Thông báo bằng văn bản khi giảm lao động đóng BHXH

25 Tháng 01, 2021 | 22:34

Hồ Minh Phương (tỉnh Bình Dương) hỏi: "Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên công ty của tôi muốn báo giảm lao động vì không hoạt động được. Vậy công ty tôi muốn báo giảm từ tháng 3 đến tháng 6 có được không?".

- BHXH Việt Nam trả lời: Căn cứ quy định tại khoản 2 điều 21, khoản 3 điều 85, khoản 4 điều 86, khoản 1 điều 98 Luật BHXH năm 2014, hằng tháng người sử dụng lao động (NSDLĐ) có trách nhiệm đóng BHXH bắt buộc theo mức đóng quy định và trích từ tiền lương của người lao động (NLĐ) theo mức đóng quy định để đóng cùng một lúc vào quỹ BHXH. NLĐ không làm việc và không hưởng tiền lương từ 14 ngày làm việc trở lên trong tháng thì NSDLĐ và NLĐ không đóng BHXH tháng đó. Khi có thay đổi thông tin tham gia BHXH, NSDLĐ phải thông báo bằng văn bản với cơ quan BHXH. Đề nghị ông đối chiếu quy định nêu trên để thực hiện theo đúng quy định.

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 115/GP- BTTTT cấp ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 123 - 127 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).