NASA công bố hình ảnh "đầu rắn" chui ra trên hành tinh khác

15 Tháng 06, 2022 | 11:33

(NLĐO) - Một chiếc đầu rắn như đang chui ra từ tảng đá lớn, hướng về phía một hình nhân kỳ dị với phần đầu là một tảng đá cân bằng như được gắn vữa... là khung cảnh kỳ dị mà robot NASA vừa gửi về từ hành tinh khác

Hình ảnh được chụp bởi chiếc rover Perseverance của NASA, một robot thám hiểm đang hoạt động ở khu vực Jezero Crater của Sao Hỏa, một đồng bằng châu thổ sông cổ đại lọt thỏm trong một miệng hố khổng lồ rộng 45 km.

NASA công bố hình ảnh đầu rắn chui ra trên hành tinh khác - Ảnh 1.

Chiếc đầu rắn bằng đá như lao ra từ một tảng đá lớn ở phía bên phải khung hình, chuẩn bị tấn công hình nhân lạ lùng có chiếc "đầu" là một tảng đá cân bằng - Ảnh: NASA

Tờ Space ví von hình ảnh như một cảnh phim "Indiana Jones", giống đường vào hang ổ của một giáo phái sùng bái rắn ẩn nấp ở nơi hoang sơ mà nhân vật chính sẽ phải xử lý.

Chiếc đầu rắn bằng đá và hình nhân bí ẩn cũng bằng đá. Chiếc "đầu" của hình nhân gây chú ý nhất bởi nó nằm cân bằng một cách khó hiểu mà không lăn xuống trên đỉnh một phiến đá xám nhẵn bóng. Và chắc chắn nó không được gắn vữa, vì đây là Sao Hỏa không người.

NASA không bình luận gì thêm về hình ảnh. Đây là một trong rất nhiều cảnh quan hé lộ mà các robot, tàu thăm dò của NASA gửi về từ Sao Hỏa. Vào tháng trước, một cấu trúc y hệt cánh cửa vào nhà của người ngoài hành tinh từng khiến dư luận "sốc toàn tập", nhưng sau đó các nhà khoa học khẳng định đó chỉ là trò trêu ngươi của các quá trình địa chất tự nhiên.

Perseverance là robot dạng rover thứ 2 mà NASA gửi lên Sao Hỏa, sau Curiosity nổi tiếng. Perseverance đáp xuống Jezero Crater vào năm 2021 cùng với bạn đồng hành là chiếc trực thăng nhỏ tên Ingenuity.

Cặp đôi này cũng có sứ mệnh gần giống Curiosity: Nghiên cứu lịch sử Sao Hỏa và tìm manh mối về sự sống, mà NASA đoan chắc rằng đã từng có nhưng không may bị tuyệt chủng trên hành tinh đỏ.