VnMoney
11/05/2014 15:21

Quá ế, siêu thị đến tận nhà rước khách

Hàng loạt siêu thị liên tục in tờ rơi, cho nhân viên gõ cửa tận từng nhà dân để thông báo khuyến mãi, giảm giá và mời người tiêu dùng đến mua hàng.

Big C là siêu thị tung ra các chương trình khuyến mãi nhiều nhất, hướng vào chủ yếu là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như hoa quả, rau xanh, thịt, cá, dầu ăn, bánh kẹo, nước giải khát, áo quần... Lotte Mart cũng liên tiếp tung ra các chương trình khuyến mãi. Mới đây nhất là từ 9-5 đến 25-5 có chương trình lễ hội trái cây, giả nhiệt mùa hè... với hàng trăm sản phẩm giảm giá.

Các siêu thị nhỏ cũng bắt nhập cuộc trong việc đến tận nhà giành giật khách hàng. Mới đây nhất, Oceon Mart đã phát tờ rơi, giới thiệu về chương trình "tiện lợi hơn, tiết kiệm hơn" với với giảm giá và quà tặng. Coop Mart cũng có chương trình giảm giá tương tự với các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu...

Nhiều gia đình trong các khu dân cư cho biết có ngày nhận tới 2-3 tập tờ rơi của các siêu thị phát đến tận tay với hàng trăm mặt hàng giảm giá, mời đến mua hàng.

Vì là các mặt hàng thiết yếu phục vụ cho nhu cầu hàng ngày, nên họ đều xem kỹ giá công bố trong các tờ rơi, so sánh xem ở đâu rẻ nhất thì đến mua hàng.

{keywords}

Các siêu thị liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi lớn

Theo một số khách hàng nếu vào các chương trình khuyến mãi của siêu thị mua hàng tiết kiệm được từ 10-15% so với mua tại các cửa hàng nhỏ lẻ trong khu dân cư. Vì vậy không thể bỏ qua.

Kinh tế khó khăn, khách hàng thắt chặt chi tiêu, doanh số nhiều siêu thị giảm, bên cạnh đó ngày càng có thêm DN mới kinh doanh siêu thị, khiến cho cạnh tranh trở nên khốc liệt hơn và các siêu thị phải chào giá đến tận từng gia đình để giành khách.

Hệ thống siêu thị vốn có nhiều lợi thế nên giá mua từ nhà sản xuất bao giờ cũng được ưu ái, chiết khấu cao nên luôn có điều kiện giảm giá cho khách hàng. Ngoài ra các siêu thị còn có chế độ ưu đãi cho khách hàng bằng thẻ giảm giá, thẻ VIP, thẻ khách hàng, được tích điểm sau các lần mua, mua nhiều sẽ được chiết khấu cao nên ngày càng hấp dẫn người mua hơn chợ và cửa hàng lẻ.

Chủ một cửa hàng bán đồ thực phẩm tại Thanh Xuân Bắc - Hà Nội cho biết thời gian này khách hàng đến với các hàng giảm đi trông thấy, nguyên nhân do các siêu thị cạnh tranh quá mạnh.

Theo đó, giá nhiều mặt hàng như sữa, mì tôm... tại một số siêu thị rẻ hơn, trong khi các chương trình khuyễn mãi diễn ra liên tục. Hiện tại do kinh tế khó khăn thu nhập giảm, nhiều người tiêu dùng chỉ chờ đợi có khuyến mãi sẽ đi mua hàng, khi đến siêu thị thì mua luôn một thể.

Không những thế khách hàng có thẻ của siêu thị mua nhiều còn được tích điểm, được chiết khấu cao nên các cửa hàng nhỏ lẻ giờ rất khó khăn trong việc giữ khách.

{keywords}

Các chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm thu hút người tiêu dùng đến mua hàng.

Thông thường các siêu thị thường lựa chọn những mặt hàng có lợi thế về giá, do mua nhiều hoặc khai thác được từ nguồn có giá rẻ để tung ra chương trình giảm giá. Bên cạnh đó, nhờ áp dụng phần mềm quản lý hiện đại nên các nhà quản lý có thể cập nhật ngay được những mặt hàng nào đang bán tốt, đang tồn kho và giá cả các mặt hàng, lợi nhuận, qua đó có thể ra quyết định rất nhanh các chương trình giảm giá, khuyến mãi. Càng siêu thị lớn, thương hiệu ngoại, càng có nhiều chương trình liên tục.

Tuy nhiên, không chỉ có mặt tốt, nhiều siêu thị, kể cả những siêu thị lớn thương hiệu nổi tiếng vẫn đang tồn tại việc bán những mặt hàng không rõ xuất xứ, không đảm bảo chất lượng khiến khách hàng bức xúc, mất lòng tin và tẩy chay.

Ngay trong tháng 1/2014, khi đoàn liên ngành của thành phố Hà Nội kiểm tra đột xuất một số siêu thị đã phát hiện rau bán trong các siêu thị lớn tại Hà Nội không chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ.

Cụ thể tại siêu thị Big C Thăng Long đã phát hiện 11 loại rau an toàn không có nhãn mác và không ghi xuất xứ hay nhà cung cấp. Tại các siêu thị nhỏ như Minh Hoa, Le's Mart, Citimart cũng cung cấp rau an toàn không có nguồn gốc.

Các mặt hàng hoa quả, luôn được gắn "mác ngoại" bày bán tại các siêu thị cũng "có vấn đề". Đơn cử như hàng loạt vụ bán thực phẩm bẩn đã được người tiêu dùng phát hiện như nho không rõ nguồn gốc được dán mác nho Ninh Thuận, táo Mỹ thối đen, xôi gà ôi thiu, hay vụ gà đồi Yên Thế giả, rau sạch Vân Nội (Đông Anh) là rau thu gom tự do...

Tại nhiều nhiều siêu thị có tình trạng sản phẩm được gắn nhãn mác theo kiểu "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng hóa vốn của một đơn vị sản xuất này nhưng lại được sang bao, đóng gói, gắn nhãn mác của siêu thị và không có hạn sử dụng, bán cá thối, rau trồng tại Hải Dương nhưng đóng gói ở Lâm Đồng...

Với cách làm mất uy tín như trên liệu việc đến tận nhà giành khách hàng có thuyết phục được khách hàng.

Theo Trần Thủy (Vietnamnet)

Viết bình luận

Kết thúc quý I/2024, BVBank ghi nhận tăng trưởng từ thu nhập lõi

Kết thúc quý I/2024, BVBank ghi nhận tăng trưởng từ thu nhập lõi

Tài chính 18:05

Ngân hàng Bản Việt (BVBank - mã chứng khoán: BVB) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2024, với nhiều kết quả kinh doanh tích cực, bám sát mục tiêu đặt ra đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua trước đó.

Giải bóng bàn Đông Tây Barbershop: Kết nối cộng đồng, khám phá tài năng

Giải bóng bàn Đông Tây Barbershop: Kết nối cộng đồng, khám phá tài năng

Thông tin nhanh 18:01

Trong không khí sôi động của kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 sắp tới, Đông Tây Barbershop tổ chức Giải đấu Bóng bàn dành cho học sinh, sinh viên. Sự kiện không chỉ là một cuộc thi, mà còn là sân chơi gặp gỡ, kết nối và thể hiện tài năng của các bạn trẻ yêu thích môn thể thao này.

SCG nằm trong top 10 doanh nghiệp FIEs tiêu biểu tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2023-2024

SCG nằm trong top 10 doanh nghiệp FIEs tiêu biểu tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2023-2024

Sản xuất - Kinh doanh 16:18

Tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2023-2024, SCG lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh trong top doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FIEs) tiêu biểu tại Việt Nam.

An tâm giao dịch – bảo vệ toàn diện cùng thẻ Vietcombank

An tâm giao dịch – bảo vệ toàn diện cùng thẻ Vietcombank

Ngân hàng 16:15

(NLĐO) - Sự bùng nổ của công nghệ internet và nền tảng xã hội trực tuyến kèm theo thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết đòi hỏi các hình thức thanh toán ngày càng đa dạng, tiện dụng hơn đáp ứng nhu cầu chi tiêu, mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng.

Gen Z làm gì khi nghỉ lễ: Người hào hứng đi chơi xa, kẻ ở nhà uống trà chạy deadline

Gen Z làm gì khi nghỉ lễ: Người hào hứng đi chơi xa, kẻ ở nhà uống trà chạy deadline

Sản phẩm 14:25

Kỳ nghỉ lễ sắp tới là cơ hội vàng để gen Z nghỉ ngơi sau những áp lực công việc, học tập và giải nhiệt cuộc sống khỏi nắng nóng, oi bức. Mỗi người đều có dự định cho riêng mình để xua tan căng thẳng mệt mỏi, cân bằng cuộc sống.

Phòng khám Mercy: Top địa chỉ làm đẹp uy tín

Phòng khám Mercy: Top địa chỉ làm đẹp uy tín

Doanh nghiệp 13:31

Phòng khám Mercy cũng luôn hoàn thiện mỗi ngày từ chất lượng dịch vụ, cập nhật các công nghệ làm đẹp tiên tiến cho tới việc luôn lấy chữ tâm đặt lên hàng đầu để có thể đạt được vị thế như ngày hôm nay.

VIETBANK được vinh danh top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024

VIETBANK được vinh danh top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024

Thị trường 11:48

Ngày 24-4-2024, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank) vinh dự nhận giải thưởng “Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024” do Báo Vietnamnet và Tổ chức Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) bình chọn.