Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) là một ngành công nghiệp trị giá hàng tỉ USD, chi tiêu toàn cầu cho lĩnh vực này trong năm 2022 là khoảng 13 tỉ USD và sẽ tăng lên 15,7 tỉ USD vào năm 2024.
Theo báo cáo "Vietnam Affiliate Report 2022" do Accesstrade công bố, năm 2022 đánh dấu sự thăng hoa của Affiliate Marketing ở Việt Nam khi ước tính quy mô thị trường tiếp thị liên kết trong nước đạt khoảng 800 tỉ đồng, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm lên tới 45%.
Từ năm 2018, Lazada Việt Nam là nền tảng thương mại điện tử tiên phong triển khai Affiliate Marketing và đầu tư phát triển mô hình này như một mũi nhọn trong chiến lược bền vững. Để vinh danh những đóng góp nổi bật của các đối tác LazAffiliates vào sự phát triển của thương mại điện tử cũng như nền kinh tế số, lễ trao giải LazAffiliates Award 2023 diễn ra với quy mô hơn 350 khách mời bao gồm người có sức ảnh hưởng KOLs, KOCs, nhà sáng lập kênh cộng đồng, doanh nghiệp thuộc mạng lưới tiếp thị liên kết và đại diện thương hiệu, nhà bán hàng trên Lazada.
Ông Đặng Anh Dũng, Phó Tổng giám đốc Lazada Việt Nam, phát biểu
Tại buổi lễ trao giải, ông Đặng Anh Dũng, Phó Tổng giám đốc Lazada Việt Nam, chia sẻ: "Với tiềm năng tăng trưởng và những đóng góp ấn tượng kể trên vào sự phát triển của thương mại điện tử cũng như nền kinh tế số, đã đến lúc Affiliate Marketing được tôn vinh như một ngành nghề chính thức. Đó cũng chính là động lực thúc đẩy Lazada lần đầu tiên tổ chức sự kiện lễ trao giải thường niên nhằm vinh danh các nhà sáng tạo nội dung, trang cộng đồng và các doanh nghiệp đối tác của chương trình LazAffiliates".
Giải thưởng LazAffilates Award 2023 có tổng cộng 12 hạng mục giải thưởng để vinh danh các đối tác Lazada Affiliates và 1 hạng mục đặc biệt Đại sứ LazAffiliates.