VnMoney
24/11/2014 15:17

Kinh doanh bàn ghế gỗ khấm khá nhờ trào lưu cà phê sạch

(NLĐO) – Các quán cà phê sạch, cà phê mang đi, quán ăn có trào lưu sử dụng bàn ghế gỗ và các vật dụng bằng gỗ khác đã giúp các cửa hàng nội thất làm ăn khấm khá hơn.

Dùng gỗ để làm bàn, ghế đã trở thành một trào lưu kinh doanh của các quán cà phê và các quán ăn khoảng vài năm trở lại đây.

Không chỉ các quán mô hình cà phê Take away (cà phê mang đi) mà cả những thương hiệu ngoại nổi tiếng như Starbucks, Caffe Bene, Highland Coffee… cũng sử dụng nguyên liệu gỗ làm vật chủ đạo. Thậm chí có quán còn nhờ các công ty thiết kế các khối gỗ thành muỗng, ly, bảng hiệu, menu…, nhằm tạo dấu ấn riêng.

Hiện tại, loại gỗ thịnh hành nhất là thông pallet, có nguồn gốc từ Tây Nguyên. Loại gỗ này thường được thiết kế làm bàn ghế, chất lượng bền, rẻ và đẹp. Giá một bộ gồm 1 bàn và 4 ghế từ 500.000-700.000 đồng. Trong khi đó, cùng kích thước nhưng sử dụng nguyên liệu như kính, sắt, mây... có giá 1-2 triệu đồng/bộ. Ưu điểm sử dụng bàn, ghế gỗ tăng tính sang trọng, gọn hơn các loại chất liệu khác.

Nhiều mẫu ghế gỗ được bày bán, mục đích phục vụ cho các quán cà phê và quán ăn
Nhiều mẫu ghế gỗ được bày bán, mục đích phục vụ cho các quán cà phê và quán ăn

Anh Lê Hồng Anh, chủ một cửa hàng đồ gỗ trên đường Ngô Gia Tự, quận 10, TP HCM, cho biết: “Từ ngày nở rộ mô hình cà phê take away, cửa hàng của tôi làm ăn được hơn trước. Riêng bàn, ghế lùn (loại 60cm) bán rất chạy. Trung bình mỗi tháng tôi bán được trên 30 bộ”.

Tại các xưởng đóng gỗ trên đường Bà Hạt (quận 10), đường Hoàng Sa (quận Phú Nhuận), Thị trấn Tân Túc (Bình Chánh)... thời gian gần đây liên tục nhận được các đơn đặt hàng từ các quán cà phê nhờ thiết kế mẫu nội thất riêng.

Anh Hồ Ánh, chủ xưởng gỗ trên đường Bà Hạt (quận 10), cho biết: “Ngoài đóng các loại bàn, ghế riêng cho quán, xưởng của tôi cũng được một số khách hàng đặt làm các vật dụng trang trí. Cách đây hơn một tuần, một quán cà phê ở quận 3 đặt làm một số trụ gỗ để xây quán cà phê, giá trọn gói 120 triệu”.

2.	Một số xưởng gỗ ăn nên làm ra, không chỉ nhận đóng bàn ghế mà còn nhận làm các nội thất như trụ cột, sàn nhà cho các quán cà phê.

Một số xưởng gỗ ăn nên làm ra, không chỉ nhận đóng bàn ghế mà còn nhận làm các nội thất như trụ cột, sàn nhà cho các quán

Chủ xưởng đóng nội thất gỗ Ba Huân trên đường Hoàng Sa (quận 3) tiết lộ việc nhận đóng bàn ghế cho các quán cà phê giúp xưởng tăng thêm thu nhập gần 20 triệu/tháng. “Các sản phẩm được làm ra chủ yếu được thiết kế theo ý tưởng của khách hàng, giá cả cũng phụ thuộc vào đó. Mẫu ưa thích nhất, gồm ghế đôn, tựa lưng, giá không quá 150.000 đồng/chiếc ghế; còn bàn có giá khoảng 400.000 đồng” - anh Huân, chủ xưởng cho biết.

Trào lưu mở quán cà phê sạch, cà phê take away, hay các nhà hàng ghế gỗ đã vực dậy ngành kinh doanh nội thất gỗ trong nước.
Trào lưu mở quán cà phê sạch, cà phê take away, hay các nhà hàng ghế gỗ đã vực dậy ngành kinh doanh nội thất gỗ trong nước.

Trong khi đó, ông Võ Minh Thanh, Giám đốc Công ty TNHH Ngọc Lâm (quận Bình Tân), cho biết cách đây hơn 5 năm công ty ông chuyên lắp ráp bàn ghế gỗ để xuất khẩu sang nước ngoài. “Tuy nhiên, việc xuất ngoại nội thất gỗ gặp nhiều khó khăn. Đúng lúc nhu cầu đồ gỗ trong nước tăng cao nên tôi đã chuyển mình sang phục vụ nội địa. Mỗi tháng công ty chúng tôi nhận thiết kế 7 quán cà phê, số bàn ghế sản xuất ra lên tới 300 bộ” - ông Thanh chia sẻ.

Ông Thanh cũng cho biết thêm thời điểm năm 2012, một số công ty kinh doanh đồ gỗ hết sức điêu đứng vì sản xuất ra mang đi tiêu thụ nước ngoài không được. Nhưng đến nay, một vài công ty đã vượt qua sóng gió khi biết cách nắm cơ hội chuyển sang sản xuất các sản phẩm liên kết với các chuỗi cà phê, cũng như cung cấp nội thất cho các nhà hàng, quán ăn ở TP HCM và một số tỉnh thành khác.

Bài, ảnh: LÊ PHONG

Viết bình luận

Ban Biên tập Báo Người Lao Động chúc mừng Kỷ niệm 67 năm thành lập BIDV

Ban Biên tập Báo Người Lao Động chúc mừng Kỷ niệm 67 năm thành lập BIDV

Thông tin nhanh 14:11

Nhân Kỷ niệm 67 năm thành lập Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV, Ban Biên tập Báo Người Lao Động trân trọng gửi lời chúc mừng đến Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên BIDV lời chúc thành công và phát triển bền vững.

LOTTE Mart triển khai loạt chương trình khuyến mại lớn mừng lễ 30-4 và 1-5

LOTTE Mart triển khai loạt chương trình khuyến mại lớn mừng lễ 30-4 và 1-5

Khuyến mại 14:11

Đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân nhân dịp lễ 30-4 và 1-5, hệ thống siêu thị LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Đại tiệc Lễ to - Không lo về giá” áp dụng cho nhiều ngành hàng, giảm giá lên đến 50%.

2.700 cây lim được trồng tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho Việt Nam thêm xanh

2.700 cây lim được trồng tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho Việt Nam thêm xanh

Doanh nghiệp 13:33

2.700 cây xanh được gieo trồng tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc thông qua chương trình trồng cây "TCP - Hành trình vì một Việt Nam xanh".

Đạo diễn Đức Đỗ: “Thiên nhiên Hồ Tràm cho tôi chất liệu để thực hiện Charm Fantasea 2024”

Đạo diễn Đức Đỗ: “Thiên nhiên Hồ Tràm cho tôi chất liệu để thực hiện Charm Fantasea 2024”

Nhịp sống 10:00

Là đạo diễn sân khấu cho nhiều sự kiện hoành tráng, sôi động nhưng Đức Đỗ tự nhận mình là người sống lowkey (lối sống giản dị, trầm tĩnh). Những chương trình do anh đạo diễn không đơn thuần làm mãn nhãn người xem mà còn luôn ẩn chứa thông điệp sâu sắc.

MSB công bố kết quả kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả kinh doanh Quý 1

Ngân hàng 09:09

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Thẻ tín dụng VIB Family Link sẽ giảm phí, tăng hoàn điểm thế nào từ ngày 27-4?

Thẻ tín dụng VIB Family Link sẽ giảm phí, tăng hoàn điểm thế nào từ ngày 27-4?

Ngân hàng 09:09

Giảm 50% phí thường niên, thay tính năng thưởng Smile thành tích điểm để hoàn tiền đến 10%, tặng kèm gói bảo hiểm cho chủ thẻ, hỗ trợ chi phí giáo dục cho con... là những thay đổi nổi bật dành cho chủ thẻ VIB Family Link kể từ ngày 27-4.

Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Doanh nghiệp 09:09

Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp - tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.