Các thực phẩm nên bổ sung để cơ thể tăng sức đề kháng

03 Tháng 04, 2020 | 22:13

Những thực phẩm tăng cường sức đề kháng giúp bạn có sức khoẻ dẻo dai trong mùa dịch. Sữa chua, trái cây, súp lơ... là loạt món ăn bạn nên bổ sung mỗi ngày.

Các thực phẩm nên bổ sung để cơ thể tăng sức đề kháng - Ảnh 1.

Sữa chua

Chứa nhiều lợi khuẩn, sữa chua được xem là nguồn thực phẩm sinh học có nhiều lợi ích với đường ruột, cơ thể người. Ngoài ra, sữa chua cũng tăng sức đề kháng, giúp bạn bảo vệ hệ miễn dịch để chống lại các bệnh cúm, cảm lạnh. Vì thế, mỗi ngày, bạn nên bổ sung ít nhất một cốc sữa chua.

Các thực phẩm nên bổ sung để cơ thể tăng sức đề kháng - Ảnh 2.

Trứng

Với lượng đạm cũng như nguồn kẽm dồi dào, trứng là thực phẩm lành mạnh nên có trong bữa ăn từ 3-4 quả/tuần. Theo các chuyên gia y tế, trứng được tìm thấy trong thành phần của thuốc giải cảm. Ăn trứng giúp loại bỏ các triệu chứng cảm cúm, giảm stress, mệt mỏi.

Các thực phẩm nên bổ sung để cơ thể tăng sức đề kháng - Ảnh 3.

Yến mạch

Yến mạch chứa nhiều beta glucans, một loại chất xơ giúp cơ thể bạn hồi phục và tăng cường hệ miễn dịch. Với món yến mạch hoa quả, bạn có thể thêm quả việt quất để tăng cường chất chống oxy hóa hoặc chuối cắt lát để tăng lượng kali cho cơ thể.

Các thực phẩm nên bổ sung để cơ thể tăng sức đề kháng - Ảnh 4.

Súp lơ

Súp lơ giúp tăng cường glutathione, một chất chống oxy hóa giúp hệ thống miễn dịch của bạn được bảo vệ để chống lại các loại virus xâm nhập. Bạn có thể chế biến nhiều món ngon từ súp lơ, tuy nhiên các món luộc, hấp, nấu súp ít chất béo, dầu mỡ vẫn nên ưu tiên.

Các thực phẩm nên bổ sung để cơ thể tăng sức đề kháng - Ảnh 5.

Hải sản

Các loại hải sản nói chung có rất nhiều dưỡng chất. Cá hồi, cá ngừ giàu axit béo omega-3, giúp kích hoạt các tế bào kháng thể chống lại bệnh tật. Hàu cung cấp một lượng lớn vitamin C và E, chất kẽm, giúp các tế bào khỏe mạnh và sẵn sàng chống lại virus.

Các thực phẩm nên bổ sung để cơ thể tăng sức đề kháng - Ảnh 6.

Các loại trà nóng

Các loại trà nóng: Trà xanh, trà đen là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa quan trọng. Trong khi đó, trà hoa cúc, trà gừng làm dịu dạ dày và giảm viêm. Bạn có thể cho thêm mật ong để giúp món trà ấm ngon hơn.

Các thực phẩm nên bổ sung để cơ thể tăng sức đề kháng - Ảnh 7.

Thì là

Thì là chứa nhiều vitamin C, giúp cơ thể bạn chống lại các bệnh truyền nhiễm. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thêm thì là vào mỗi bữa ăn có thể cho phép các tế bào bạch cầu của bạn hoạt động ở mức cao hơn, xua đuổi vi khuẩn hiệu quả hơn.

Các thực phẩm nên bổ sung để cơ thể tăng sức đề kháng - Ảnh 8.

Tỏi

Các hợp chất canxi, kali và lưu huỳnh đều có trong tỏi. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường xuyên bổ sung tỏi sẽ ít bị cảm lạnh hơn. Tỏi được cho rằng ăn sống sẽ giữ được nhiều dưỡng chất hơn đã qua chế biến. Các loại nước chấm từ tỏi sẽ giúp món ăn thêm dậy mùi, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
Các thực phẩm nên bổ sung để cơ thể tăng sức đề kháng - Ảnh 9.

Dừa tươi

Nước dừa chứa lượng đường tự nhiên cũng như nhiều chất điện giải có lợi cho cơ thể. Vì thế, nếu cơ thể đang bị mất nước, bạn nên bổ sung nước dừa tươi mỗi ngày.

Theo Hải Nhi (news.zing.vn)

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 1872/GP- BTTTT cấp ngày 9 tháng 10 năm 2012 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 127 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).