.

Ngoài kinh doanh mặt hàng giày nam, Đại Phát đang mở rộng thêm một số mặt hàng khác như giày nữ, ba lô, túi xách và các phụ kiện thể thao đi kèm. Anh quan niệm, thà xây dựng thương hiệu mạnh ở một địa điểm hơn là mở rộng chi nhánh sẽ gặp nhiều rủi ro.

Bài, ảnh: Tâm Như

Viết bình luận

Kết thúc quý I/2024, BVBank ghi nhận tăng trưởng từ thu nhập lõi

Kết thúc quý I/2024, BVBank ghi nhận tăng trưởng từ thu nhập lõi

Tài chính 18:05

Ngân hàng Bản Việt (BVBank - mã chứng khoán: BVB) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2024, với nhiều kết quả kinh doanh tích cực, bám sát mục tiêu đặt ra đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua trước đó.

Giải bóng bàn Đông Tây Barbershop: Kết nối cộng đồng, khám phá tài năng

Giải bóng bàn Đông Tây Barbershop: Kết nối cộng đồng, khám phá tài năng

Thông tin nhanh 18:01

Trong không khí sôi động của kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 sắp tới, Đông Tây Barbershop tổ chức Giải đấu Bóng bàn dành cho học sinh, sinh viên. Sự kiện không chỉ là một cuộc thi, mà còn là sân chơi gặp gỡ, kết nối và thể hiện tài năng của các bạn trẻ yêu thích môn thể thao này.

SCG nằm trong top 10 doanh nghiệp FIEs tiêu biểu tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2023-2024

SCG nằm trong top 10 doanh nghiệp FIEs tiêu biểu tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2023-2024

Sản xuất - Kinh doanh 16:18

Tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2023-2024, SCG lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh trong top doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FIEs) tiêu biểu tại Việt Nam.

An tâm giao dịch – bảo vệ toàn diện cùng thẻ Vietcombank

An tâm giao dịch – bảo vệ toàn diện cùng thẻ Vietcombank

Ngân hàng 16:15

(NLĐO) - Sự bùng nổ của công nghệ internet và nền tảng xã hội trực tuyến kèm theo thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết đòi hỏi các hình thức thanh toán ngày càng đa dạng, tiện dụng hơn đáp ứng nhu cầu chi tiêu, mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng.

Gen Z làm gì khi nghỉ lễ: Người hào hứng đi chơi xa, kẻ ở nhà uống trà chạy deadline

Gen Z làm gì khi nghỉ lễ: Người hào hứng đi chơi xa, kẻ ở nhà uống trà chạy deadline

Sản phẩm 14:25

Kỳ nghỉ lễ sắp tới là cơ hội vàng để gen Z nghỉ ngơi sau những áp lực công việc, học tập và giải nhiệt cuộc sống khỏi nắng nóng, oi bức. Mỗi người đều có dự định cho riêng mình để xua tan căng thẳng mệt mỏi, cân bằng cuộc sống.

Phòng khám Mercy: Top địa chỉ làm đẹp uy tín

Phòng khám Mercy: Top địa chỉ làm đẹp uy tín

Doanh nghiệp 13:31

Phòng khám Mercy cũng luôn hoàn thiện mỗi ngày từ chất lượng dịch vụ, cập nhật các công nghệ làm đẹp tiên tiến cho tới việc luôn lấy chữ tâm đặt lên hàng đầu để có thể đạt được vị thế như ngày hôm nay.

VIETBANK được vinh danh top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024

VIETBANK được vinh danh top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024

Thị trường 11:48

Ngày 24-4-2024, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank) vinh dự nhận giải thưởng “Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024” do Báo Vietnamnet và Tổ chức Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) bình chọn.