Chỉ diễn ra trong 3 tuần, "Học Viện MoMo" đã thu hút hơn 7 triệu người chơi, gần 150 triệu trận thi đấu, hơn 25 triệu phong bì tiền mặt và với 120 triệu thẻ quà tặng được gửi tới người tham gia từ khắp các tỉnh thành trên cả nước. Chương trình mùa đầu tiên đã thu hút người chơi đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước, trong đó Top 16 thí sinh xuất sắc nhất tham gia chung kết.
Tổng giá trị giải thưởng của chương trình "Học Viện MoMo" được đầu tư lên tới 20 tỉ đồng. Lần đầu tiên một cuộc thi tranh tài kiến thức có giải thưởng chung cuộc lên đến 1 tỉ đồng cho người chiến thắng.
Trong suốt thời gian diễn ra, Học viện MoMo đưa ra nhiều phần quà hấp dẫn với giá trị cao như: Ôtô Mitsubishi Xpander Cross; Nhẫn kim cương PNJ; Vàng miếng 24K PNJ; iPhone Pro Max; Phong bì tiền mặt 30 triệu, 20 triệu và hàng chục triệu bao lì xì may mắn và các thẻ quà tặng để giảm giá ăn uống, mua sắm, đi lại, giải trí, khám chữa bệnh...
"Chúng tôi cảm thấy rất hào hứng khi "Học Viện MoMo" mới ra mắt mùa đầu tiên nhưng đã thu hút hơn 7 triệu người chơi khắp cả nước trên ứng dụng MoMo. Đây chính là động lực to lớn để ví tiếp tục đầu tư sáng tạo và cho ra mắt nhiều chương trình giải trí hấp dẫn phục vụ cho người dùng, bên cạnh các tiện ích thanh toán trên ứng dụng mà khách hàng vẫn sử dụng hàng ngày", ông Nguyễn Bá Diệp, đồng sáng lập, Phó Chủ tịch Ví MoMo, chia sẻ.
Sau 3 vòng thi gây cấn, chung cuộc, bạn Chu Hoàng Phương (29 tuổi, đến từ Hà Nội) đã đạt ngôi vị Thủ Khoa mùa 1 Học viện MoMo với màn thể hiện bản lĩnh và vô cùng xuất sắc. Giải thưởng cho Thủ Khoa là 1 tỉ tiền mặt - đây là giải thưởng cao nhất từ trước đến nay của Việt Nam trong một cuộc thi tranh tài kiến thức.
Hoạt động giải trí này cũng là minh chứng trong việc MoMo theo đuổi xu hướng gamification (trò chơi hóa) - ngày càng được ưa chuộng và sử dụng nhiều trong ngành bán lẻ, thương mại điện tử,... Xa hơn nữa là việc MoMo sẽ trở thành một trợ lý ảo, biến cuộc sống của người dùng trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn.
Hiện nay, bên cạnh đầu tư mạnh mẽ về công Nghệ, MoMo đầu tư và xây dựng một đội ngũ chuyên về phát triển sản phẩm giải trí trên ứng dụng. Chỉ trong 9 tháng năm 2020, Ví MoMo đã không ngừng đổi mới để ra mắt 2 chiến dịch lớn mang tính tương tác, giải trí cao với sự đầu tư nghiêm túc là Lắc Xì (tháng 1 – 2-2020) và Học Viện MoMo (9-2020).
"Học Viện MoMo" là bước đi tiếp theo trong chiến lược trở thành Siêu ứng dụng MoMo. Sau 10 năm thương hiệu Ví MoMo có mặt tại thị trường Việt Nam với mốc 20 triệu khách hàng, MoMo đang trên bước chuyển mình thành một Siêu ứng dụng với một nền tảng công nghệ mở, đầy đủ các tiện ích nhiều hơn cho người Việt.