Một trong những ưu tiên của Manulife trong chương trình "Lan tỏa Sức ảnh hưởng" được giới thiệu gần đây là làm cho các giải pháp tài chính trở nên dễ tiếp cận hơn… Chiến dịch "Bước đến Hạnh phúc" khẳng định cam kết của Manulife trong việc trở thành ‘cầu nối bảo vệ’ đồng hành cùng khách hàng trong mọi hành trình cuộc sống.
Đại diện Manulife Việt Nam chia sẻ tại buổi họp báo
Xuyên suốt chiến dịch này, Manulife Việt Nam sẽ xây dựng kho kiến thức tài chính thông qua các bài báo, các đoạn phim ngắn và các trò chơi tương tác trên mạng xã hội nhằm nâng cao nhận thức về khoản thiếu hụt bảo vệ, tầm quan trọng của việc có các kế hoạch bảo hiểm nhân thọ đúng và đủ.
Khoản "thiếu hụt bảo vệ" - tức khoản thiếu hụt khi nguồn lực tài chính hiện hữu của khách hàng không đủ để đáp ứng nhu cầu bảo vệ trong trường hợp sự kiện không may xảy ra - là một trong những vấn đề đang gia tăng trên toàn cầu.
Tại Việt Nam, năm 2021, chỉ có 11% dân số Việt Nam tham gia mua bảo hiểm nhân thọ trong năm 2021. Mức độ thâm nhập của bảo hiểm nhân thọ tính theo GDP khá thấp - chỉ chiếm khoảng 2,47% tổng GDP năm 2021...
"Khoản "thiếu hụt bảo vệ" lớn cho thấy kế hoạch bảo vệ sức khoẻ và tài chính vẫn chưa được người dân đề cao. Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy rõ nhận thức về giá trị của việc được bảo vệ đã được cải thiện rõ rệt trong những năm gần đây, nhất là từ sau đại dịch. Đây chính là cơ hội của các công ty bảo hiểm để nỗ lực hơn nữa trong việc cung cấp các chương trình giáo dục kiến thức về tài chính đến với người dân, để từ đó họ có thể đưa ra các quyết định tài chính đúng và đủ", ông Sang Lee, Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam, nói.
"Một giải pháp quan trọng để thu hẹp khoản ‘thiếu hụt bảo vệ’ là đáp ứng nhu cầu của khách hàng bằng cách thiết kế các gói sản phẩm phù hợp. Là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu, Manulife cam kết cung cấp các gói sản phẩm và dịch vụ ưu việt để góp phần mang lại sự bảo vệ về sức khỏe, nhân thọ và hưu trí cho người dân", ông Phùng Bá Khang, Giám đốc Khối Sản phẩm & Sức khỏe của Manulife Việt Nam, chia sẻ.