xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Gia súc thả rông có ngày gây họa

Bài và ảnh: THU HỒNG

Ở ấp 6, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh - TPHCM, nhiều người vẫn xôn xao về vụ tai nạn thương tâm cướp đi mạng sống của ông cụ 70 tuổi vì kẻ gây tai nạn là một... con trâu.

Giữa tháng 11-2008, ông Lương Văn Núm (ngụ quận 1) điều khiển mô tô lưu thông trên Hương lộ 80 hướng từ cầu Bà Tri về chợ Vĩnh Lộc, đến đoạn ấp 6, xã Vĩnh Lộc B thì bất ngờ để xe va vào sừng trái của con trâu đi phía trước. Con trâu bị va chạm, hốt hoảng nhảy dựng lên khiến chiếc sừng sượt qua mặt và đầu ông Núm, làm ông té, vỡ sọ và tử vong tại chỗ. Theo Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Bình Chánh, trong vụ tai nạn trên, cả ông Núm và chủ trâu đều có lỗi, trong đó chủ trâu vi phạm lỗi dẫn trâu không sát mép đường dù đoạn đường này rất hẹp.

Gia súc thả rông hiện đang là nỗi ám ảnh đối với người tham gia giao thông, nhất là ở các quận, huyện ngoại thành TPHCM. Chiều 15-12, đi ngang đoạn KCN Vĩnh Lộc thuộc xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, chúng tôi chứng kiến một đàn bò 5 con nhởn nhơ gặm cỏ ven đường, không người chăn dắt. Chị P. bán nước gần đấy cho biết: Đàn bò này đã có trên đoạn đường này khá lâu, nhưng không biết chúng từ đâu đến!? Một đàn bò khác khoảng 5 - 6 con, lớn có nhỏ có giống hệt đàn bò trên cũng thường mon men gặm cỏ dọc tuyến Quốc lộ 1A, đoạn từ ngã tư Bà Điểm đến trạm thu phí An Sương - An Lạc. Những lúc chúng muốn qua đường, cứ đứng chần chừ giữa dải phân cách, khiến các tài xế xe tải cũng phải tránh xa.

Không chỉ có bò mà người dân sống dọc kênh Nước Đen, thuộc phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, thường xuyên chứng kiến bầy ngựa 4 - 5 con gặm cỏ dọc bờ kênh. Chán chê chỗ này, chúng băng qua chỗ khác khiến người đi đường nhiều phen thót tim. Còn chủ của chúng thì đi đâu không rõ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo