Đưa mọi thứ lên mạng để "đánh bại" Covid-19

15 Tháng 03, 2020 | 11:30

(NLĐO) - Trước tình trạng đại dịch Covid-19 tấn công làng giải trí thế giới khiến mọi hoạt động đình trệ, nhiều nhạc sĩ, ca sĩ, nhà làm phim, nhà sản xuất gameshow phải tìm cách đưa mọi thứ lên mạng.

Dịch Covid-19 khiến nhiều rạp phim, nhà hát, tụ điểm giải trí bị đóng cửa ở nhiều quốc gia. Hàng loạt ngôi sao ca nhạc phải hủy toàn bộ sô diễn. Nhiều phim đang quay phải tạm dừng vì mối đe dọa nhân viên, diễn viên, đạo diễn... nhiễm virus. Trong đó, đoàn phim của diễn viên Tom Hanks tạm dừng và mới nhất đoàn phim do Steven Spielberg làm sản xuất, thực hiện loạt phim ngắn cho Amazon cũng từng ngừng trong bối cảnh Mexico đang tăng ca nhiễm bệnh.

"Ông lớn" Walt Disney cho biết đã ngừng sản xuất một số phim trong thời gian ngắn vì lo ngại dịch bệnh. Việc sản xuất sẽ phục hồi khi tình hình khả quan hơn.

Trước tình hình này, nhiều ban nhạc đã chọn giải pháp biểu diễn trực tuyến miễn phí để giữ lửa nghề, giữ khán giả và "đánh bại" sự ảnh hưởng từ Covid-19.

Đưa mọi thứ lên mạng để đánh bại Covid-19 - Ảnh 1.

Igor Levit chuyển sang biểu diễn ở nhà trực tuyến cho khán giả xem

Igor Levit - nghệ sĩ piano người Nga gốc Đức - biểu diễn ngẫu hứng bản Waldstein Sonata Op. 53 của Beethoven trên mạng xã hội Twitter từ căn hộ của mình ở Berlin - Đức. Một hình thức giúp khán giả đang buộc mình ở nhà được giải trí.

"Một giai đoạn buồn bã, khoảnh khắc kỳ lạ trong đời! Tôi nghĩ được biểu diễn sẽ vẫn tốt hơn là không làm cái gì cả. Chúng ta hãy đến với kỷ nguyên hòa nhạc tại nhà của thế kỷ XXI!" - Igor Levit chia sẻ.

Nhiều nhà hát opera, các trung tâm hòa nhạc khác cũng cùng ý tưởng với Igor Levit. Nhà hát hàng đầu thế giới Staatsoper từng có kế hoạch diễn ở Carmen của George Bizet. Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh và lệnh phong tỏa, họ đã quyết định biểu diễn câu chuyện về Carmen lên mạng cho khán giả trên toàn thế giới thưởng lãm.

The Philharmonie Berlin cũng không thể hoạt động giữa đại dịch, họ chọn biểu diễn trên mạng, phục vụ khán giả qua màn ảnh. Các buổi diễn đã lên lịch từ trước như buổi diễn của James Blunt cũng chuyển sang trực tuyến. Seattle Symphony cũng thông tin biểu diễn trực tuyến.

Đưa mọi thứ lên mạng để đánh bại Covid-19 - Ảnh 2.

Seattle Symphony chuyển sang diễn trực tuyến

Ngoại trừ những tác phẩm "bom tấn" đầu tư quá nhiều chi phí buộc phải dời lịch phát hành từ 6 tháng đến 1 năm, các nhà sản xuất Hollywood bắt đầu tính cách đưa các phim điện ảnh lên các nền tảng mạng thu phí để phục vụ khán giả phải ngồi nhà, thiếu phương tiện giải trí. "Ông lớn" Walt Disney đã sớm làm điều này khi công bố đưa "Nữ hoàng băng giá 2" lên nền tảng mạng Disney+ sớm hơn dự định 3 tháng.

Đưa mọi thứ lên mạng để đánh bại Covid-19 - Ảnh 3.

Walt Disney nghĩ cách tận dụng đại dịch

Công ty này kỳ vọng sẽ mang đến sự ngạc nhiên và phục vụ cho các khán giả gia đình, vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Chân Tử Đan đưa phim "Phì long quá giang" lên phát hành trên kênh mạng để gỡ lại kinh phí sản xuất. Đạo diễn Từ Tranh cũng quyết định phát hành phim "Lạc lối ở Nga" qua mạng. Một số gameshow còn vận dụng giải pháp quay hình qua mạng để phục vụ khán giả.

Giới giải trí dịch chuyển dần sang nền tảng mạng được nhận định sẽ là xu hướng trong đại dịch.

Minh Khuê (Theo Reuters)

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 115/GP- BTTTT cấp ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 123 - 127 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).