Hết giãn cách xã hội, kinh tế khó khăn khi doanh nghiệp hoạt động trở lại sau hơn 3 tháng chịu ảnh hưởng dịch Covid. Nhiều doanh nghiệp tận dụng thời cơ này để bổ sung kỹ năng mềm giúp cán bộ, nhân viên và nhà phân phối có thêm "vũ khí" cạnh tranh trên thị trường. Diễn giả, MC Thi Thảo và MC Thanh Bạch đã có khoá đào tạo kỹ năng quản lý và phát triển kinh doanh, kỹ năng nói chuyện trước công chúng, kỹ năng chăm sóc và tìm kiếm khách hàng trong thời đại 4.0
Diễn giả, MC Thi Thảo (thứ hai từ trái qua), MC Thanh Bạch và Ban Giám đốc Công ty RF3World Việt Nam.
Hơn 30 cán bộ, nhân viên, nhà phân phối của Công ty TNHH RF3World từ cả ba miền bắc, trung, nam đã dành 3 ngày liên tiếp để tham gia khoá đào tạo kỹ năng mềm nhằm nâng cao trình độ của mỗi người cũng như đáp ứng nhu cầu phát triển của công việc kinh doanh trong giai đoạn mới.
Diễn giả, MC Thi Thảo và MC Thanh Bạch là giảng viên của khoá kỹ năng quản lý và phát triển kinh doanh này.
Từ trái qua phải: Diễn giả, MC Thi Thảo, MC Thanh Bạch và bà Đào Thị Yến Nhi, Giám đốc công ty RF3World Việt Nam
Thời đại 4.0 công nghệ phát triển, việc tìm kiếm và chăm sóc khách hàng không còn giống như trước nữa và ngày càng trở nên cạnh tranh. Dịch Covid-19 càng đòi hỏi sự thay đổi triệt để trong mỗi con người, trong mỗi công ty.
Diễn giả, MC Thi Thảo đã có kinh doanh riêng từ khi cô mới 25 tuổi và hiện tại đang là CEO của hai công ty hoạt động trong lĩnh vực đào tạo kỹ năng mềm, tổ chức sự kiện, biểu diễn và truyền thông báo chí.
Các học viên chăm chú lắng nghe chia sẻ của Diễn giả, MC Thi Thảo
Các bài giảng của Diễn giả, MC Thi Thảo đều thu hút sự chú ý của học viên bởi cô chia sẻ những kỹ năng thiết thực được rút ra từ chính kinh nghiệm kinh doanh thành công của bản thân.
Từ những kỹ năng cơ bản nhất như tạo dáng chụp hình, đăng bài trên mạng xã hội, hay kỹ năng chăm sóc khách hàng, mở rộng mạng lưới khách hàng, hệ thống kinh doanh đều được Diễn giả, MC Thi Thảo giảng giải cặn kẽ kèm theo những câu chuyện thực tế mà cô đã ứng dụng.
Diễn giả, MC Thi Thảo hướng dẫn học viên tư thế tạo hình chụp ảnh.
"Để có thể phát triển kinh doanh trong thời đại 4.0, mỗi cá nhân phải tự phát triển bản thân, nâng tầm hiểu biết và kỹ năng giao tiếp lên rất nhiều thì mới có thể đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội trong giai đoạn mới", diễn giả, MC Thi Thảo chia sẻ.
Trong các kỹ năng giảng dạy, Diễn giả, MC Thi Thảo dành hẳn một ngày để các học viên tìm hiểu và ứng dụng bộ môn "Tính cách con người" vào trong cuộc sống hàng ngày cũng như ứng dụng trong viẹc gặp gỡ khách hàng, phát triển kinh doanh.
"Có 4 nhóm tính cách được áp dụng cho hầu hết tất cả mọi người. Người có tính khí "Cầu toàn ưu tư" được ví như đất, người có tính khí "sôi nổi hoạt bát" được ví như gió, người có tính khí "thanh thản trầm tĩnh" được ví như nước, và người có tính khí "linh hoạt hùng lực" được ví như lửa. Mỗi tính cách có điểm mạnh, điểm yếu riêng. Nếu chúng ta hiểu được chính bản thân, phát huy điểm mạnh, cải thiện điểm yếu, hiểu được bạn đời, con cái, đồng nghiệp, khách hàng của mình thuộc loại tính cách gì thì chúng ta có thể hiểu được suy nghĩ, cách thức hành động, mong muốn của họ. Và khi đã hiểu người, hiểu ta, mọi chuyện đều có thể thành công", diễn giả, MC Thi Thảo nói.
MC Thanh Bạch mang đến sự vui tươi, hào hứng trong các tình huống thực tế.
Bên cạnh sự sâu lắng, chiêm nghiệm từ các bài giảng của Diễn giả, MC Thi Thảo thì MC Thanh Bạch mang đến bầu không khí tươi vui và sự hào hứng khi anh "đưa" học viên từ bất ngờ này đến bất ngờ khác trong việc cải thiện kỹ năng thuyết trình, kỹ năng giao tiếp.
Sự nhanh nhạy, hoạt ngôn, làm chủ sân khấu, làm chủ tình huống của MC Thanh Bạch càng làm mọi người hiểu sâu thêm về khả năng ứng biến cũng như khả năng thuyết trình và "dẫn dắt" người khác trong kinh doanh.
MC Thanh Bạch cuốn hút học viên nhờ sự tinh tế, khéo léo trong cách xử lý tình huống.
Trong suốt thời gian học, các học viên học liền 3 tiếng/buổi mà vẫn không chịu nghỉ bởi sự cuốn hút của các bài giảng.
"Các bài giảng cùng những kinh nghiệm được chia sẻ từ Diễn giả, MC Thi Thảo và MC Thanh Bạch đã thực sự đem đến luồng gió mới, những suy nghĩ sáng tạo cho tập thể cán bộ, nhân viên, nhà phân phối của công ty chúng tôi", Giám đốc côngty RF3World Việt Nam Đào Thị Yến Nhi tâm sự.
"Bản thân tôi đã tham gia rất nhiều các khoá đào tạo kỹ năng mềm khác nhau nhưng đây là khoá học cho tôi nhiều cảm xúc nhất bởi Diễn giả, MC Thi Thảo và MC Thanh Bạch đã truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm của mình bằng cái tâm, bằng sự chân thành", ông Phạm Thanh Ngọc, Trưởng Phòng Đào tạo công ty RF3World Việt Nam, nhận xét.
"Tôi đã rơi nước mắt khi tìm được sự đồng cảm trong các bài giảng của diễn giả, MC Thi Thảo và MC Thanh Bạch. Tôi sẽ áp dụng những kiến thức bổ ích của các thầy cô để chinh phục những đỉnh cao mới", học viên Bùi Thị Phương Thảo chia sẻ.
RF3World là công ty thương mại điện tử được thành lập năm 2013 tại Malaysia, có mặt tại Việt Nam tháng 9-2017 cũng như 40 nước khác trên thế giới. Công ty nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mỹ phẩm và cải thiện sức khoẻ, áp dụng công nghệ nano.