VnMoney
26/07/2013 16:22

Ô tô tăng giá, xe máy đua nhau giảm

(NLĐO) - Trong khi một số hãng ô tô rục rịch tăng giá bán, các doanh nghiệp xe máy lại ồ ạt giảm giá để lôi kéo khách hàng trong bối cảnh thị trường ảm đạm

Thị trường ô tô khởi sắc trong 6 tháng đầu năm, vừa qua một số tỉnh thành còn ưu ái giảm lệ phí trước bạ lần đầu đối với xe ô tô chở khách dưới 10 chỗ ngồi, giúp cho thị trường này có nhiều triển vọng tốt đẹp. Do đó, một số hãng xe đã mạnh dạn tăng giá mà không lo khách hàng quay lưng.
 
Điển hình như Toyota Việt Nam từ 1-8 này sẽ tăng giá đối với tất cả các mẫu xe của hãng đang bán trên thị trường với mức tăng trung bình 1,66%. Lý do được hãng này đưa ra là bị ảnh hưởng bởi đợt tăng tỉ giá USD thêm 1% từ ngày 28-6 vừa qua.
 
Trái ngược với thị trường ôtô, thị trường xe máy từ năm ngoái đến nay vẫn ảm đạm dù các hãng liên tục trình làng những mẫu xe mới, cũng như cải tiến các mẫu xe hiện có để kích thích thị trường.
Trong 6 tháng đầu năm 2013, các hãng xe máy lớn như Honda, SYM, Yamaha, Suzuki, Piaggio đã ra mắt hàng chục mẫu xe mới, nhưng dường như sức mua vẫn chưa cải thiện là bao do điều kiện kinh tế khó khăn.
 
Từ cuối năm ngoái, nhiều đại lý đã “tự động” hạ xuống dưới giá đề xuất đối với những mẫu xe đình đám như Air Blade 125, PCX, SH, Lead, Vison của Honda, Nozza, Nouvo của Yamaha... để mong bán được hàng. Điều này buộc các hãng phải tính đến chuyện giảm giá, khuyến mãi để kích thích người mua.

Honda là “ông lớn” đi đầu trong xu hướng giảm giá này. Đầu tháng 5, Honda Việt Nam áp dụng chương trình giảm giá cho 3 mẫu xe Wave 110S, Wave 110RS và Wave 110RSX. Theo đó, khách hàng khi mua các mẫu xe này tại hệ thống đại lý ủy nhiệm sẽ được giảm giá 500.000 đồng. Mức giảm giá này được thực hiện qua hình thức nhận phiếu quà tặng để sử dụng ngay trong lần mua xe đó và không được quy đổi ra tiền mặt.
 
Chương trình này tiếp tục được Honda kéo dài đến hết tháng 7, đồng thời công bố khuyến mãi cho khách hàng mua xe SH Mode (mẫu xe mới nhất của hãng) trong tháng 6 và 7-2013 sẽ nhận được thẻ Honda Plus Premium với nhiều quyền lợi như được cung cấp thông tin về các chương trình bảo hiểm, hỗ trợ tài chính, tham dự miễn phí các khoá đào tạo về kỹ năng lái xe an toàn, hưởng chế độ ưu tiên trong phục vụ trong thời gian thẻ còn hiệu lực, hưởng quyền lợi bảo hiểm đặc biệt dành cho xe máy Honda...
 
Mới đây nhất, Yamaha Việt Nam tặng phiếu quà tặng trị giá 999.000 đồng khi khách hàng mua các mẫu xe ga như Nouvo SX, Nozza và Luvias FI từ ngày 15-7 đến 15-9 và tặng phiếu 555.000 đồng cho khách hàng mua xe Jupiter FI, Sirius FI cùng thời gian trên. Đây được xem là những dòng xe chủ lực của hãng xe Nhật và đều sử dụng công nghệ phun xăng điện tử FI nhằm kích thích nhu cầu tiêu dùng của khách hàng đối với những sản phẩm tiết kiệm nhiên liệu khi giá xăng dầu liên tục tăng giá.
 
Việc hai đại gia Honda và Yamaha tung chiêu giảm giá, khuyến mãi để kích thích bán hàng được dự báo sẽ tạo thành làn sóng hạ giá ở các hãng xe khác nhằm giành giật khách hàng về phía mình.
vietvinh
từ khóa :

Viết bình luận

PNJ nhận giải Best Retail Event khu vực Châu Á - Thái Bình Dương 2024

PNJ nhận giải Best Retail Event khu vực Châu Á - Thái Bình Dương 2024

Doanh nghiệp 21:43

Vừa qua, tại Event Marketing Awards 2024, PNJ đã xuất sắc chiến thắng giải Best Retail Event với chiến dịch “Hành trình trang sức xuyên Việt – Rạng rỡ vẻ đẹp đời thường”.

Four Seasons The Nam Hải giới thiệu chương trình trải nghiệm kết nối với tự nhiên cùng chủ đề #MagentaNature

Four Seasons The Nam Hải giới thiệu chương trình trải nghiệm kết nối với tự nhiên cùng chủ đề #MagentaNature

Điểm đến hấp dẫn 18:38

Hưởng ứng Ngày Sức khỏe Toàn cầu 8-6, Four Seasons The Nam Hải (Hội An) thiết kế và giới thiệu chuỗi hoạt động chăm sóc sức khoẻ tôn vinh sự hoà hợp giữa con người và Trái Đất theo chủ đề #MagentaNature.

Boehringer Ingelheim tiếp tục hành động tạo giá trị tích cực cho cộng đồng

Boehringer Ingelheim tiếp tục hành động tạo giá trị tích cực cho cộng đồng

Nhịp sống 17:00

Boehringer Ingelheim vừa thực hiện chuỗi hoạt động vì cộng đồng với chủ đề “Leading the Way” (Tiên phong kiến tạo giá trị tích cực) với sự tham gia của hơn 360 nhân viên công ty tại Hà Nội và TP HCM.

AIA Việt Nam mang đến sân chơi cho các em nhỏ thông qua chuỗi sự kiện "Kids Fun Run"

AIA Việt Nam mang đến sân chơi cho các em nhỏ thông qua chuỗi sự kiện "Kids Fun Run"

Hoạt động cộng đồng 13:44

Sự kiện thu hút gần 1.000 trẻ em thuộc lứa tuổi từ 6 đến 15 tuổi, mang đến một ngày hội đầy màu sắc, vui nhộn và năng động.

Vì sao cộng đồng công nghệ lại yêu thích website Techlade.vn?

Vì sao cộng đồng công nghệ lại yêu thích website Techlade.vn?

Doanh nghiệp 13:30

Tại Techlade.vn những gì gọi là công nghệ đều được đăng tải và đối tượng mà Techlade hướng tới là tất cả những ai yêu thích và muốn tìm hiểu về công nghệ số.

Ho Chi Minh City Night Run Eximbank lan tỏa tinh thần năng động và “bứt phá” đến cộng đồng

Ho Chi Minh City Night Run Eximbank lan tỏa tinh thần năng động và “bứt phá” đến cộng đồng

Hoạt động cộng đồng 12:00

(NLĐO) - Giải chạy đêm Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024 đã chính thức khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc và khoảnh khắc vô cùng đáng nhớ. Thông điệp “Bứt phá không giới hạn” được Eximbank lan tỏa suốt mùa giải và đã có nhiều màn “bứt phá” ấn tượng từ các vận động viên (VĐV).

Giới trẻ hào hứng “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” cùng TH true MILK

Giới trẻ hào hứng “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” cùng TH true MILK

Sản phẩm 10:00

Chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” năm 2024 của tập đoàn TH có điểm nhấn đặc biệt: Kéo dài trong cả năm và với mỗi kilogram vỏ hộp sữa được thu gom, TH sẽ đóng góp 100.000 đồng vào việc bảo tồn san hô tại Vườn quốc gia Cát Bà.