Hà Nội sẽ lại mặc “đồng phục” cho thêm 1 tuyến phố mới?

17 Tháng 05, 2016 | 16:29

(NLĐO)- Ngoài quy định về kích cỡ, tỉ lệ biển quảng cáo, TP Hà Nội sẽ tiếp tục mặc "đồng phục" cho tuyến phố Thái Thịnh thông qua việc chỉ định màu sắc chủ đạo trên tuyến phố.


Phố Lê Trọng Tấn với các nhà mặt tiền chỉnh trang đồng bộ màu sơn (màu vàng nhạt và ghi xám) và biển quảng cáo (chủ yếu 2 màu xanh - đỏ) - Ảnh: Nguyễn Hưởng

Phố Lê Trọng Tấn với các nhà mặt tiền chỉnh trang đồng bộ màu sơn (màu vàng nhạt và ghi xám) và biển quảng cáo (chủ yếu 2 màu xanh - đỏ) - Ảnh: Nguyễn Hưởng

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký Quyết định phê duyệt nhiệm vụ thiết kế đô thị hai bên tuyến phố Thái Thịnh (từ Tây Sơn đến Láng Hạ).

Quyết định ghi rõ với các biển quảng cáo gắn tại mặt tiền công trình cần đề xuất kích cỡ, tỉ lệ phù hợp; đề xuất giải pháp thiết kế cụ thể, có tính khả thi, sửa chữa những khiếm khuyết trong đô thị cũ bằng việc trồng cây xanh bổ sung, làm mái hiên dọc hè phố hoặc bằng các biện pháp kỹ thuật khác; chỉ định màu sắc chủ đạo trên tuyến phố phù hợp với tập quán, văn hóa.

Quyết định cũng nêu rõ tổng diện tích đất nghiên cứu thiết kế đô thị khoảng hơn 12 ha, chiều dài tuyến đường nghiên cứu là 1,4 km. Thời gian hoàn thành hồ sơ không quá 6 tháng kể từ khi Nhiệm vụ đồ án thiết kế đô thị được phê duyệt, không kể thời gian trình thẩm định và phê duyệt.

Mục tiêu được đưa ra nhằm đáp ứng yêu cầu bức thiết về phát triển đô thị và quản lý quy hoạch kiến trúc không gian cảnh quan đối với tuyến đường cải tạo; đảm bảo không gian kiến trúc cảnh quan đô thị hai bên trục đường hiện đại, đồng bộ về kiến trúc và hạ tầng kỹ thuật, đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị.

Mới đây, TP Hà Nội đã hoàn thành cải tạo phố Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân) để trở thành tuyến phố kiểu mẫu đầu tiên ở Thủ đô. Đáng lưu ý, chính quyền cũng vận động các nhà mặt tiền chỉnh trang đồng bộ màu sơn (màu vàng nhạt và ghi xám) và biển quảng cáo (chủ yếu 2 màu xanh - đỏ), tháo dỡ mái che, mái vẩy, thống nhất mẫu biển hiệu kinh doanh, quảng cáo.

Tuy nhiên, việc quy định biển quảng cáo "đồng phục" với 2 màu xanh, đỏ chủ đạo đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Các ý kiến chủ yếu cho rằng việc này là vi phạm quyền tự do kinh doanh, gây ảnh hưởng đến nhận diện thương hiệu, giảm sút doanh số bán hàng…

Th.Dương

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Thăm dò ý kiến

Linh vật mèo nào đẹp nhất Tết Quý Mão 2023?

  •  Linh vật mèo ở Đà Nẵng
  •  Linh vật mèo ở Quảng Trị
  •  Linh vật mèo ở TP HCM
  •  Linh vật mèo tại Bình Định
  •  Ý kiến khác
  •  Linh vật mèo ở Quảng Ngãi
  •  Linh vật mèo Bình Dương
  •  Linh vật mèo Bình Phước
  •  Linh vật mèo Khánh Hoà
  •  Linh vật mèo Nghệ An
  •  Linh vật mèo ở Cần Thơ
  •  Linh vật mèo của An Giang
  •  Linh vật mèo của Đồng Tháp
  •  Linh vật mèo của Bạc Liêu
  •  Linh vật mèo của Long An
vote result

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 115/GP- BTTTT cấp ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 123 - 127 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).