Ông Dirk van Amelsfort, Công ty WSP (đơn vị tư vấn dự án), cho biết sẽ dựa vào mô hình giao thông của đoàn nghiên cứu Houtrans (Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản) từ năm 2003 để nghiên cứu đề xuất dự án. Dự kiến sẽ có 3 lựa chọn về vùng thu phí ô tô cho TPHCM, gồm: vùng rộng, vùng nhỏ và vùng đa cấp.
Theo ông D. van Amelsfort, do TPHCM được xây dựng theo hướng lõi trung tâm và có tính chất giao thông hướng tâm nên sẽ đưa ra vùng thu phí phù hợp trong lần báo cáo giữa kỳ vào đầu tháng 3-2010.
Theo ITD, mức phí và khu vực áp dụng sẽ được HĐND TPHCM thông qua. Với tiến độ thực hiện như hiện nay, dự án thu phí ô tô trong khu trung tâm sẽ được tiến hành vào đầu năm 2012. Đến đầu tháng 4-2010, ITD sẽ báo cáo đề xuất dự án cho UBND TP.
Bình luận (0)