Lazada hàng đầu Đông Nam Á
Khảo sát cho thấy, phần lớn người tiêu dùng Đông Nam Á (73%) đã xem mua sắm trực tuyến là một phần trong cuộc sống hàng ngày của họ, trong khi so với 2 năm trước, con số này chỉ đạt mức gần 60%. Và tới 67% người tiêu dùng đồng ý rằng các Lễ hội Mua sắm lớn trong năm với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn có vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy hành vi mua sắm của họ.
Giá cả cạnh tranh, chi phí vận chuyển hợp lý, chức năng tìm kiếm sản phẩm dễ dàng và tiện lợi là những lý do chính khiến người tiêu dùng Đông Nam Á lựa chọn mua sắm trực tuyến…
Ông James Chang – Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn Lazada cho biết: "TMĐT đã thay đổi gần như toàn diện cách mọi người kinh doanh, mua sắm, giải trí trong thập kỷ qua, đặc biệt là trong 2 năm vừa rồi khi dịch Covid-19 bùng phát. Khi tìm đến các sàn TMĐT vào dịp Lễ hội mua sắm lớn – mô hình được Lazada tiên phong ở Đông Nam Á từ cách đây vài năm – người tiêu dùng kỳ vọng không chỉ được mua sắm các hàng hóa chất lượng với nhiều ưu đãi khuyến mãi, tận hưởng trải nghiệm thú vị, mang tính giải trí…"
Tại Việt Nam, kết quả khảo sát cho thấy, 81% người Việt khi được hỏi cho biết họ xem việc mua sắm trực tuyến là một thói quen không thể thiếu mỗi ngày, tỉ lệ người mua sắm trực tuyến ít nhất một lần mỗi tuần đạt mức 59%. Đặc biệt, 85% cho biết rằng họ đang chi tiêu nhiều hơn cho việc mua hàng trực tuyến kể từ khi có dịch Covid-19. 66% người tiêu dùng cho biết họ luôn tìm kiếm những ưu đãi tốt nhất khi mua sắm để tiết kiệm chi phí sinh hoạt cho gia đình. Trong khi đó, 34% còn lại sẵn sàng mua các mặt hàng bất kể có giảm giá hay không trong lần mua hàng trực tuyến gần đây nhất.
Người tiêu dùng ở Việt Nam đang dành nhiều ưu ái cho các thương hiệu nội địa, khi 52% người Việt được hỏi cho biết họ ưa thích lựa chọn những thương hiệu Việt…