VnMoney
07/09/2014 10:10

Rước bực mình với bánh Trung thu đại hạ giá

(NLĐO) – Gần đến Tết Trung thu, nhiều điểm bán lẻ bánh trung thu ở TP HCM rầm rộ đại hạ giá, giảm 50% - 70% hoặc mua 1 tặng 2, tặng 3… nhưng ở nhiều nơi đây chỉ chiêu giảm giá ảo để câu khách.

Chiều 5-9, chị Lê Vân, ngụ đường Bà Hạt (quận 10) sau khi bước ra khỏi điểm bán bánh trung thu trên đường 3/2 rất nóng giận, bởi nhân viên ở đây giải thích không rõ ràng về cách thức khuyến mãi. Chị Vân cho biết: “Cách đây hơn 2 tuần, tôi có ghé đến cửa hàng để khảo sát giá chiếc bánh thập cẩm lạp xưởng chỉ có 45.000 đồng/chiếc. Biết chắc một thời gian sau sẽ giảm nên tôi đợi gần rằm sẽ mua về. Nhưng khi quay lại chiếc bánh cũ đã “đội” lên 105.000 đồng. Cửa hàng thì lại giải thích mập mờ, khó hiểu. Cuối cùng họ mới thú thật là việc treo biển khuyến mãi chỉ để thu hút khách hàng”.

Nhiều cửa hàng treo bảng “mua 1 tặng 4” nhưng thực chất chỉ là chiêu trò tăng giá để câu khách.
Nhiều cửa hàng treo bảng “mua 1 tặng 4” nhưng thực chất chỉ là chiêu trò tăng giá để câu khách.

Còn anh Lê Hồng, ngụ quận Phú Nhuận, bức xúc: “Tôi mua một hộp bánh trung thu có giá 245.000 đồng tưởng đâu sẽ được tặng 2 hộp cùng loại nhưng chỉ được khuyến mãi 1 hộp bánh dẻo và hai bịch bánh pía.”.

Trường hợp tương tự, anh Vũ (ngụ quận 11), thấy một của hàng bánh trung thu trên đường Âu Cơ (quận Tân Phú) treo biển quảng cáo “mua 1 tặng 4” đã vào hỏi mua 6 chiếc. Tại đây, nhân viên cho biết: “Nếu mua 1 hộp sẽ tặng 4 chiếc bánh lẻ cùng loại. Nếu anh mua 6 chiếc, sẽ tính 1,5 hộp và chỉ khuyến mãi thêm 4 chiếc nữa, tổng cộng là 10 bánh, giá 320.000 đồng”.

Một nhân viên tên L., sinh viên trường CĐ Kinh Tế TP HCM, đang bán bánh trung thu tại đường Trần Hưng Đạo (quận 5), tiết lộ: “Cô chủ dặn treo bản giảm giá để gây sự chú ý. Kể từ hôm thông báo khách ra vào nườm nượp. Bánh đã lấy thì không thể trả lại hãng được nên qua rằm khi khách không mua nhiều mới tính chuyện giảm giá để xã bánh với hi vọng thu được đồng nào hay đồng đó”.

Nhiều điểm bán lẻ nhái lại các thương hiệu bánh nổi tiếng.
Nhiều điểm bán lẻ nhái lại các thương hiệu bánh nổi tiếng.

Ngoài ra, theo khảo sát của chúng tôi, nhiều của hàng bán lẻ bánh trung thu còn nhái lại các thương hiệu bánh lớn, bằng cách in logo và tên sản phẩm giống từ 60-80%. Đồng thời thêm vài cái tên trước tên các thương hiệu lớn như Kinh Đô, Đồng Khánh… để qua mắt khách hàng. Điển hình như đường Tân Quy (quận 7) có cửa hàng P.T Đồng Khánh, đường Hùng Vương (quận 5) có cửa hàng T. Đô….điều này dễ gây nhầm lẫn và “lóa mắt” đói với khách hàng.

Bài, ảnh: LÊ PHONG

Viết bình luận

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank

Ngân hàng 09:45

Ngày 26-4, Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) đã thông qua nghị quyết chính thức bầu ông Nguyễn Cảnh Anh, thành viên HĐQT giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ VII (2020-2025) thay cho bà Đỗ Hà Phương.

Charm Fantasea 2024 - tọa độ “hot” dịp lễ 30-4 tại Hồ Tràm

Charm Fantasea 2024 - tọa độ “hot” dịp lễ 30-4 tại Hồ Tràm

Nhịp sống 08:00

Hồ Tràm một trong những điểm đến hấp dẫn nhất dịp lễ 30/4 sắp tới với những bãi biển tuyệt đẹp cùng nhiều trải nghiệm đặc sắc. Đặc biệt, sự kiện Charm Fantasea 2024 với hàng loạt hoạt động vui chơi, giải trí đa dạng càng khiến đây trở thành tọa độ được săn đón hơn bao giờ hết.

DU LỊCH HỒ TRÀM KỲ VỌNG “GẶT MÙA VÀNG” DỊP LỄ 30/4 - 1/5

DU LỊCH HỒ TRÀM KỲ VỌNG “GẶT MÙA VÀNG” DỊP LỄ 30/4 - 1/5

Thị trường 08:00

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024 kéo dài 5 ngày liên tục (từ ngày 27/4 - 1/5), Hồ Tràm - “thủ phủ du lịch” mới khu vực phía Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn với hàng loạt sự kiện giải trí được tổ chức, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

Sản xuất - Kinh doanh 21:05

Ngày 26-4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của các cổ đông đại diện cho 893.475.226 cổ phần, tương đương tỉ lệ 86,39% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của PVOIL.

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.