Theo ITD, vùng hẹp (quận 1, quận 3) sẽ có ít trạm thu phí, giảm tiền đầu tư cho cơ sở hạ tầng nhưng có thể tạo nên hiện tượng tái phân bố khu vực ùn tắc. Theo tính toán, thời gian ùn tắc giao thông giảm 40% trong vùng này, tỉ lệ sử dụng xe con giảm xuống 1,5% so với hiện tại, tức giảm gần 17% tỉ lệ ô tô vào khu vực thu phí.
Sau khi so sánh về lưu lượng giao thông khi sử dụng 3 phương án vùng thu phí ở các tuyến đường chính dựa vào mức độ phức tạp của dự án và kinh phí, phương án thu phí vùng hẹp được chủ đầu tư đề nghị lựa chọn để nghiên cứu chi tiết.
Bình luận (0)