Cam kết mang lại cuộc sống mới cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn từ năm 2009, L’Oréal đã xây dựng và thực hiện chương trình đào tạo nghề cho các gia đình khó khăn trong cả nước trong hơn 11 năm nay. Đến nay đã có hơn 2,500 gia đình được thay đổi cuộc sống, tạo ra hơn 3,000 việc làm cho xã hội. Do đại dịch COVID-19, ngành dịch vụ làm đẹp chịu thiệt hại nặng nề do tác động của dịch bệnh, dẫn đến tỷ lệ thất nghiệp trong ngành là 100%. Tác động của dịch bệnh đến ngành tóc ở quy mô toàn cầu cũng khá nặng nề, khảo sát gần đây của Hiệp hội Tóc toàn cầu cho thấy 28% thợ tóc đang nằm trong nhóm khẩn thiết cần được giúp để vượt qua nạn đói và hơn 65% chỉ có thể cầm cự trong vòng 1 tháng.
Tiến hành khảo sát các trường hợp khó khăn trong ngành tóc, L’Oréal nhận thấy có 54 thợ tóc là học viên của chương trình cộng đồng có hoàn cảnh cần hỗ trợ khẩn cấp. Ngay lập tức, đội ngũ nhân viên công ty đã kêu gọi gây quỹ, trong 72 giờ, số tiền gây quỹ từ nhân viên đã được công ty đối ứng tương xứng để nhanh chóng chuyển đến các gia đình khó khăn tại 20 tỉnh thành, trong đó có các gia đình thuộc khu vực miền núi ở Yên Bái, Nghệ An, Lạng Sơn, Thanh Hóa… để giúp đỡ các bạn được qua khó khăn trong thời điểm này, tiếp tục theo đuổi nghề tóc sau khi dịch chấm dứt để cuộc sống ổn định và tương lai bền vững hơn.
Chị Chu Thị Thìn (Hà Nội) chia sẻ khi nhận được số tiền này, cô liền đi mua sữa cho hai con, và đi bốc thuốc và đắp lá để điều trị rạn xương quai xanh vì bị tai nạn xe gần cả tháng nay, và tình trạng đang trở nên nặng hơn vì không có tiền để mua thuốc. Anh Vàng A Do ( Điện Biên) tâm sự cả tháng cầm hơi bằng mì gói, giờ có tiền mua gạo, số còn lại sẽ để dành để tiếp tục trang trải chi phí sống khi lớp học nghề tóc miễn phí của L’Oreal được mở lại sau khi hết dịch. Trần Thị Lệ Hằng ở Tây Ninh đã gởi lên trang Facebook những lời cảm ơn rất xúc động: "Giữa cái nắng gắt gao ở vùng quê, em như vỡ òa vì xúc động và hạnh phúc vì sự xuất hiện của cô, cô đã không quản đường xá xa xôi hẻo lánh, lặn lội đến tận nhà để trao cho em món quà từ công ty, thắp lên niềm hy vọng cho căn nhà nhỏ. Với số tiền này, mẹ con em không còn ăn mì gói mỗi ngày, em còn thể trả được 1 phần nợ do trước khi dịch đến, em phải mượn nợ để sửa chiếc xe làm phương tiện đi làm, nhưng chưa kịp đi làm trả nợ thì dịch ập đến với biết bao nỗi lo và gánh nặng trên vai".
"Chương trình L’Oréal - Lan tỏa sự tử tế (#ActsOfKindness) là hoạt động nhân văn ý nghĩa giúp chúng tôi lan tỏa sự tử tế trong đội ngũ nhân viên và ra đến cộng đồng. Trong những lúc khó khăn, đội ngũ những người làm đẹp như chúng tôi đều mong muốn chia sẻ với cộng đồng ý nghĩa trọn vẹn của ngành làm đẹp. Không chỉ giúp con người chăm sóc hình thể, cái đẹp còn là sự chia sẻ, là mang đến cho con người sự tự tin, niềm hy vọng và những giá trị tinh thần đáng kể, để con người tiếp tục đương đầu với những thử thách trong những giai đoạn thăng trầm của cuộc đời" - bà Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh, Giám đốc Truyền thông và Phát triển bền vững của L’Oréal chia sẻ.