AkzoNobel đồng tổ chức chương trình Orange ASEAN Factory

Thứ ba, 02/04/2019 11:04

Trong ba tuần đầu tiên của tháng 4-2019, AkzoNobel phối hợp cùng Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Hà Lan tại TP HCM tổ chức chương trình Orange ASEAN Factory lần đầu tiên tại Việt Nam.

Đây là mùa thứ 6 chương trình diễn ra theo sáng kiến của Bộ Ngoại giao Hà Lan và là lần đồng hành thứ hai của AkzoNobel với mục tiêu nâng cao kiến ​​thức và kỹ năng về phát triển bền vững cho giới trẻ.

Orange ASEAN Factory năm nay diễn ra từ ngày 1 đến ngày 19 tháng 4 năm 2019 tại văn phòng AkzoNobel Việt Nam với chủ đề "Phát triển đô thị bền vững". Đây là cơ hội để các sinh viên, doanh nhân và chuyên gia trẻ tài năng học cách sử dụng các kỹ năng kinh doanh và tư duy giải pháp để giải quyết các vấn đề xã hội, đồng thời mang lại giá trị trực tiếp cho khách hàng.

AkzoNobel đồng tổ chức chương trình Orange ASEAN Factory - Ảnh 1.

Ông Carel Richter, Tổng Lãnh sự Vương quốc Hà Lan, phát biểu

Orange ASEAN Factory 2019 sẽ tập trung thảo luận về các vấn đề xã hội và kinh doanh bền vững. Tham gia chương trình là 30 sinh viên và tài năng trẻ đến từ nhiều lĩnh vực như kỹ thuật, tiếp thị, sinh học, xã hội học… của Hà Lan và khu vực Đông Nam Á. Trong ba tuần, người tham gia được chia thành 6 nhóm để làm việc và thảo luận về các vấn đề phát triển bền vững thực tế, đồng thời đưa ra giải pháp cho những thách thức bền vững ở Việt Nam nói riêng và trong khu vực nói chung. 

Các chuyên gia, nhà tư vấn phát triển bền vững sẽ đồng hành và hướng dẫn người tham gia đề xuất giải pháp phù hợp. Một số chủ đề sẽ được thảo luận là vệ sinh học đường, xử lý rác thải, nuôi cá bè bền vững ở đồng bằng sông Cửu Long, các giải pháp cho kinh tế tuần hoàn…

Bên cạnh nâng cao kiến thức về phát triển bền vững và kỹ năng tư vấn, Orange ASEAN Factory còn giúp mở rộng mối quan hệ cho người tham gia và giúp họ có được kinh nghiệm hợp tác quốc tế với các chuyên gia trẻ khác của Hà Lan và trong khu vực ASEAN.

AkzoNobel đồng tổ chức chương trình Orange ASEAN Factory - Ảnh 2.

Bà Pamela Phua, Tổng Giám đốc của AkzoNobel Việt Nam phát biểu

Là đơn vị tổ chức và là một trong những đối tác của dự án, AkzoNobel sẽ chia sẻ kinh nghiệm và chuyên môn của mình trong việc xây dựng một doanh nghiệp bền vững. Theo bà Pamela Phua, Tổng Giám đốc của AkzoNobel Việt Nam, AkzoNobel không chỉ cung cấp các sản phẩm bền vững mà còn mong muốn xây dựng một doanh nghiệp bền vững trong một nền kinh tế và cộng đồng bền vững mà tất cả mọi người đều được hưởng lợi. 

"AkzoNobel đã có nhiều sản phẩm và dịch vụ bền vững, đồng thời không ngừng hợp tác với các đơn vị khác để nâng cao nhận thức về phát triển bền vững. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng đó chỉ là phần ngọn. Gốc rễ sâu xa của vấn đề nằm ở giới trẻ, những người sẽ dẫn dắt nền kinh tế của chúng ta trong những năm tới. Đồng hành với Orange ASEAN Factory năm nay, chúng tôi hy vọng sẽ giúp định hướng tư duy phát triển bền vững các bạn trẻ tham gia, từ đó hướng họ đến những đóng góp nhiều ý nghĩa hơn cho Việt Nam và khu vực" – bà Pamela Phua chia sẻ.

Đặc biệt, trong chương trình này, AkzoNobel cũng sẽ tổ chức chuyến tham quan thực tế nhà máy của AkzoNobel nhằm cung cấp thêm kiến ​​thức thực tiễn về hoạt động sản xuất hướng đến phát triển bền vững của một công ty hàng đầu về sơn và chất phủ.

Ông Carel Richter, Tổng Lãnh sự Vương quốc Hà Lan tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Thật tuyệt vời khi luôn có các công ty như AkzoNobel nỗ lực giúp thế hệ trẻ của Việt Nam, Hà Lan và khu vực Đông Nam Á tìm kiếm các giải pháp cho những thách thức phát triển bền vững. Những tài năng trẻ này cùng nhau phát triển các giải pháp sáng tạo như xử lý rác thải, nhựa và các vấn đề khác. Trong vòng ba tuần, họ sẽ được AkzoNobel hướng dẫn ngay tại văn phòng làm việc đầy cảm hứng của công ty. Tôi rất tự hào được làm việc cùng AkzoNobel, một doanh nghiệp tiêu biểu của Hà Lan tại Việt Nam đang đóng góp đáng kể vào các mục tiêu phát triển bền vững".

Trong những năm qua, AkzoNobel nỗ lực không ngừng trong việc hỗ trợ các tài năng trẻ của Việt Nam thông qua hàng loạt các hoạt động như hỗ trợ học bổng hàng năm cho sinh viên kiến ​​trúc trên cả nước, từ đó góp phần nâng cao năng lực cho ngành xây dựng Việt Nam.

Với việc chủ trì Orange ASEAN Factory 2019, một lần nữa những nỗ lực của AkzoNobel được khẳng định. Gần đây, AkzoNobel đã ra mắt AkzoNobel Cares, bao gồm tất cả các chương trình cộng đồng mà công ty đang triển khai như Chương trình cộng đồng, Let’s Colour, Quỹ giáo dục và nhiều hoạt động cộng đồng khác.

Về AkzoNobel

Sơn chính là niềm đam mê lớn nhất của AkzoNobel. Tự hào là những chuyên gia hàng đầu trong ngành sản xuất sơn và chất phủ, AkzoNobel đã thiết lập thành công tiêu chuẩn về màu sắc thiết yếu và sự bảo vệ thiết yếu từ năm 1792. Danh mục các thương hiệu thuộc sở hữu của chúng tôi – bao gồm Dulux, International, Sikkens và Interpon – Dulux, International, Sikkens và Interpon là những thương hiệu đã được khách hàng tin cậy trên toàn cầu. AkzoNobel hoạt động tại hơn 80 quốc gia và đặt trụ sở tại Hà Lan, với khoảng 35.000 nhân sự. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập www.akzonobel.com.

Về Orange ASEAN Factory

Orange Factory là chương trình tư vấn phát triển bền vững kéo dài 3 tuần dành cho các chuyên gia, doanh nhân và sinh viên (thạc sĩ) tài năng Hà Lan và Đông Nam Á, do Bộ Ngoại giao Hà Lan khởi xướng. Chương trình mang đến cho những người tham gia cơ hội đặc biệt được nâng cao kiến ​​thức về tính bền vững, kỹ năng tư vấn, mở rộng mạng lưới và có kinh nghiệm hợp tác quốc tế với các chuyên gia trẻ khác của Hà Lan và ASEAN.

Hàng năm, chương trình diễn ra tại các thành phố khác nhau trong khu vực ASEAN. Đối tác của chương trình bao gồm các công ty đa quốc gia, các tổ chức phi chính phủ địa phương và các tổ chức chính phủ. Để biết thêm thông tin vui lòng truy cập www.orangeasean.com

T.Tuyền

Gửi bình luận

MSB miễn gần 50 loại phí sử dụng dịch vụ cho dân văn phòng

MSB miễn gần 50 loại phí sử dụng dịch vụ cho dân văn phòng

Tài chính 08:51

Được cộng thêm đến 0,7% lãi suất tiết kiệm, hoàn tới 3,6 triệu đồng/năm, được miễn phí gần 50 loại phí, giao dịch hoàn toàn chủ động trên kênh số, không phải đến quầy giao dịch… là những ưu đãi và tiện ích nổi trội khi khách hàng sử dụng dịch vụ tại Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB).

Chuyên gia Leap CM nhận định về triển vọng ngành AI trong tương lai

Chuyên gia Leap CM nhận định về triển vọng ngành AI trong tương lai

Số hóa 18:41

Trí tuệ nhân tạo, hoặc AI là cụm từ khoá phổ biến trên mạng xã hội trong thời gian gần đây. Không chỉ ở các quốc gia đang phát triển, AI đang dần xuất hiện nhiều hơn ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Kỷ nguyên AI đang đến rất gần, cùng nhận định về tiềm năng của lĩnh vực này nhé!

Tetra Pak tiếp tục mở rộng nhà máy tại tỉnh Bình Dương

Tetra Pak tiếp tục mở rộng nhà máy tại tỉnh Bình Dương

Doanh nhân 08:51

Tetra Pak vừa công bố sẽ đầu tư thêm 97 triệu euro vào nhà máy sản xuất hộp giấy đựng đồ uống tại tỉnh Bình Dương, nâng tổng mức đầu tư kể từ năm 2019 đến nay lên hơn 217 triệu euro.

The Classia: Một thoáng châu Âu tại khu đông thành phố

The Classia: Một thoáng châu Âu tại khu đông thành phố

Dự án 08:00

Hoàn tất xây dựng và bàn giao nhà, bàn giao sổ hồng cho cư dân từ năm 2023, The Classia đã chào đón cư dân dọn vào sinh sống, tạo nên nhịp sống đầy sinh khí.

Ra mắt dòng sản phẩm an ninh mạng thế hệ mới Kaspersky Next

Ra mắt dòng sản phẩm an ninh mạng thế hệ mới Kaspersky Next

Số hóa 07:43

Kaspersky giới thiệu dòng sản phẩm chủ lực mới, Kaspersky Next, mang đến giải pháp bảo mật toàn diện cho doanh nghiệp.

Theo chuyên gia Peak Markets - Đầu tư tài chính đang là sân chơi của Gen Z

Theo chuyên gia Peak Markets - Đầu tư tài chính đang là sân chơi của Gen Z

Tài chính 09:18

Thế hệ các bạn trẻ ngày nay hay còn gọi là gen Z được các thế hệ trước đây nhận định rằng là một thế hệ dám thử thách và dám thể hiện, kể cả khi điều đó là trong việc đầu tư.

Ứng dụng cửa kính cho không gian ngôi nhà sáng sủa

Ứng dụng cửa kính cho không gian ngôi nhà sáng sủa

Vật tư 11:04

8 dự án dưới đây đều được sử dụng cửa sổ cỡ lớn hoặc có hình dạng khác thường theo những cách thông minh, tạo ra nội thất ngập tràn ánh sáng tự nhiên và tạo nên sự kết nối dễ chịu với không gian ngoài trời.

Chống thấm tường ngoài trời bằng xi măng

Chống thấm tường ngoài trời bằng xi măng

Vật tư 09:45

Cách chống thấm tường nhà sử dụng bằng xi măng được đánh giá khá cao về hiệu quả. Xi măng có khả năng liên kết chặt chẽ với tường, tạo lớp màng ngăn nước thấm ngược vào bên trong. Tuy nhiên, hiệu quả chống thấm của xi măng còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác như chất lượng xi măng, kỹ thuật thi công, điều kiện thời tiết.

Hội Doanh nhân trẻ TP HCM tổ chức thành công YBA Business và Library

Hội Doanh nhân trẻ TP HCM tổ chức thành công YBA Business và Library

Doanh nhân 09:22

Vừa qua, Hội Doanh nhân trẻ TP HCM tổ chức thành công chương trình "YBA BUSINESS & LIBRARY – Chuỗi Café Doanh Nhân" số đầu tiên với sự tham dự của 130 khách mời và một số nghệ sĩ.

Bất động sản đầu năm: Bức tranh tích cực cả về nguồn cung và thanh khoản

Bất động sản đầu năm: Bức tranh tích cực cả về nguồn cung và thanh khoản

Thị trường 08:53

Thị trường bất động sản đầu năm có nhiều chuyển biến tích cực khi căn hộ để ở là phân khúc có sức hút lớn nhất quý đầu năm, nhà riêng ổn định, đất nền chấm dứt tình trạng giảm giá.

XEM THÊM