Bảng xếp hạng (BXH) do Công ty Phân tích và Nghiên cứu Dữ liệu quốc tế YouGov công bố trong báo cáo "Bảng xếp hạng thương hiệu tốt nhất toàn cầu" (Global Best Brand Rankings 2021). Lần đầu tiên top 10 có một fintech Việt được xướng danh trong hạng mục danh giá này.
BXH vừa được YouGov - Hãng nghiên cứu toàn cầu có trụ sở tại Anh - công bố vào ngày 16/11/2021.
BXH là kết quả dựa trên dữ liệu từ 54 thị trường trên thế giới và khảo sát hơn 17 triệu người thực hiện từ tháng 10/2020 đến 9/2021 về các khía cạnh của thương hiệu gồm chất lượng tổng quát, giá trị, ấn tượng, danh tiếng doanh nghiệp, mức độ hài lòng và mức độ sẵn sàng giới thiệu thương hiệu cho người khác.
BXH Thương hiệu tốt nhất Việt Nam (Vietnam Best Brand Rankings 2021) được thực hiện trên hơn 350 thương hiệu đang hoạt động tại Việt Nam thuộc 9 lĩnh vực bao gồm: thương mại điện tử, lữ hành, dịch vụ tài chính, nhà hàng, bán lẻ hàng hóa, thiết bị gia dụng, chăm sóc cá nhân, sản phẩm đóng gói và nhà bán lẻ thời trang. Kết quả được tổng hợp dựa trên 54.750 cuộc phỏng vấn với người dùng Việt Nam.
YouGov đã gọi tên Top 10 Thương hiệu tốt nhất Việt Nam. Trong đó, ví MoMo là cái tên mới, bất ngờ bứt phá để đứng bên cạnh những thương hiệu quốc tế lớn, vốn đã quá quen thuộc với người Việt như Samsung, Panasonic hay các ông lớn "gạo cội" trong nước như Vietnam Airlines, Biti’s, Kinh Đô…
MoMo là fintech duy nhất, đại diện cho nhóm ngành dịch vụ tài chính góp mặt vào Top 10 Thương hiệu tốt nhất Việt Nam nhờ những đóng góp nổi bật trong việc đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt, thúc đẩy tài chính số và tài chính toàn diện cũng như những nỗ lực vì cộng đồng, trở thành một trong cầu nối thiện nguyện lớn nhất cả nước trong giai đoạn khó khăn Covid-19.
Ông Nguyễn Bá Diệp (Đồng sáng lập, Phó chủ tịch Ví MoMo) cho biết: "MoMo sẽ nỗ lực hơn nữa để không chỉ là một trong những thương hiệu tốt nhất mà còn là một fintech toàn diện vì người Việt, cho người Việt. Chúng tôi vô cùng tự hào vì những nỗ lực của mình đã được các tổ chức quốc tế uy tín ghi nhận".
Với hệ sinh thái gồm hàng trăm nghìn đối tác cùng hơn 28 triệu người dùng trên cả nước, MoMo luôn được biết đến trong mỗi hoạt động thường ngày như thanh toán, chuyển tiền, mua sắm, du lịch - đi lại, tài chính - bảo hiểm, đóng góp từ thiện…