Được tổ chức ở nhà máy của công ty tại Bình Dương, chương trình có sự tham gia của Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới (Guinness World Records) – đơn vị chứng nhận kỷ lục.
Không chỉ ghi dấu ấn khó quên với hàng triệu người tiêu dùng Việt, sự kiện đặc biệt này còn đánh dấu cột mốc kỷ niệm 65 năm ra đời của thương hiệu Chupa Chups trên toàn cầu.
Cụ thể, "dây kẹo dẻo dài nhất thế giới" có tên tiếng Anh chính thức là "Longest packaged food strip", được xác lập vào ngày 4-11, bởi Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới. Với chiều dài 4,057 mét được tạo ra bằng cách nối liền các dây kẹo dẻo hương trái cây Chupa Chups Sour Belt 1 Mét, dây kẹo kỷ lục có thể vượt qua Fansipan – đỉnh núi cao nhất Việt Nam, tương đương hơn hai vòng Hồ Gươm và tám lần chiều cao của tòa nhà cao nhất Việt Nam - Landmark 81.
Phần hấp dẫn nhất của "dây kẹo dẻo dài nhất thế giới" chính là hương vị thơm ngon khó cưỡng. Đó là sự hòa quyện của vị trái cây chua ngọt, vô cùng kích thích vị giác, bao phủ là một lớp đường ngọt ngào, kết hợp độ dai ngon vui miệng của những dải kẹo nhiều màu sắc. Tất cả mang đến trải nghiệm thú vị và niềm vui cho khách hàng của Chupa Chups mỗi khi thưởng thức kẹo.
Ngay sau sự kiện xác lập kỷ lục, "dây kẹo dẻo dài nhất thế giới" được Perfetti Van Melle Việt Nam trao tặng cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại bốn mái ấm trên địa bàn tỉnh Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh, với mong muốn lan tỏa niềm vui, đúng với thông điệp "Mãi vui - Keep the Fun Going Forever" mà thương hiệu Chupa Chups mang đến trong nhiều năm qua.
Ông Nikhil Sharma – Tổng giám đốc Perfetti Van Melle Việt Nam cho biết: "Mỗi sản phẩm của Perfetti Van Melle đều có một câu chuyện riêng, được tạo nên dựa trên sự thấu hiểu người tiêu dùng. Qua đó, chúng tôi hi vọng tạo ra một giá trị thương hiệu độc đáo và nổi bật trong thị trường có tính cạnh tranh cao như ngành kẹo Việt Nam. Chupa Chups mang ý nghĩa "Mãi vui", vì vậy chúng tôi mong muốn thông qua sự kiện đặc biệt này không chỉ mang đến niềm vui cho người tiêu dùng mà còn lan tỏa sự ấm áp đến tất cả mọi người".