Tổ chức chuỗi sự kiện mang tên "Cho con tình yêu thương"

28 Tháng 03, 2018 | 14:53

Ngày 28-3, Báo Phụ Nữ TP HCM, phối hợp với nhãn hàng sữa dê công thức DG (nhập khẩu từ New Zealand) công bố kế hoạch tổ chức chuỗi sự kiện mang tên "Cho con tình yêu thương".

Đây là sân chơi dành cho trẻ em ở các trung tâm bảo trợ trẻ em, nhà mở, mái ấm trên địa bàn TP HCM, để các em thỏa sức thể hiện ước mơ và có cơ hội hiện thực hóa ước mơ của mình.

"Cho con tình yêu thương" sẽ đi qua 10 trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật, nhà mở, mái ấm, như: Trung tâm nuôi dưỡng Bảo trợ trẻ em Tam Bình, Làng thiếu niên Thủ Đức (quận Thủ Đức), Trung tâm nuôi dưỡng Bảo trợ trẻ em Gò Vấp (quận Gò Vấp) … để tìm những câu chuyện hay, những mảnh đời đặc biệt của các em và đăng tải trên Báo Phụ Nữ điện tử (PNO) từ ngày 28-3 đến 1-6. Những câu chuyện sẽ được thể hiện dưới hình thức video clip, hình vẽ, mẩu chuyện ngắn hoặc các hình thức khác.

Tổ chức chuỗi sự kiện mang tên Cho con tình yêu thương - Ảnh 1.

Bên cạnh chương trình thực hiện tại các mái ấm, nhà mở, trung tâm bảo trợ trẻ em, Báo Phụ Nữ TP HCM cũng sẽ tiếp nhận bài viết của tất cả trẻ em mồ côi trên cả nước qua địa chỉ e-mail: chocontinhyeuthuong2018@gmail.com. Những bài viết được chọn đăng sẽ được hỗ trợ 03 triệu đồng/bài. Riêng 10 trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi sẽ nhận được 5 triệu đồng.

Ở giai đoạn cuối của chương trình "Cho con tình yêu thương", Báo Phụ Nữ TP HCM sẽ chọn ra 3 bài viết của 3 em có hoàn cảnh đặc biệt và cùng các mạnh thường quân giúp các em biến ước mơ thành hiện thực nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6.

Tổ chức chuỗi sự kiện mang tên Cho con tình yêu thương - Ảnh 2.

Bà Lê Huyền Ái Mỹ, Tổng Biên tập Báo Phụ Nữ TP HCM, cho biết: "… Chúng ta trao cho các con nguồn yêu thương, thái độ sống biết quan tâm, chia sẻ; nguồn dinh dưỡng chất lượng và tốt nhất cho sự phát triển thể chất của trẻ. Để từ đây, sẽ khởi đầu cho quá trình hình thành một cách căn bản nhân cách, tầm vóc của trẻ, trước khi trưởng thành và trở thành một công dân tốt, có ích cho xã hội".

Tổ chức chuỗi sự kiện mang tên Cho con tình yêu thương - Ảnh 3.

Phó giáo sư, Tiến sĩ-Bác sĩ Lê Bạch Mai – nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, chia sẻ: "Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Trên thực tế không phải tất cả các bé đều được nuôi dưỡng trọn vẹn bằng nguồn dinh dưỡng quí giá đó chính là sữa mẹ. Để nuôi dưỡng bé trong những hoàn cảnh khó khăn này, việc tìm kiếm nguồn dinh dưỡng để đáp ứng đủ nhu cầu và gần phù hợp nhất với thể trạng non yếu của trẻ nhỏ là một hành trình dài về thời gian và thách thức với sự phát triển của khoa học".

 

Tổ chức chuỗi sự kiện mang tên Cho con tình yêu thương - Ảnh 4.

Ông Patrik Bruhlmann, Giám đốc điều hành công ty Pacific Healthcare, phát biểu: "Thực tế có rất nhiều trẻ thiếu đi sự yêu thương chăm sóc. Đặc biệt là những đứa trẻ mồ côi. Là những người hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng, chúng ta đều hiểu rằng có thể bù đắp một phần thiếu may mắn này bằng hoạt động chăm sóc, chia sẻ và tìm nguồn dinh dưỡng tối ưu để có thể nuôi dưỡng, giúp trẻ có một khởi đầu khỏe mạnh, khơi nguồn tiềm năng bẩm sinh như bao đứa trẻ khác."

Tổ chức chuỗi sự kiện mang tên Cho con tình yêu thương - Ảnh 5.

Ông Tony Giles, Giám đốc Điều Hành tập đoàn Dairy Goat Co-operative (NZ) Ltd, nói: "Tập Đoàn Dairy Goat Co-operative (NZ) cùng đối tác Pacific Healthcare Thái Lan nói chung và nhãn hàng sữa dê công thức DG nói riêng rất hân hạnh được đồng hành cùng chương trình đầy ý nghĩa nhân văn do báo Phụ Nữ TP HCM phát động. Chúng tôi mong rằng từ những đóng góp nhỏ này sẽ góp phần kêu gọi cộng đồng cùng chung tay mang đến tình yêu thương dành cho những trẻ em mồ côi trên toàn Việt Nam và thế giới. Chúng tôi cũng mong rằng sẽ được cơ hội đồng hành thêm những dự án cộng đồng tiếp theo của quý báo."

Cũng trong dịp này, nhãn hàng sữa dê công thức DG chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam với đầy đủ các sản phẩm phù hợp theo từng lứa tuổi, giúp mẹ có thêm giải pháp khi lựa chọn nguồn dinh dưỡng bổ sung hoặc thay thế cho trẻ. Hiện sữa dê công thức DG đã có mặt tại các cửa hàng tại TP HCM, Hà Nội và các tỉnh thành khác.

Sữa dê có những đặc tính quí giá: chất béo có kích thước nhỏ, mịn, phân bố đều, hàm lượng cao các axit béo chuỗi ngắn, trung bình, không no, dễ tiêu hóa, hấp thu. Đạm không tách lớp, vón cục trong dịch vị, hàm lượng Casein – αlpha S1 thấp phù hợp với hệ tiêu hóa non yếu của trẻ. Ngoài ra với cơ chế tiết sữa bán hủy bào chứa nhiều chất có hoạt tính sinh học tự nhiên cao cần thiết cho việc tăng cường hệ miễn dịch trong năm tháng đầu đời. Những dưỡng chất tự nhiên này, đặc biệt là các kháng thể, yếu tố tăng trưởng, vitamin và khoáng chất dễ bị oxy hóa, phân hủy nên đòi hỏi quy trình sản xuất khép kín, ngắn ngày.

Nhà máy DGC – sản xuất sữa dê công thức theo quy trình khép kín từ trang trại đến lon thành phẩm trong cùng một nhà máy, đảm bảo sự tươi nguyên, giữ trọn vẹn những dưỡng chất tinh túy nhất có trong sữa, mùi vị thơm ngon tự nhiên, trẻ nào cũng thích.


Theo số liệu của Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), Việt Nam hiện có 29 triệu trẻ em (dưới 16 tuổi). Trong số đó, có đến 156.000 trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi do nhiều nguyên nhân khác nhau như: trẻ khuyết tật, kinh tế khó khăn, có thai ngoài ý muốn…

S.Nhung

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 1872/GP- BTTTT cấp ngày 9 tháng 10 năm 2012 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Địa chỉ: 127 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707 Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).