Tại các cửa hàng thời trang Nhật, cơn sốt dùng nhân viên điển trai ép khách hàng nữ vào tường hiện đang rất rầm rộ. Nhưng ít ai biết, tiền thân của phong trào này là một quán cà phê dùng ma-nơ-canh ép khách hàng nữ vào tường nhằm mục đích phục vụ đặc biệt cho các cô nàng độc thân.
Công ty thực phẩm Morinaga (Nhật) đã mở một quán “Kabe-don Cafe” với những con búp bê nam điển trai nhằm “quyến rũ” khách hàng nữ. “Kabe-don” là từ mang ý nghĩa một người đàn ông chống một bàn tay lên bức tường, ép sát người phụ nữ vào tường để chuẩn bị cho một nụ hôn cháy bỏng.
Nghe có vẻ giống một cảnh quay trong phim lãng mạn và khá kỳ quặc, đặc biệt là với một con búp bê nam. Tuy nhiên, xét trên mặt quảng cáo, đây có vẻ là một chiêu rất thành công của hãng thực phẩm này. Nhân dịp tung hai sản phẩm bánh pudding mới, Morinaga đã quyết định tạo ra một trải nghiệm tương tác cho phụ nữ cô đơn muốn có cảm giác được đẩy vào tường và hôn.
Có lẽ sống động và chân thực hơn phải kể đến những anh chàng nhân viên bằng xương bằng thịt phục vụ tại cửa hàng thời trang GU.
Hiếm có khách hàng nữ độc thân nào lại không thẹn thùng trước những anh chàng điển trai như thế này
Đôi khi khách hàng nam cũng được trải nghiệm cảm giác bị trai đẹp tán dương
Để quảng bá thương hiệu, cửa hàng thời trang GU chi nhánh Ginza (Nhật) đã thuê những nhân viên nam đẹp trai nhằm phục vụ “kabe-don” cho phái đẹp. Các cô nàng khi đến mua sắm sẽ được các chàng nhân viên điển trai đẩy sát vào tường và dùng những lời tán dương có cánh đối với bộ đồ mà các nàng đang thử.