Thị trường
18/01/2018 06:18

Dán mác hàng Nhật, cây súp lơ giá chát 250 ngàn

Súp lơ xanh, súp lơ trắng bán tràn ngập ở chợ hay siêu thị, giá 10.000-20.000 đồng/cây tùy loại. Thế nhưng, để mua được loại súp lơ xoắn ốc hay súp lơ màu vàng của Nhật, các bà nội trợ Việt phải bỏ ra 230.000-250.000 đồng mới mua được 1 cây, và phải “xếp hàng” chờ cả tuần liền.

Khoảng 2 năm gần đây, ở Việt Nam, các loại hoa quả Nhật Bản luôn được người tiêu dùng ưa chuộng mặc cho giá của chúng lên đến cả triệu đồng, thậm chí vài triệu đồng/kg. Đáng chú ý, không chỉ hoa quả Nhật, giờ rau củ Nhật cũng được các bà nội trợ Việt săn mua dù giá đắt gấp 10-20 lần so với giá rau củ hàng Việt cùng loại.

Đơn cử, thời gian gần đây, một số cửa hàng bán thực phẩm sạch cao cấp đang rao bán loại súp lơ xanh xoắn ốc và súp lơ vàng Nhật Bản, giá dao động từ 230.000-250.000 đồng/cây. Với mức giá này, súp lơ Nhật Bản đắt gấp khoảng 15 lần giá súp lơ Việt Nam.

Dán mác hàng Nhật, cây súp lơ giá chát 250 ngàn - Ảnh 1.

Súp lơ xanh hình xoắn ốc và súp lơ vàng Nhật Bản đang được một số cửa hàng rao bán với giá 230.000-250.000 đồng/cây

Thế nhưng, theo các chủ hàng, dù giá của chúng thuộc loại đắt đỏ hơn cả một số loại thịt bò nhập khẩu, thế các bà nội trợ vẫn khoái mua về ăn. Các chủ hàng cũng cho hay, để mua được loại súp lơ này, khách còn đặt hàng trước cả tuần.

Chị Bùi Thị Thùy Chung, chủ một cửa hàng thực phẩm sạch nhập khẩu ở Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) vừa bóc 4 thùng hộp chứa đầy súp lơ để kiểm đếm hàng, vừa cho biết: “Hôm nay về 4 thùng này có 100 cây súp lơ cả xanh và vàng, trong đó loại xanh xoắn ốc chiếm phần lớn”.

Chỉ vào mấy thùng súp lơ đang được nhân viên phân chia ra các túi nilon để giao cho khách, chị Chung nói tiếp: “Đây là hàng Nhật, không phải súp lơ trồng ở Việt Nam nên hàng lúc nào cũng hiếm, còn giá thì vô cùng đắt đỏ”.

Dán mác hàng Nhật, cây súp lơ giá chát 250 ngàn - Ảnh 2.

Dù có giá đắt đỏ, song các loại súp lơ Nhật vẫn được các bà nội trợ Việt chuộng mua

So với súp lơ Việt, súp lơ Nhật không khác mấy về hình thức. Một cây súp lơ Nhật cũng nặng tầm 0,5kg. Tuy nhiên, vì là hàng Nhật, được trồng theo tiêu chuẩn Nhật nên giá luôn đắt đỏ. Đó là chưa kể chúng là hàng xách tay, chi phí vận chuyển cao, do đó giá bán đến tay người tiêu dùng Việt cũng cao hơn bình thường.

Theo chị Chung, súp lơ Nhật là mặt hàng rau tươi sống rất khó bảo quản, giá lại cao nên chị chỉ nhận đặt hàng trước, một tuần trả hàng một lần chứ không nhập sẵn vì sợ thối hỏng.

Cầm trên tay cây súp lơ xanh xoắn ốc, chị Đào Cẩm Vân, chủ cửa hàng thực phẩm nhập khẩu ở phố Huế (Hai Bà Trưng, Hà Nội), cho biết, một cây nặng khoảng 0,5kg giá 230.000 đồng, 1kg tính ra giá 460.000 đồng, đắt bằng thịt bò loại ngon của Mỹ, còn so với giá ba chỉ bò Mỹ thì đắt gấp 2,5 lần.

“Song, lượng khách đặt mua súp lơ Nhật nhiều không kém đặt mua hoa quả Nhật. Như tuần vừa rồi, khách đặt 70 cây, sang đến tuần này có vẻ nhiều hơn vì hôm nay khách đặt 20 cây rồi”, chị Vân nói. Khách mua súp lơ Nhật chia làm hai trường hợp. Thứ nhất là đối tượng khách quen dùng hàng Nhật, nhất là các loại hoa quả Nhật thì nay họ thấy có bán súp lơ thì tiện đặt mua về ăn luôn. Bởi họ tin tưởng vào chất lượng hàng Nhật.

Thứ hai là đối tượng khách mua về ăn vì hiếu kỳ, muốn ăn thử xem hàng Nhật khác hàng Việt như thế nào. Đối tượng này có nhưng chiếm tỷ lệ không nhiều.

Thực ra, súp lơ Nhật mua về cũng chỉ để xào, làm rau nấu canh, luộc, làm nước ép,... như các loại súp lơ thường. Ăn vị cũng tương tự chứ không có sự khác biệt quá rõ ràng. Nhưng do chúng có mác “hàng Nhật” nên bao giờ giá đắt hơn, được chuộng hơn, chị Vân cho hay.


Theo Bảo Phương (Vietnamnet)

Viết bình luận

Ban Biên tập Báo Người Lao Động chúc mừng Kỷ niệm 67 năm thành lập BIDV

Ban Biên tập Báo Người Lao Động chúc mừng Kỷ niệm 67 năm thành lập BIDV

Thông tin nhanh 14:11

Nhân Kỷ niệm 67 năm thành lập Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV, Ban Biên tập Báo Người Lao Động trân trọng gửi lời chúc mừng đến Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên BIDV lời chúc thành công và phát triển bền vững.

LOTTE Mart triển khai loạt chương trình khuyến mại lớn mừng lễ 30-4 và 1-5

LOTTE Mart triển khai loạt chương trình khuyến mại lớn mừng lễ 30-4 và 1-5

Khuyến mại 14:11

Đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân nhân dịp lễ 30-4 và 1-5, hệ thống siêu thị LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Đại tiệc Lễ to - Không lo về giá” áp dụng cho nhiều ngành hàng, giảm giá lên đến 50%.

2.700 cây lim được trồng tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho Việt Nam thêm xanh

2.700 cây lim được trồng tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho Việt Nam thêm xanh

Doanh nghiệp 13:33

2.700 cây xanh được gieo trồng tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc thông qua chương trình trồng cây "TCP - Hành trình vì một Việt Nam xanh".

Đạo diễn Đức Đỗ: “Thiên nhiên Hồ Tràm cho tôi chất liệu để thực hiện Charm Fantasea 2024”

Đạo diễn Đức Đỗ: “Thiên nhiên Hồ Tràm cho tôi chất liệu để thực hiện Charm Fantasea 2024”

Nhịp sống 10:00

Là đạo diễn sân khấu cho nhiều sự kiện hoành tráng, sôi động nhưng Đức Đỗ tự nhận mình là người sống lowkey (lối sống giản dị, trầm tĩnh). Những chương trình do anh đạo diễn không đơn thuần làm mãn nhãn người xem mà còn luôn ẩn chứa thông điệp sâu sắc.

MSB công bố kết quả kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả kinh doanh Quý 1

Ngân hàng 09:09

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Thẻ tín dụng VIB Family Link sẽ giảm phí, tăng hoàn điểm thế nào từ ngày 27-4?

Thẻ tín dụng VIB Family Link sẽ giảm phí, tăng hoàn điểm thế nào từ ngày 27-4?

Ngân hàng 09:09

Giảm 50% phí thường niên, thay tính năng thưởng Smile thành tích điểm để hoàn tiền đến 10%, tặng kèm gói bảo hiểm cho chủ thẻ, hỗ trợ chi phí giáo dục cho con... là những thay đổi nổi bật dành cho chủ thẻ VIB Family Link kể từ ngày 27-4.

Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Doanh nghiệp 09:09

Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp - tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.