10 bí mật thú vị về chế độ ăn kiêng của Taylor Swift

03 Tháng 06, 2019 | 18:37

Ít ai ngờ chế độ ăn kiêng giản dị đến không ngờ là một trong những bí quyết để Taylor Swift sở hữu vóc dáng như một siêu mẫu.

‘Công chúa nhạc đồng quê’ Taylor Swift luôn thực hiện theo chế độ ăn kiêng khoa học để cân bằng giữa vóc dáng, thói quen sinh hoạt, sức khỏe và cảm xúc của bản thân. Với Taylor, chế độ ăn kiêng cần phải đảm bảo rằng cô cảm thấy thoải mái, không bị ràng buộc và khó chịu bởi những giới hạn trong ăn uống.

10 bí mật thú vị về chế độ ăn kiêng của Taylor Swift - Ảnh 1.

Chế độ ăn kiêng của Taylor rất đa dạng. Cô có ý thức rất cao về khẩu phần ăn để đạt được sự cân bằng giữa sở thích cá nhân và các thực phẩm cần thiết cho chế độ ăn kiêng nhằm duy trì vóc dáng của mình. Đặc biệt, nữ ca sĩ Bad Blood luôn chú ý đến cảm giác no và đói của cơ thể để có thể bổ sung năng lượng khi cần cũng như dừng nạp đồ ăn khi thấy đủ.

Cân bằng giữa chế độ ăn kiêng và sở thích cá nhân

Taylor luôn ưu tiên các món salad, sữa chua và bánh sandwich lành mạnh cho những ngày bận rộn trong tuần. Chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt sẽ được lới lỏng dần về cuối tuần bằng cách thưởng thức một số loại thực phẩm yêu thích như phô mai và các món tráng miệng.

10 bí mật thú vị về chế độ ăn kiêng của Taylor Swift - Ảnh 2.

Bổ sung nước thường xuyên cho cơ thể

Taylor từng tiết lộ rằng: “Tôi có rất nhiều nước trong phòng thay đồ bởi tôi uống khoảng 10 chai nước mỗi ngày”.

Uống nước thường xuyên sẽ giúp cơ thể đốt cháy calo và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình giảm cân hiệu quả hơn. Đặc biệt, nước hấp thụ vào các tế bào da sẽ nâng cao khả năng đàn hồi và tăng độ ẩm cho da.

Uống 1 ly nước cam vào mỗi sáng

Taylor Swift có thói quen uống 1 ly nước cam vào mỗi sáng. Tuy nhiên, tiến sĩ Childress, một chuyên gia dinh dưỡng ở Mỹ cho rằng cần phải cân nhắc khi bắt đầu thói quen này bởi nước ép trái cây công nghiệp có chứa rất nhiều đường. Thay vào đó, Childress gợi ý một quả cam nguyên chất sẽ giúp bạn cung cấp cả chất xơ cho cơ thể, điều mà dễ dàng bị mất đi trong quá trình ép trái cây.

10 bí mật thú vị về chế độ ăn kiêng của Taylor Swift - Ảnh 3.

Sốt Hummus - Món ăn vặt yêu thích

Sốt Hummus chính là thực phẩm không thể thiếu trong tủ lạnh của Taylor. Tiến sĩ Childress nói rằng đây là một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn cho chế độ ăn kiêng lành mạnh. Sốt Hummus có chứa hàm lượng protein cao, vô số vitamin và khoáng chất như mangan, folate, magiê và sắt.

10 bí mật thú vị về chế độ ăn kiêng của Taylor Swift - Ảnh 4.

Tuy nhiên, tiến sĩ Childress cũng cảnh báo rằng không nên ăn quá nhiều sốt Hummus bởi loại sốt này chứa khá nhiều calo, và đôi khi các thực phẩm ăn cùng nó cũng chứa một lượng chất béo không nhỏ. Để có chế độ ăn hợp lý, bạn có thể chia nhỏ các khẩu phần ăn với sốt Hummus. Một vài thực phẩm có thể ăn kèm với sốt Hummus nhưng không gây thừa calo như cà rốt, ớt chuông, cần tây thay vì bánh quy giòn và khoai tây chiên.

Dùng hạt Chia cho chế độ giảm cân

Taylor Swift đã chọn hạt Chia cho chế độ giảm cân và duy trì vóc dáng của mình. Tiến sĩ Childress cho biết hạt Chia được coi là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất bởi loại hạt này chứa hàm lượng dinh dưỡng lớn nhưng không chứa nhiều calo.

10 bí mật thú vị về chế độ ăn kiêng của Taylor Swift - Ảnh 5.

Đặc biệt, theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, hạt Chia cung cấp nhiều chất xơ, protein, chất béo lành mạnh, canxi, mangan, magiê và phốt pho nhưng chỉ chứa 107 calo /2 muỗng cà phê. Nữ ca sĩ 28 tuổi thường thêm hạt Chia vào món sinh tố của mình để tăng thêm thành phần dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Tiến sĩ Childress cũng cho biết thêm bạn có thể trộn chúng với sữa chua, bột yến mạch, kem và thậm chí cả các loại thực phẩm mặn như cơm và rau.

10 bí mật thú vị về chế độ ăn kiêng của Taylor Swift - Ảnh 6.

Sữa chua và hạt Chia là thực phẩm giàu dinh dưỡng cho sức khỏe giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể và làm đẹp da.


Ăn trứng vào bữa sáng

Bữa ăn sáng của Taylor Swift thường là bánh crepe, giăm bông, phô mai Parmesan và một quả trứng ốp la. Tiến sĩ Childress đánh giá rằng đây là một bữa sáng cung cấp đầy đủ năng lượng tuyệt vời cho ngày mới. Childress cũng gợi ý thêm rằng bổ sung trái cây để bữa sáng lành mạnh và giàu dinh dưỡng hơn.

10 bí mật thú vị về chế độ ăn kiêng của Taylor Swift - Ảnh 7.

Sử dụng thảo mộc và gia vị cho các món ăn

Taylor thường sử dụng các gia vị và thảo mộc để làm tăng hương vị hấp dẫn cho các món ăn như các loại nước xốt khác nhau, đậu xanh, tỏi, cà rốt và bông cải xanh. Tiến sĩ Childress khuyên bạn nên “đánh cắp” công thức nấu ăn với các loại thảo mộc và gia vị của nữ ca sĩ vì chúng chứa một lượng calo rất thấp.

Tuy nhiên, một vài thói quen không lành mạnh của nữ ca sĩ sinh năm 1989 khiến chế độ ăn kiêng bị ảnh hưởng không nhỏ.

10 bí mật thú vị về chế độ ăn kiêng của Taylor Swift - Ảnh 8.

Taylor Swift là một ‘fan ruột’ của Starbucks

Cô luôn uống một cốc cà phê Starbucks vào mỗi sáng bởi cô cho rằng cà phê giúp cô tràn đầy năng lượng và tạo cảm hứng trong công việc.

10 bí mật thú vị về chế độ ăn kiêng của Taylor Swift - Ảnh 9.

Theo một nghiên cứu được công bố gần đây, những người sử dụng cà phê mỗi ngày có nguy cơ mắc các bệnh béo phì cao hơn người bình thường bởi cà phê cung cấp một lượng calo rất lớn. Thói quen nạp thức uống này hàng ngày làm họ tăng cân nhanh hơn.

Taylor là ‘tín đồ’ của các loại bánh ngọt

Taylor là một cô nàng rất yêu thích công việc nấu nướng, đặc biệt, cô thường dành thời gian để tự làm các loại bánh nướng mà mình yêu thích như bánh bí ngô, bánh quy mật đường, gừng và sô cô la. Nữ ca sĩ chia sẻ cô luôn có một hộp bánh quy hoặc bánh quế trong bếp, trong trường hợp không thể làm bánh nướng, cô sẽ ăn chúng để thay thế khi thèm đồ ngọt.

10 bí mật thú vị về chế độ ăn kiêng của Taylor Swift - Ảnh 10.

 Các món ăn yêu thích được chế biến từ thịt gà

Taylor thừa nhận vào những ngày cuối tuần cô thường chọn các món yêu thích được chế biến từ thịt gà, như gá rán hay chiên. Tuy nhiên, nữ ca sĩ luôn ý thức để dừng lại đúng lúc vì lượng calo từ các món ăn trên là rất lớn. Tiến sĩ Childress gợi ý rằng bạn có thể nướng gà với vụn bánh mì panko để thay thế cho những thực phẩm giàu chất béo khác.

10 bí mật thú vị về chế độ ăn kiêng của Taylor Swift - Ảnh 11.


Theo Thúy Hà (phunuonline.com.vn)

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 1872/GP- BTTTT cấp ngày 9 tháng 10 năm 2012 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 127 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).