Victoria Beckham tại Tuần lễ Thời trang London ngày 16-9. Ảnh: CNBC.
Victoria Beckham bắt đầu sự nghiệp với vai trò ca sĩ của nhóm nhạc nữ Spice Girls sau khi xuất hiện trong một quảng cáo trên tạp chí Anh "The Stage" vào năm 1994.
Sau khi bán được hơn 85 triệu đĩa với nhóm nhạc nữ này và kết hôn với danh thủ Anh David Beckham vào 1999, Victoria bắt đầu xây dựng hình tượng là một ngôi sao thời trang, xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Vogue Anh vào tháng 4-2008 trước khi ra mắt thương hiệu thời trang mang tên mình tại New York vào tháng 9 năm đó.
"Đẹp", "quyến vũ" và "đẳng cấp" là những từ được dùng để mô tả về bộ sưu tập thời trang đầu tiên của Victoria Beckham và hơn 20 năm sau khi khởi nghiệp ca sĩ, bà đã trở thành một biểu tượng thời trang với thương hiệu mang tên mình bán tại hơn 100 quốc gia.
Victoria Beckham (ngoài cùng bên trái) cùng ban nhạc nữ Spice Girls tại Paris vào tháng 9-1996. Ảnh: Getty Images
Chia sẻ với CNBC tại Tuần lễ Thời trang London mới đây, Victoria Beckham cho biết thương hiệu thời trang của bà có khởi đầu khá khiêm tốn. "Khi mới bắt đầu, chúng tôi chỉ có 10 bộ váy, tôi mặc chúng và bán. Mọi thứ bây giờ phức tạp hơn rất nhiều".
Victoria không phải là một nhà thiết kế được đào tạo bài bản và phụ thuộc vào đội ngũ của mình để xây dựng thương hiệu - hiện có hơn 400 cửa hàng.
"Chúng tôi chỉ có 2 người khi tôi bắt đầu và khi đó chỉ có váy, còn giờ đây chúng tôi đã phát triển hơn rất nhiều. Không chỉ váy, chúng tôi có cả tủ đồ phụ kiện đi kèm. Tôi đã học được rất nhiều từ đội ngũ của mình và tôi học được nhiều thứ về kinh doanh. Tôi phải học, bởi tôi chưa từng làm những điều này trước đây. Do đó, tôi kiếm về quanh mình những người thích hợp và đội ngũ của tôi lớn mạnh hơn sau mỗi mùa", Victoria cho biết.
Ngày 16-9, Victoria Beckham trình diễn một bộ sưu tập lần đầu tiên tại Tuần lễ Thời trang London, trước đó chỉ có ở New York.
Đế chế thời trang của Victoria mới có thay đổi lớn khi thuê về chuyên gia thời trang Paolo Riva về làm giám đốc điều hành hồi tháng 6 và Ralph Toledano về làm chủ tịch hồi tháng 3. Trước đó, tháng 11-2017, công ty này nhận được 30 triệu Bảng (39,3 triệu USD) vốn đầu tư từ Neo Investment Partners và dự định mở thêm nhiều cửa hàng.
"Đây là khởi đầu cho một chương mới của chúng tôi. Tôi đã mang về các nhà đầu tư, tôi đã mang về một CEO mới - người bắt đầu làm việc 2 tuần trước, và còn rất nhiều điều nữa mà tôi muốn làm. Tôi đang xây dựng đội ngũ, đầu tư nhiều thời gian tập trung vào mảng điện tử... đưa thương hiệu lên một tầm cao mới", Victoria nói thêm.
Bà cũng tiết lộ về việc đang phát triển một thương hiệu mỹ phẩm trang điểm và chăm sóc da sau một thương vụ hợp tác với hãng mỹ phẩm Estee Lauder của Mỹ.
Luôn duy trì sự độc lập là điều rất quan trọng đối với Victoria để có thể bán hàng trực tiếp tới tay khách hàng. Khi được hỏi về môi trường bán lẻ hiện tại, bà chia sẻ: "Sẽ luôn luôn có những thách thức. Với tôi, được tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và khách hàng đó có được trải nghiệm mua sắm vui vẻ, nhanh chóng có được thứ họ cần là điều quan trọng nhất với tôi".
Năm tài khoá kết thúc vào tháng 12-2016, doanh thu đế chế thời trang của Victoria Beckham là 36 triệu Bảng (47,3 triệu USD) và thương hiệu này thuộc sở hữu của Beckham Brand Holdings.