Thị trường
14/02/2022 14:06

Doanh nghiệp ĐBSCL lạc quan về tiềm năng kinh doanh năm 2022

(NLĐO) - 2022 là năm nhiều doanh nghiệp đặt ra tham vọng phát triển to lớn. Những mục tiêu này hoàn toàn có cơ sở đặt trong bối cảnh tình hình dịch bệnh dần được kiểm soát cùng với sự thông qua của Nghị quyết 11/NQ-CP.


Bức tranh khởi sắc của các doanh nghiệp phía Nam

Thời gian qua, cộng đồng doanh nghiệp các tỉnh ĐBSCL đã nỗ lực không ngừng để duy trì mục tiêu kép duy trì sản xuất - bảo vệ người lao động. Cuối cùng, những gam màu tươi sáng trong bức tranh hậu dịch Covid-19 cũng dần hé lộ, nhiều doanh nghiệp, trong đó có Công ty TNHH Giấy Lee & Man Việt Nam (huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) đã "mạnh tay" đặt mục tiêu doanh thu trong năm 2022 đạt 300 triệu USD, tăng 5% so với năm ngoái. Điều đó cũng phần nào cho thấy tiềm năng vực dậy kinh tế của các doanh nghiệp phía Nam.

Kể từ quý cuối năm 2021, hoạt động kinh doanh sản xuất tại TP HCM và các tỉnh thành phía Nam đã nhanh chóng trở lại quỹ đạo ban đầu, nâng mức tăng trưởng GDP toàn quốc ước tính lên 2,58% - tăng gấp rưỡi so với 2020. Kim ngạch xuất khẩu đạt 668,54 tỉ USD, tăng 22,6% so với năm 2020 và tổng vốn đầu tư nước ngoài vào nước ta (FDI) đạt 31,15 tỉ USD, tăng 9,2%.

Doanh nghiệp ĐBSCL lạc quan về tiềm năng kinh doanh năm 2022 - Ảnh 1.

Các doanh nghiệp tận dụng cơ hội tăng trưởng trong bối cảnh nền kinh tế khu vực phía Nam ghi nhận nhiều tín hiệu khởi sắc

Mới đây, Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội nhằm phục hồi kinh tế quốc gia. Sự khởi sắc của các chỉ số kinh tế, cộng hưởng với sự hỗ trợ từ Chính phủ đang tạo điều kiện cho doanh nghiệp phục hồi, tăng trưởng và bức phá trong bối cảnh bình thường mới.

Ông Chung Wai Fu, Tổng Giám đốc Công ty Lee & Man Việt Nam, nhận định: "Việt Nam đang trong giai đoạn ‘thiên thời, địa lợi’ để các doanh nghiệp nắm bắt cơ hội, đưa ra đối sách vực dậy hoạt động kinh doanh sau một năm đình trệ. Điều này tạo ra động lực để nền kinh tế năm nay "vượt vũ môn" và hồi phục mạnh mẽ".

Phấn đấu đạt mục tiêu phát triển về "chất" lẫn "lượng"

Giữa bối cảnh kinh tế phía Nam trên đà khởi sắc, nhiều doanh nghiệp FDI thuộc khu vực ĐBSCL đặt ra những mục tiêu đầy tham vọng trong kế hoạch năm 2022. Nổi bật là Công ty TNHH Giấy Lee & Man Việt Nam với chiến lược phát triển cả về "chất" lẫn "lượng" cùng những kỳ vọng lớn lao.

Trong đó, với mục tiêu phát triển về "lượng", doanh nghiệp tham vọng tăng 5% doanh thu trong năm 2022. Đẩy mạnh chi phí xuất khẩu, tăng cường doanh số bán hàng trong nước so với năm 2021. Đây là một kỳ vọng mang tính bức phá cao. Trước đó, theo báo cáo doanh thu năm 2021, Lee & Man Việt Nam đạt con số hơn 6.700 tỉ đồng tương đương với năm 2020 bất chấp làn sóng dịch bệnh thứ 4 tác động nặng nề đến hoạt động sản xuất.

Song song với mục tiêu tăng trưởng kinh tế, doanh nghiệp cũng tập trung nâng cao phần "chất" ở nhiều phương diện. Trực quan nhất, doanh nghiệp sẽ tiếp tục tập trung và đầu tư nguồn lực cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo hoạt động sản xuất được duy trì ổn định và chăm lo an sinh cho người lao động tại địa phương.

Thông qua chế độ phúc lợi tốt cùng hàng loạt kế hoạch tạo cơ hội việc làm, chương trình đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn người lao động địa phương, Lee & Man Việt Nam đang tiến bước vững chắc trên hành trình tạo cơ hội việc làm cho người lao động, hướng đến mục tiêu bản địa hoá nguồn nhân lực tại công ty, góp phần giải bài toán kép về an sinh, việc làm cho người lao động địa phương và làm kinh tế hiệu quả.

Doanh nghiệp ĐBSCL lạc quan về tiềm năng kinh doanh năm 2022 - Ảnh 2.

Lee & Man Việt Nam đặt nhiều tham vọng lớn trong hoạt động kinh doanh và phát triển bền vững trong năm 2022.

Trong mục tiêu phát triển bền vững, Lee & Man Việt Nam cũng quyết tâm hiện thực hóa kế hoạch xây dựng hệ sinh thái xanh trong khuôn viên nhà máy. Chiến lược này nhằm trung hòa lượng khí thải carbon, hưởng ứng theo định hướng Chính phủ sau hội nghị COP26, hướng đến mục tiêu xanh – sạch – bền vững, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong nội bộ và người dân địa phương.

Nhìn nhận về những chiến lược phát triển lạc quan trong năm nay, ông Chung Wai Fu cho biết: "Vượt qua đại dịch, công ty đã và đang trang bị các nguồn lực để bứt tốc trong mọi mặt. Chúng tôi đặt mục tiêu không chỉ làm kinh tế giỏi, mà còn nỗ lực mang đến những tác động tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là đội ngũ người lao động địa phương đang gắn bó với doanh nghiệp".

KIM ANH

Viết bình luận

2.700 cây lim được trồng tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho Việt Nam thêm xanh

2.700 cây lim được trồng tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho Việt Nam thêm xanh

Doanh nghiệp 13:33

2.700 cây xanh được gieo trồng tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc thông qua chương trình trồng cây "TCP - Hành trình vì một Việt Nam xanh".

Đạo diễn Đức Đỗ: “Thiên nhiên Hồ Tràm cho tôi chất liệu để thực hiện Charm Fantasea 2024”

Đạo diễn Đức Đỗ: “Thiên nhiên Hồ Tràm cho tôi chất liệu để thực hiện Charm Fantasea 2024”

Nhịp sống 10:00

Là đạo diễn sân khấu cho nhiều sự kiện hoành tráng, sôi động nhưng Đức Đỗ tự nhận mình là người sống lowkey (lối sống giản dị, trầm tĩnh). Những chương trình do anh đạo diễn không đơn thuần làm mãn nhãn người xem mà còn luôn ẩn chứa thông điệp sâu sắc.

MSB công bố kết quả kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả kinh doanh Quý 1

Ngân hàng 09:09

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Thẻ tín dụng VIB Family Link sẽ giảm phí, tăng hoàn điểm thế nào từ ngày 27-4?

Thẻ tín dụng VIB Family Link sẽ giảm phí, tăng hoàn điểm thế nào từ ngày 27-4?

Ngân hàng 09:09

Giảm 50% phí thường niên, thay tính năng thưởng Smile thành tích điểm để hoàn tiền đến 10%, tặng kèm gói bảo hiểm cho chủ thẻ, hỗ trợ chi phí giáo dục cho con... là những thay đổi nổi bật dành cho chủ thẻ VIB Family Link kể từ ngày 27-4.

Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Doanh nghiệp 09:09

Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp - tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.

Đồng hành cùng con chinh phục sức bền

Đồng hành cùng con chinh phục sức bền

Nhịp sống 09:00

Sức bền là yếu tố tiên quyết giúp trẻ có thể tham gia trọn vẹn các hoạt động trong ngày.

Bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục

Bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục

Doanh nghiệp 08:03

EVN cho biết trong tháng 3 và cả quý I/2024, EVN đã bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân