VnMoney
28/03/2014 15:02

Nhặt bạc lẻ từ kinh doanh đồ dùng hàng không

Theo khảo sát, trên các trang web và cửa hàng bán đồ dùng hàng không, ngoài các sản phẩm của Việt Nam còn có nhiều mặt hàng mang logo của các hãng bay ngoại

Có sở thích dùng đồ hàng không, chị Viên, ở phố Dương Quảng Hàm, Hà Nội, cho biết từ lâu nhà chị chỉ dùng khăn giấy Vietnam Airlines vì mềm, dai và tiện dụng, vì được gấp sẵn.

Việc mua khăn giấy này không khó, trên mạng, cửa hàng, thậm chí là trong các siêu thị gia đình cũng bán, với giá không cao so với khăn giấy thường.

Không chỉ khăn giấy, chăn nỉ, gần đây, chị còn tìm mua được một số thực phẩm đóng gói hoặc đồ dùng chuyên dụng dành cho các hãng hàng không trên mạng. Từ sữa chua đóng gói, mứt đóng lọ 100g, sữa tươi không đường 10g theo vỉ, đến dầu oliu, gia vị và khay ăn, tai phone chuyên dụng cũng được chào bán, với mức giá chưa đến 100.000 đồng/sản phẩm.

Một bộ dao dĩa in dập nổi logo hoa sen của Vietnam Airlines được rao bán với giá chỉ 25.000 đồng.

Một bộ dao dĩa in dập nổi logo hoa sen của Vietnam Airlines được rao bán với giá chỉ 25.000 đồng.

“Một phần vì thích sưu tập đồ dùng hàng không, nhưng một phần cũng vì cảm thấy chất lượng của các sản phẩm này rất tốt. Một chiếc nĩa inox mua ở chợ có giá khoảng 5.000 đồng, nhưng sản phẩm không sắc nét, có lỗi. Trong khi một bộ dao, muỗng đầy đủ 4 món của các hãng hàng không chỉ có giá 25.000 đồng, tính ra không đắt hơn bao nhiêu cả" - Chị Viên cho biết.

Theo khảo sát, trên các trang web và cửa hàng bán đồ dùng hàng không, ngoài các sản phẩm của Việt Nam còn có nhiều mặt hàng mang logo của các hãng bay ngoại, như Korea Airlines, China Airlines hay Eva Airlines.

Một số loại đồ uống có cồn như vang Pháp dành cho khoang hạng nhất với chai đóng gói loại dưới 250ml cũng được rao bán với mức giá chỉ từ 35.000 - 80.000 đồng.

Từ bát ăn, khay ăn đến những món ăn vặt bán trên các chuyến bay cũng được săn mua nhiều. Giá của các món đồ tùy thuộc vào xuất xứ, cũng như việc nó được bán trên chặng bay nội địa hay quốc tế.
Từ bát ăn, khay ăn đến những món ăn vặt bán trên các chuyến bay cũng được săn mua nhiều. Giá của các món đồ tùy thuộc vào xuất xứ, cũng như việc nó được bán trên chặng bay nội địa hay quốc tế.

Chị Hòa, một người kinh doanh shop bán đồ hàng không và các loại hàng xách tay trên đường Giảng Võ, Hà Nội, cho hay nếu là hàng trong nước thì được nhập trực tiếp tại các đơn vị cung cấp hàng cho hãng bay. Riêng các loại hàng nước ngoài thì có nhiều mối, chủ yếu qua đường xách tay hoặc do khách hàng cung cấp lại.

Chị chia sẻ: "Buôn đồ dùng có logo hàng không hầu như không sợ ế, dù số người biết đến dịch vụ này không phổ biến, bởi ai đã quen thì sẽ không dùng lại nữa. Điểm khó nhất của nghề này là nguồn cung không ổn định, lấy đồ dưới dạng xuất lẻ nên có nhiều sản phẩm không ghi hạn dùng, và chấp nhận mua bán từng món lẻ, có khi chỉ vài ngàn đến vài chục ngàn đồng".

Theo Hạ Minh (Tri Thức/Zing).

Viết bình luận

Agribank đồng hành doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

Agribank đồng hành doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

Tài chính 14:58

Agribank triển khai chương trình Đồng hành doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỉ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm

Shadow Entertainment - Bệ phóng cho võ sĩ Việt

Shadow Entertainment - Bệ phóng cho võ sĩ Việt

Nhịp sống 14:58

Trong những năm gần đây, võ thuật Việt Nam đang phát triển nhanh chóng. Nhiều võ sĩ Việt được ghi danh vào những giải đấu lớn hay có những tấm vé tham dự Olympic danh giá, thể thao chuyên nghiệp cũng đang ngày càng nở rộ.

SAWACO: Nhiều phương án bảo đảm an toàn cấp nước mùa khô

SAWACO: Nhiều phương án bảo đảm an toàn cấp nước mùa khô

Doanh nghiệp 14:57

Theo Viện Tài nguyên thế giới (WRI), có đến một nửa dân số thế giới đối mặt tình trạng thiếu nước và cuộc khủng hoảng nước sẽ ngày càng trầm trọng do biến đổi khí hậu

Sự lạ ở DatVietVAC

Sự lạ ở DatVietVAC

Nhịp sống 14:57

Thầm lặng thúc đẩy ngành văn hóa sáng tạo trong 3 thập kỷ, DatVietVAC thiết lập nên những cột mốc ấn tượng, khiến nhiều khán giả không khỏi bất ngờ: 158 tỉ lượt xem trên các nền tảng chỉ trong năm 2023, hợp tác với 95% nghệ sĩ và người nổi tiếng hàng đầu Việt Nam…

VINAMA JSC: Tầm nhìn chiến lược và khát vọng đổi mới

VINAMA JSC: Tầm nhìn chiến lược và khát vọng đổi mới

Doanh nghiệp 14:56

Với dân số gần 100 triệu người, cùng tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và thu nhập bình quân đầu người gia tăng, Việt Nam được đánh giá là thị trường quảng cáo ngoài trời (OOH) tiềm năng bậc nhất khu vực Đông Nam Á

Bắc Trà My - vùng cao sơn ngọc quế

Bắc Trà My - vùng cao sơn ngọc quế

Tiêu dùng 14:56

Trà My - vùng đất huyền thoại, được mệnh danh "cao sơn ngọc quế" - gắn liền với bản sắc văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc Kinh, Ca Dong, Co, M'Nông, Xơ Đăng

Dự án Phú Xuân City Huế - Tinh hoa giữa lòng cố đô

Dự án Phú Xuân City Huế - Tinh hoa giữa lòng cố đô

Bất động sản 14:55

Phú Xuân City Huế là dự án do Công ty CP Đầu tư bất động sản Phú Xuân làm chủ đầu tư, nằm ở khu quy hoạch LK7, BT1, OTM1 và OTM2 thuộc khu A - đô thị mới An Vân Dương, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế, sở hữu vị trí vàng hiếm có