Đại gia bất động sản mở chuỗi mỹ phẩm lớn nhất Việt Nam

11 Tháng 10, 2020 | 08:45

Được biết đến như một đại gia bất động sản chuyên nhà giá rẻ, ông Lê Hữu Nghĩa gây bất ngờ khi công bố chuỗi siêu thị mỹ phẩm lớn nhất Việt Nam.

Ngày 10-10, siêu thị đầu tiên thuộc hệ thống chuỗi siêu thị mỹ phẩm AB Beauty World chính thức khai trương tại 117 Pasteur (quận 3, TP HCM) với diện tích 600 m2 kinh doanh 15.000 mã hàng mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe, gia đình.

Đại gia bất động sản mở chuỗi mỹ phẩm lớn nhất Việt Nam - Ảnh 1.

Ông Lê Hữu Nghĩa trao đổi với báo chí sáng 10-10

Chia sẻ với báo chí tại sự kiện, ông Lê Hữu Nghĩa - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH AB Beauty World, cho biết sẽ phát triển AB Beauty World thành chuỗi siêu thị mỹ phẩm lớn nhất Việt Nam dành cho cả gia đình. "Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, 2 tuần chúng tôi sẽ mở một siêu thị mới, sau 1 năm, TP HCM sẽ có 20 siêu thị và đến năm 2025 sẽ có 50 siêu thị trên cả nước. Tất cả đều mở tại những vị trí đẹp, mặt bằng rộng tối thiểu 500 m2, tổng vốn đầu tư khoảng 23 tỉ đồng (1 triệu USD) cho mỗi siêu thị" – ông Nghĩa tiết lộ.

Về lý do chuyển từ mảng bất động sản sang bán lẻ mỹ phẩm, ông Nghĩa nói: "Trong kinh doanh không "bỏ trứng vào cùng một giỏ", chúng tôi đa dạng hóa ngành nghề, mỗi ngành chiếm tỉ lệ từ 20-25% để bảo đảm sự ổn định cho công ty. Trong HĐTV có người yêu thích, có kinh nghiệm trong mảng mỹ phẩm và chúng tôi đã có 2 năm chuẩn bị dự án này. Do Covid-19, chúng tôi quyết định ra mắt chuỗi sớm hơn 1 năm so với kế hoạch vì đây chính là thời điểm vàng. 

Đại gia bất động sản mở chuỗi mỹ phẩm lớn nhất Việt Nam - Ảnh 2.

Một góc siêu thị mỹ phẩm AB Beauty World đầu tiên

Chưa bao giờ mặt bằng giá rẻ và dễ đàm phán như hiện nay, nhân sự tuyển dễ và đàm phán với các nhà cung cấp cũng dễ dàng. Về thị trường, tuy dịch bệnh, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu nhưng còn một bộ phận khác có tiền, có nhu cầu mua sắm nhưng không thể bay ra nước ngoài để mua nên chúng tôi đem hàng chính hãng về Việt Nam phục vụ họ".

Ông Nghĩa thông tin thêm, đây là siêu thị mỹ phẩm cho cả gia đình nên cơ cấu 20% hàng cao cấp, 40% trung cấp và 40% bình dân nhưng tất cả đều là hàng chính hãng. Trong 15.000 mã hàng kinh doanh tại đây, có đến 97% là hàng nhập khẩu, chỉ 3% là thương hiệu Việt do hàng Việt trong mảng này không có nhiều. Tuy vậy, tất cả các thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam như: Thorakao, Sắc Ngọc Khang hay các nhãn hàng nổi tiếng về yến sào, đông trùng hạ thảo… đều có mặt.

Tin, ảnh: Ng.Ánh

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 1872/GP- BTTTT cấp ngày 9 tháng 10 năm 2012 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 127 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).