Ngày 1-7, tại TP HCM, chuỗi cà phê "Ông Bầu" chính thức ra mắt điểm bán thứ 100 tại Nhà Văn hóa Thanh Niên (số 4 Phạm Ngọc Thạch, quận 1, TP HCM) với sự xuất hiện lần đầu tiên của bầu Đức (ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai) – thành viên sáng lập thương hiệu này.
Bầu Đức lần đầu xuất hiện tại quán cà phê mang thương hiệu Ông Bầu do mình đồng sáng lập
Theo bầu Đức: "Cách đây khoảng 6-8 tháng, bầu Hải (ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch Công ty NutiFood) và bầu Thắng (ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Tập đoàn Đồng Tâm) có gặp tôi để mời hợp tác cùng xây dựng thương hiệu cà phê Ông Bầu cho thị trường Việt Nam. Tôi mới trao đổi thẳng thắn là hai ông làm cà phê thật hay cà phê giả. Bởi lẽ, nếu tương lai cà phê Ông Bầu làm tào lao thì tôi là người chết trước. Sau khi anh Hải và anh Thắng khẳng định làm thật thì tôi gật đầu.
Chúng tôi đang cố gắng làm cà phê sạch, cà phê thật như đã làm bóng đá thật, bóng đá thật nhiều năm trước vì trước giờ thị trường cà phê Việt Nam là cà phê pha trộn. Tôi đã có 20 năm bỏ tiền làm bóng đá với số tiền khổng lồ, có thể lên đến 2.000 tỉ đồng. Bây giờ muốn tiếp tục cống hiến cho bóng đá, chúng tôi lên kế hoạch gây quỹ tài năng, với nguồn tiền trích 1.000 đồng cho mỗi ly cà phê Ông Bầu bán ra. Nếu mỗi ngày bán được 1 triệu ly cà phê, sẽ có 1 tỉ đồng cho quỹ. " – bầu Đức chia sẻ.
Điểm bán cà phê Ông Bầu thứ 100 rất đông khách ngày khai trương
Bầu Đức cũng tiết lộ, quỹ đất 100.000 ha của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, có nhiều vùng trồng cà phê sẵn bằng lối canh tác tự nhiên để bổ sung nguyên liệu cho chuỗi quán cà phê Ông Bầu. "Chúng tôi cam kết cà phê đảm bảo chất lượng. Nếu ai đem cà phê Ông Bầu đi test ở bất cứ phòng xét nghiệm nào, nếu phát hiện cà phê dỏm, cứ kêu bầu Đức ra chửi" – bầu Đức khẳng định.
Hiện tại, nguyên liệu chủ lực của cà phê Ông Bầu là từ nông trường Cada với diện tích 800 ha tại Đắk Lắk – một trong nhưng nông trường cà phê đầu tiên tại Việt Nam do người Pháp xây dựng.
Chào sân thị trường vào đầu năm 2020, ngay thời điểm dịch Covid-19 nhưng Ông Bầu đã chạm mốc điểm bán thứ 100. Mục tiêu của chuỗi này là phát triển 10.000 điểm bán trên khắp cả nước đến năm 2022, năm nông trường Cada kỷ niệm 100 năm thành lập.