-
Đọc tin các cơ quan thuộc Bộ Công Thương xử phạt 15 triệu đồng đối với Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) vì vụ "nước mắm nhiễm asen" mà cười ra nước mắt.
5/26/2017 10:49:00 PM
-
(NLĐO)- Ông Vương Ngọc Tuấn - Phó Tổng Thư ký Vinastas, người chủ trì cuộc họp báo cung cấp thông tin nước mắm nhiễm asen ngày 17-10-2016 - đã bị cách chức.
4/14/2017 1:53:00 PM
-
(NLĐO)- Liên quan thông tin “nước mắm nhiễm asen”, Bộ Công Thương đã yêu cầu Vinastas báo cáo việc kiểm điểm ông Đoàn Phương, Chủ tịch Vinastas.
4/7/2017 12:28:00 PM
-
(NLĐO)- Nhóm các Hiệp hội nước mắm kiến nghị Chính phủ làm rõ đơn vị chủ trì việc tài trợ cho Công ty T&A Ogilvy để tiến hành các hoạt động vừa qua dẫn đến sự cố “nước mắm truyền thống nhiễm asen”.
12/7/2016 1:27:00 PM
-
Các doanh nghiệp hoàn toàn có quyền yêu cầu VINASTAS bồi thường thiệt hại theo quy định
12/1/2016 10:37:00 PM
-
Nếu có doanh nghiệp nào đứng sau Công ty TNHH Liên doanh T&A Ogilvy tài trợ cho VINASTAS khảo sát nước mắm nhiễm asen thì cần phải công khai với dư luận và xử lý nghiêm
11/30/2016 10:58:00 PM
-
Việc khảo sát chất lượng nước mắm của VINASTAS được tài trợ bởi Công ty TNHH Liên doanh T&A Ogilvy
11/29/2016 11:04:00 PM
-
(NLĐO)- Thủ tướng ngày 29-11 đã giao Bộ Công Thương chỉ đạo VINASTAS cải chính thông tin nước mắm nhiễm asen, kiểm điểm, làm rõ, xử lý nghiêm sai phạm.
11/29/2016 6:13:00 PM
-
(NLĐO) - Vinastas chính thức có văn bản xin lỗi gửi tới người tiêu dùng, các nhà sản xuất, kinh doanh nước mắm và cơ quan quản lý về kết quả khảo sát nước mắm mà hiệp hội này đã thực hiện và công bố vào tháng 10 vừa qua.
11/28/2016 10:49:00 AM
-
Nhiều ý kiến cho rằng cơ quan công an cần chứng minh có hay không động cơ của đơn vị tài trợ vụ VINASTAS công bố thông tin “nước mắm nhiễm asen”
11/8/2016 11:31:00 PM
-
Sau hơn 2 tuần vào cuộc, Bộ Công Thương ngày 8-11 đã thông báo kết quả kiểm tra hoạt động của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) về vụ hội này thực hiện khảo sát và công bố thông tin “nước mắm nhiễm asen”.
11/8/2016 10:48:00 PM
-
(NLĐO)- Trong kết quả kiểm tra Vinastas công bố ngày 8-11, Bộ Công Thương cho biết hoạt động khảo sát để đưa ra thông tin "nước mắm nhiễm Asen" của Vinastas được sự tài trợ từ tổ chức bên ngoài.
11/8/2016 1:14:00 PM
-
Không cho phép các hội làm những việc thuộc thẩm quyền của cơ quan quản lý nhà nước mà vụ Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng công bố về hàm lượng asen trong nước mắm là ví dụ
10/25/2016 11:47:00 PM
-
Trước thông tin cho rằng VINASTAS đã công bố thông tin về nước mắm mập mờ, ông Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Y tế), cho rằng pháp luật không cấm việc khảo sát và công bố kết quả của VINASTAS nhưng phải làm rõ phục vụ cho ai, có đúng tôn chỉ, mục đích của tổ chức hay không.
10/24/2016 10:56:00 PM
-
Nếu chứng minh được các thiệt hại về uy tín và doanh thu, doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu nước mắm truyền thống có quyền yêu cầu VINASTAS bồi thường
10/24/2016 10:56:00 PM
-
(NLĐO)- Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh chiều 24-10 cho biết Đoàn kiểm tra VINASTAS về việc cung cấp thông tin nước mắm nhiễm asen có thể hoàn thành công việc trong 7-10 ngày.
10/24/2016 5:28:00 PM
-
(NLĐO)- Trước việc VINASTAS công bố thông tin nước mắm nhiễm asen không an toàn gây hoang mang dư luận, Bộ Công Thương đã lập đoàn kiểm tra hội này, trong đó có đại diện của Bộ Công an.
10/24/2016 1:45:00 PM
-
(NLĐO)- ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh cho rằng việc làm của VINASTAS khi công bố mập mờ nước mắm nhiễm asen là việc làm hết sức sai lầm và đáng xấu hổ, cần phải có biện pháp mạnh để chấn chỉnh.
10/24/2016 1:39:00 PM
-
(NLĐO) - Vai trò của mạng xã hội được thể hiện rõ nét trong vụ nước mắm truyền thống bị vu oan là độc hại. Mạng xã hội cũng là thước đo để các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc, làm sáng tỏ những thông tin gây hoang mang.
10/24/2016 7:22:00 AM
-
Theo Điều lệ, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) có tôn chỉ, mục đích cao cả là “tập hợp, đoàn kết, giúp đỡ hội viên nâng cao trình độ nghề (…), bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng Việt Nam”. Vậy thì việc thực hiện khảo sát và công bố kết quả kiểm nghiệm nước mắm mà hội vừa tiến hành là bình thường, hoàn toàn phù hợp với quy định của Luật Bảo vệ người tiêu dùng và quyền hạn, chức năng, nhiệm vụ của hội. Đó cũng là điều mà lẽ ra phải được xã hội đón nhận và hoan nghênh.
10/23/2016 3:45:00 PM