Ảnh minh họa
Cuộc khảo sát hàng năm lần thứ 3 này cho thấy mong muốn sống khỏe mạnh hơn là lý do hàng đầu tạo động lực cho người tiêu dùng khu vực châu Á Thái Bình Dương, bao gồm Việt Nam hình thành thói quen ăn sáng lành mạnh. Theo Khảo sát, có 43% người tiêu dùng tại Việt Nam bắt đầu ăn sáng thường xuyên hơn do tình hình hiện tại, và 78% người được khảo sát cho biết họ dùng bữa sáng tất cả ngày trong tuần.
Để hiểu được ảnh hưởng của đại dịch hiện nay đối với thái độ và thói quen ăn sáng của người tiêu dùng khu vực châu Á Thái Bình Dương, sở thích của các nhóm khác nhau, trong cuộc khảo sát này, Tập đoàn Herbalife Nutrition đã tiến hành thăm dò ý kiến của hơn 5.500 người tham gia khảo sát trong độ tuổi từ 18 tuổi trở lên tại 11 thị trường: Úc, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan và Việt Nam.
Khoảng 50% số người tham gia khảo sát ở mỗi thị trường thuộc Thế hệ Z (từ 18-24 tuổi) hoặc Millennials (từ 25-40 tuổi).
Trong tình hình đại dịch kéo dài, khoảng 43% người tiêu dùng ở tất cả các nhóm tuổi được khảo sát được tại Việt Nam cho biết bắt đầu có thói quen ăn sáng thường xuyên hơn. Lý do ăn sáng thường xuyên hơn như mong muốn cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống, có nhiều thời gian hơn vào buổi sáng để chuẩn bị bữa sáng, muốn tận dụng khoảng thời gian này ở nhà để thay đổi lối sống tích cực…
Ngoài việc ăn sáng thường xuyên hơn, có đến 57% cũng bắt đầu ăn sáng lành mạnh hơn. Những thay đổi chính trong lựa chọn bữa sáng của họ như thêm nhiều rau và trái cây hơn cho bữa sáng, bảo đảm cân bằng dinh dưỡng trong bữa sáng, uống nhiều nước hơn vào bữa sáng…
Đây là thay đổi tương đối đáng kể so với kết quả của cuộc khảo sát thói quen ăn sáng của người tiêu dùng tại khu vực châu Á Thái Bình Dương do Herbalife Nutrition thực hiện vào năm 2019, dinh dưỡng được người tiêu dùng đánh giá có ưu tiên thấp hơn yếu tố hương vị và sự tiện lợi.