MoMo độc quyền ví điện tử trong hệ thống Saigon Co.op?

17 Tháng 12, 2019 | 15:33

(NLĐO) – MoMo trở thành ví điện tử duy nhất được chấp nhận tại quầy thanh toán trên toàn hệ thống siêu thị của Saigon Co.op trong chiến lược đẩy mạnh số hoá của nhà bán lẻ này.

Ngày 17-12, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) và Ví điện tử MoMo đã ký kết hợp tác chiến lược đẩy mạnh số hóa trên hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… Saigon Co.op cũng trở thành nhà bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ số trên diện rộng.

Theo đó, ví MoMo chính thức là ví điện tử duy nhất được chấp nhận tại quầy thanh toán trên toàn hệ thống của Saigon Co.op. Trong năm 2020, hai bên sẽ phối hợp triển khai hàng loạt dịch vụ, ứng dụng mới trên nền tảng công nghệ như thẻ quà tặng (voucher), thẻ trả trước; xây dựng các giải pháp về gian hàng điện tử; thanh toán điện tử chuyên sâu cho từng mô hình kinh doanh...

Saigon Co.op hiện là nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam có hơn 800 siêu thị, trung tâm thương mại; còn MoMo là ví điện tử có hơn 13 triệu người đang sử dụng.

MoMo độc quyền ví điện tử trong hệ thống Saigon Co.op? - Ảnh 1.

Khách mua hàng thanh toán bằng ví MoMo. Ảnh: Linh Anh

Trong quá trình hợp tác, hai bên sẽ thường xuyên áp dụng các chương trình khuyến mãi, tặng điểm thưởng, tặng quà và nhiều ưu đãi dành cho khách hàng… Ngay trong dịp Tết Canh Tý 2020, Saigon Co.op sẽ có chương trình bán giỏ quà Tết trên ứng dụng ví MoMo.

Trước đây, tỉ lệ thanh toán không tiền mặt ở Saigon Co.op chỉ khoảng 3-5% nhưng sau thời gian hợp tác với Ví MoMo, tỉ lệ này đã tăng nhanh chóng. Chuỗi siêu thị này đặt mục tiêu tăng tỉ lệ trên lên khoảng 30% trong vài năm tới.

Vì sao MoMo là ví điện tử duy nhất được chọn chấp nhận thanh toán trong hệ thống Saigon Co.op? Ông Nguyễn Anh Đức - Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Saigon Co.op - lý giải cả Saigon Co.op và Ví MoMo đều có chung tầm nhìn là phát triển xây dựng thương hiệu Việt Nam. Hai bên đều có sứ mệnh đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế nói chung và cho cộng đồng xã hội nói riêng. Ví MoMo hiện có tỉ trọng thị phần áp đảo trên thị trường, đối tượng khách hàng của MoMo cũng phù hợp với phân khúc khách hàng mà Saigon Co.op nhắm tới…

"Ở vị trí là ví điện tử duy nhất được chọn thanh toán trên hệ thống Saigon Co.op, chúng tôi cũng đòi hỏi ví MoMo cung cấp những công nghệ hoàn hảo nhất để khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt nhất" - ông Nguyễn Anh Đức nói.

Thái Phương

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 115/GP- BTTTT cấp ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 123 - 127 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).