Trả kết quả thủ tục hành chính BHXH qua bưu điện

26 Tháng 11, 2021 | 01:14

BHXH TP HCM cho biết nhằm tiếp tục thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19, kể từ 1-12-2021, BHXH TP HCM, BHXH TP Thủ Đức và các quận, huyện sẽ phối hợp cùng Bưu điện thành phố giao trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đến địa chỉ cá nhân, người nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích.

Cước phí sẽ do cá nhân tự chi trả với bưu điện. Bên cạnh đó, cá nhân yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN cũng có thể truy cập trang thông tin điện tử của BHXH TP HCM tại địa chỉ https://tphcm.baohiemxahoi.gov.vn để tải mẫu biểu, hồ sơ, kê khai đầy đủ thông tin, sau đó gửi hồ sơ về cơ quan BHXH qua đường bưu điện (cước phí cá nhân tự chi trả với bưu điện).

Khi có kết quả giải quyết từ cơ quan BHXH, bưu điện sẽ chuyển phát đến tận tay cho cá nhân theo địa chỉ đã đăng ký. Đối với trường hợp cấp bách, thật sự cần thiết như: cấp mất, cấp hỏng, đổi thẻ BHYT, hưu trí công an, quân đội đến đăng ký, cấp giấy miễn đồng chi trả hay các trường hợp khẩn theo chỉ đạo của UBND thành phố thì có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan BHXH. 

M.Chi

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 115/GP- BTTTT cấp ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 123 - 127 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).