xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

VITM Hà Nội 2019: Phát triển du lịch bền vững

Hoàng Lan Anh

Việt Nam muốn phát triển du lịch bền vững, lấy phát triển du lịch sinh thái gắn với bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu...

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2019 với chủ đề "Du lịch xanh" chính thức khai mạc vào hôm nay, 27-3, kéo dài đến hết ngày 29-3 với sự tham dự của 700 doanh nghiệp (DN) trong nước và từ 25 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Quy mô lớn nhất

Nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Phú Bình từng chia sẻ nguồn tài nguyên du lịch Việt Nam rất nhiều nhưng mới khai thác ở bề nổi mà chưa phát huy giá trị của tài nguyên. Việc phát triển quá "nóng" trong thời gian gần đây gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường du lịch.

VITM Hà Nội 2019: Phát triển du lịch bền vững - Ảnh 1.

Các tour du lịch sinh thái gắn với tìm hiểu thiên nhiên, bảo vệ môi trường đang được du khách quan tâm. Trong ảnh: Du khách tham quan Khu du lịch Gáo Giồng - Đồng Tháp Ảnh: THANH NHÂN

Chọn "Du lịch xanh" là chủ đề chính, VITM Hà Nội 2019 hướng tới mục tiêu phát triển du lịch bền vững, lấy phát triển du lịch sinh thái gắn với bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu làm trọng tâm. Theo ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, hoạt động nổi bật trong toàn hội chợ là diễn đàn "Du lịch xanh" với sự tham gia của khoảng 1.000 đại biểu… cùng chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch bền vững trên cơ sở tôn trọng tài nguyên, bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, tại hội chợ, nhiều DN đăng ký bán các chương trình tour du lịch sinh thái. Nhiều cụm gian hàng được định hướng thiết kế sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường…

VITM Hà Nội 2019 ghi nhận con số kỷ lục về số lượng DN tham gia với hơn 500 gian hàng thuộc 700 DN, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 47 tỉnh, thành trong cả nước và từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, nhiều gian hàng được thiết kế hiện đại, độc đáo với quy mô lớn như gian hàng của Hàn Quốc, Vietravel, Hanoi Redtours, Vietnam Airlines, Hanoitourists, Saigontourist… Đặc biệt lần đầu tiên có sự xuất hiện của DN du lịch Triều Tiên và gian hàng của du lịch Peru.

Theo ông Vũ Thế Bình, đây sẽ là cơ hội tốt cho công chúng tiếp xúc với những người làm du lịch Triều Tiên để hiểu thêm rằng người dân Triều Tiên vẫn có nhu cầu đi du lịch và đón khách du lịch quốc tế đến với đất nước họ. Triều Tiên cũng là một trong những nước có chính sách thị thực (visa) cởi mở với công dân Việt Nam: công dân Việt Nam chỉ cần có hộ chiếu, ảnh và tờ khai là có thể xin được visa đi Triều Tiên. Chương trình giới thiệu du lịch Triều Tiên ngày 28-3 sẽ cung cấp thông tin về đất nước và con người Triều Tiên cho DN và du khách có quan tâm đất nước này.

"Làm nóng" mảng outbound

Theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, hằng năm, lượng người Việt Nam đi du lịch nước ngoài tăng 15% - 20%. Gần 70% các hãng lữ hành kinh doanh loại hình du lịch này (outbound). Tuy nhiên, du lịch outbound chưa được chú ý nhiều, việc tổ chức hoạt động còn nhiều bất cập, đặc biệt trong thời gian qua một số sự việc đáng tiếc liên quan tới du khách Việt Nam đã xảy ra. Để "làm nóng" lĩnh vực kinh doanh lữ hành này, VITM Hà Nội 2019 sẽ tổ chức diễn đàn "Du lịch outbound Việt Nam - Cơ hội và thách thức".

Bên cạnh đó, góp phần giải quyết bài toán hạn chế nguồn nhân lực du lịch cả về số lượng và chất lượng, diễn đàn "Cơ hội việc làm trong ngành du lịch" tổ chức trong hội chợ sẽ mở ra cơ hội, định hướng cho các sinh viên đang theo học tại các cơ sở đào tạo du lịch, kết nối các DN có nhu cầu về nguồn lực lao động. Trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra nhiều chương trình giới thiệu điểm đến, các sản phẩm du lịch của các địa phương và cơ quan xúc tiến du lịch nước ngoài…

VITM Hà Nội 2019 dự kiến thu hút hơn 85.000 lượt khách tham quan, mua sản phẩm; doanh thu bán hàng trực tiếp tăng khoảng 10% so với năm trước, đạt xấp xỉ 350 tỉ đồng.

18.000 tour giá rẻ

Ông Vũ Thế Bình, Trưởng Ban Tổ chức hội chợ, cho hay sức hấp dẫn của VITM so với các hội chợ quốc tế khác là mang đến nhiều cơ hội cho du khách trải nghiệm những tour du lịch chất lượng với giá cả hợp lý. Đại diện Vietnam Airlines (VNA) sẽ cùng Jetstar Pacific (JPA) tặng 4.000 mã giảm giá cho khách hàng. Mức ưu đãi lên đến 50% cho các hành trình nội địa và 30% cho các hành trình quốc tế đi châu Á, Úc, châu Âu. VNA cũng dành riêng khách tham quan VITM 36.000 chỗ bay.

JPA thì khuyến mại siêu giảm giá với 11.000 chỗ giá chỉ từ 11.000 đồng (chưa bao gồm thuế, phí) cho các chặng bay quốc nội và quốc tế. VNA và JPA còn kết hợp cùng các đối tác lữ hành giới thiệu những tour du lịch trọn gói với giá đặc biệt hấp dẫn dành cho khách hàng tham gia hội chợ… Ngoài ra, sẽ có hơn 18.000 tour du lịch trọn gói giảm giá đặc biệt được các hãng lữ hành chào bán trong dịp này.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo