Quỹ Coca-Cola và IUCN chung tay tăng cường sức chống chịu vùng ven biển

Quỹ Coca-Cola và IUCN chung tay tăng cường sức chống chịu vùng ven biển

Khoẻ - Đẹp 10:13

Quỹ Coca-Cola vừa tiếp tục đồng hành cùng Liên Minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) tổ chức sự kiện chia sẻ kiến thức và kết nối trong 2 ngày.

Eras Land lan tỏa yêu thương tới miền Trung

Eras Land lan tỏa yêu thương tới miền Trung

Bản lĩnh sống 20:34

Đêm nhạc "Hãy Yêu Nhau Đi" do gia đình Trịnh Công Sơn phối hợp cùng Eras Land tổ chức tại Thủ Thiêm Riverstage.

Ra mắt Sâm Kỳ Ẩm – đồ uống thảo mộc từ Đảng sâm, Hoàng kỳ

Ra mắt Sâm Kỳ Ẩm – đồ uống thảo mộc từ Đảng sâm, Hoàng kỳ

Món ngon 20:30

Sâm Kỳ Ẩm sản phẩm là đồ uống thảo mộc từ Đảng sâm và Hoàng kỳ, hướng tới chăm sóc sức khỏe theo y học cổ truyền hiện đại.

Những phụ nữ khởi nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe-sắc đẹp

Những phụ nữ khởi nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe-sắc đẹp

Khoẻ - Đẹp 19:59

Những người phụ nữ bình thường nhưng dám bước ra khỏi vùng an toàn để khởi nghiệp, tìm kiếm cơ hội phát triển và nâng cao giá trị bản thân.

Người mắc đái tháo đường dễ nhập viện hơn khi nhiễm RSV

Người mắc đái tháo đường dễ nhập viện hơn khi nhiễm RSV

Khoẻ - Đẹp 19:29

Người mắc đái tháo đường, đặc biệt là người lớn tuổi, đối mặt nguy cơ cao hơn khi nhiễm virus hợp bào hô hấp (RSV).

Bosch Việt Nam ra mắt dòng khóa điện tử thế hệ mới

Bosch Việt Nam ra mắt dòng khóa điện tử thế hệ mới

Tiêu dùng thông minh 19:08

Mới đây, tại sự kiện Bosch Tech Tour diễn ra ở AEON Mall Hà Đông, Bosch Việt Nam đã công bố ra mắt dòng sản phẩm Khóa thông minh Bosch (Bosch Smart Lock).

Coca-Cola Việt Nam khởi động chiến dịch Tết 2026

Coca-Cola Việt Nam khởi động chiến dịch Tết 2026

Tiêu dùng thông minh 19:06

Trong không khí rộn ràng đón chào năm mới, Coca-Cola Việt Nam vừa chính thức khởi động chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật Hứng Khởi, Dệt Nên Tết Mới”.

Bệnh viện Mắt Quốc tế DND đoạt Giải thưởng Hành động vì cộng đồng

Bệnh viện Mắt Quốc tế DND đoạt Giải thưởng Hành động vì cộng đồng

Khoẻ - Đẹp 10:56

Dự án “Mắt sáng cộng đồng” do Bệnh viện Mắt Quốc tế DND khởi xướng đã được vinh danh tại Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng – Human Act Prize 2025.

Giới trẻ văn phòng hào hứng săn bình giữ nhiệt cực ngầu từ Passio Coffee

Giới trẻ văn phòng hào hứng săn bình giữ nhiệt cực ngầu từ Passio Coffee

Món ngon 10:55

Những ngày gần đây, giới trẻ văn phòng tại TPHCM liên tục chia sẻ hình ảnh check-in cùng chiếc bình giữ nhiệt phiên bản giới hạn đến từ Passio Coffee.

CJ 13 năm liên tiếp trao học bổng tại Lâm Đồng

CJ 13 năm liên tiếp trao học bổng tại Lâm Đồng

Điểm đến 08:53

Ngày 16-12, Tập đoàn CJ cùng UBND tỉnh Lâm Đồng và Sở Giáo dục - Đào tạo trao học bổng cho 100 học sinh, sinh viên xuất sắc tại Trung tâm Hành chính tỉnh.

Vaccine phòng cúm mùa cho người lớn

Vaccine phòng cúm mùa cho người lớn

Khoẻ - Đẹp 14:03

Cúm mùa ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cộng đồng, gây bệnh nguy hiểm, thậm chí đe dọa tính mạng đặc biệt là trẻ em và người lớn tuổi, người có bệnh nền.

Chữ "Nghệ" trong bán hàng

Chữ "Nghệ" trong bán hàng

Bản lĩnh sống 20:14

Tác phẩm "Nghệ thuật bán hàng": Khám phá giá trị và sức mạnh bản thân" đúc kết từ trải nghiệm thực tế của tác giả Thu Minh Lâm.

Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Y tế: Đẩy mạnh tiếp cận y tế thông qua đổi mới sáng tạo

Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Y tế: Đẩy mạnh tiếp cận y tế thông qua đổi mới sáng tạo

Khoẻ - Đẹp 19:14

Ra mắt Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Y tế tại Viện nghiên cứu và ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI4LIFE) thuộc ĐHBK Hà Nội.

Chubb Life Việt Nam cam kết "Vì một thế giới tốt đẹp hơn" tại AmCham

Chubb Life Việt Nam cam kết "Vì một thế giới tốt đẹp hơn" tại AmCham

Bản lĩnh sống 19:12

Chubb Life Việt Nam được vinh danh Giải thưởng Ghi nhận Trách nhiệm Xã hội của Doanh nghiệp (CSR Recognition Award) 2025.

Dai-ichi Life Việt Nam triển khai chương trình Hiến máu nhân đạo 2025

Dai-ichi Life Việt Nam triển khai chương trình Hiến máu nhân đạo 2025

Khoẻ - Đẹp 23:18

Quỹ "Vì cuộc sống tươi đẹp" của Dai-ichi Life Việt Nam đã phối hợp với Công đoàn phường Phú Nhuận (TPHCM) tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện.

Tập đoàn VISI theo đuổi giá trị y đức, sự tử tế

Tập đoàn VISI theo đuổi giá trị y đức, sự tử tế

Khoẻ - Đẹp 23:16

Ngày 13-12, tại Trung tâm Hội nghị Unique (TPHCM), Tập đoàn Y khoa VISI tổ chức Hội nghị Khoa học Kỹ thuật thường niên 2025 và Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập.

Á quân Tân Nguyễn ra mắt 35 MV ca nhạc

Á quân Tân Nguyễn ra mắt 35 MV ca nhạc

Chuyện của Sao 21:20

Tân Nguyễn, Á quân 1 cuộc thi Ngôi Sao Nhạc Việt tổ chức tiệc kỷ niệm một năm sau ngày đăng quang và ra mắt loạt album và MV do anh thực hiện.

INCA Vietnam thu hút hơn 1.000 thí sinh, chuyên gia, nghệ nhân

INCA Vietnam thu hút hơn 1.000 thí sinh, chuyên gia, nghệ nhân

Khoẻ - Đẹp 16:00

Cuộc thi INCA Vietnam 2025 đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Grand Palace (TPHCM) vào ngày 4-12.

Vinh danh nông dân Việt Nam tại Giải thưởng Nông dân PepsiCo toàn cầu

Vinh danh nông dân Việt Nam tại Giải thưởng Nông dân PepsiCo toàn cầu

Tiêu dùng thông minh 18:58

PepsiCo và nông dân tham gia chuỗi giá trị khoai tây bền vững PepsiCo Việt Nam chia sẻ về Giải thưởng Nông dân PepsiCo Toàn cầu 2025 (Global Farmers Awards).

Hiền Trang bất ngờ đăng quang Quán quân "Tình Bolero 2025"

Hiền Trang bất ngờ đăng quang Quán quân "Tình Bolero 2025"

Chuyện của Sao 18:56

Đêm chung kết Tình Bolero 2025 khép lại với chiến thắng đầy cảm xúc của Hiền Trang, giọng ca đến từ Bến Tre từng ghi dấu ấn trên màn ảnh nhỏ qua nhiều vai diễn.

Vì sao chúng ta dùng Facebook?

8 tháng 5, 2015 | 15:42

Mỗi lần bật máy tính, điện thoại, truy cập Facebook đã trở thành việc làm đầu tiên của gần như tất cả mọi người. Có bao giờ bạn tự hỏi, vì sao chúng ta lại dùng Facebook hay chưa?

Việc mọi người vào Facebook, xem cập nhật trạng thái, bình luận, “like” hay “share” gì đó không phải ngẫu nhiên. Tất cả đều có thể giải thích bằng tâm lý học và khoa học. Các nhà nghiên cứu đã tìm ra điểm chung trong mọi hành động trên Facebook, từ “like”, đăng bài, chia sẻ, bình luận. Có hàng tá loại tâm lý liên quan đến việc vì sao Facebook lại gây “nghiện” đến như vậy.

Vì sao chúng ta yêu Facebook?

Nhiều nghiên cứu được thực hiện để tìm hiểu thứ gì xảy ra trong bộ não của chúng ta khi tương tác trên mạng xã hội mà cụ thể là Facebook. Một nghiên cứu gần đây phát hiện kết nối mạnh mẽ giữa Facebook và trung khu tưởng thưởng (reward brain centre). Đây là khu vực xử lý các cảm giác liên quan đến những thứ như tình dục, thực phẩm, tiền và sự chấp nhận xã hội. Khi chúng ta nhận phản hồi tích cực trên Facebook, cảm giác đó thắp sáng trung khu này. Cường độ sử dụng Facebook càng cao, cảm giác vui mừng càng tăng thêm.

Một nghiên cứu khác lại chỉ ra duyệt Facebook có thể mang lại cảm giác phấn khích tột độ như khi tham gia vào dự án hay học thêm được kỹ năng mới.

Vì sao chúng ta “like”?

Có lẽ hoạt động phổ biến nhất trên Facebook là bấm “like”. Theo định nghĩa của mạng xã hội, “like” là một hình thức phản hồi tích cực hoặc kết nối đến những thứ bạn quan tâm. Khi trung tâm nghiên cứu Pew khảo sát hàng ngàn người Mỹ về đời sống mạng xã hội, họ phát hiện 44% người dùng Facebook “like” nội dung của bạn bè ít nhất ngày một lần, còn 29% làm vài lần mỗi ngày. Như vậy, điều gì khiến chúng ta “like” hay không “like” một status, ảnh hay fanpage? Vài lí do được đưa ra như dưới đây:

Cái gật đầu nhanh chóng

Có lẽ cách dễ nhất để biết “like” có ý nghĩa như thế nào với chúng ta là ngừng “like”. Biên tập viên Elan Morgan đã ngừng “like” trong 2 tuần để thử nghiệm và chia sẻ trải nghiệm trên tạp chí Medium: “Like là cái gật đầu ủng hộ trong căn phòng ồn ào. Đây là hình thức dễ nhất để nói “đúng”, “tôi đồng ý”, “tôi cũng thế”. Tôi cảm thấy có tội vì không “like” vài thứ bởi dường như sự vắng mặt của nút “like” có thể chuyển ngữ thành tôi bất đồng ý kiến này. Nút “like” giúp tôi tiết kiệm vô số thời gian trong nhiều năm qua khi phải bình luận một thứ gì đó”.

Xác nhận thứ gì đó về bản thân

Một điều mà chúng ta thường không để ý khi dùng Facebook đó là nút “like” có thể xác nhận thứ gì đó về bản thân. Trong nghiên cứu có sự tham gia của 58.000 người, các nhà khoa học khám phá nút “like” có thể tiên đoán một số đặc điểm mà người dùng không bộc lộ. Chẳng hạn, họ có thể phán đoán chính xác ai là người Mỹ gốc Phi, ai thuộc Đảng Dân chủ hay Đối lập, ai là người đồng tính

Bày tỏ sự cảm thông

Đôi khi, chúng ta dùng “like” để biểu đạt sự cảm thông, chia sẻ với một ai đó và cách nghĩ của họ. Mạng xã hội là một cách để thu gom “sự cảm thông ảo” và nó cũng có tác động đến thế giới thực, theo nghiên cứu gần đây của Psychology Today.

Để nhận lại thứ gì đó

Lý do mọi người like fanpage Facebook

Lý do mọi người like fanpage Facebook

Về nguyên nhân chúng ta “like” một fanpage, động lực cho hành động này dễ giải thích: họ dựa theo lý do thực tiễn, như việc muốn nhận phiếu giảm giá, cập nhật thường xuyên từ các công ty. Còn nguyên nhân chúng ta không “like” fanpage là vì không muốn nhận quảng cáo, cho không thông tin cá nhân, ảnh hưởng đến bạn bè…

Vì sao chúng ta bình luận?

Câu trả lời rõ ràng: chúng ta có điều muốn nói. Moira Burke, người đang khảo sát 1.200 người dùng Facebook, cho biết các tin nhắn cá nhân mang lại sự thỏa mãn cao hơn cho người nhận thay vì “like”. Theo cô, những người thường chat với nhau sẽ bớt cô đơn, còn những người hay nhận được “like” thì không thay đổi.

Còn với Elan Morgan, người ngừng “like” trong 2 tuần, việc bình luận nhiều hơn trên Facebook và không bấm “like” bừa bãi mang đến cho cô cảm giác thư thái hơn. Nó giống như việc đã đuổi tất cả mọi người ồn ào ra khỏi phòng.

Vì sao chúng ta cập nhật trạng thái?

Những điểm mọi người không thích nhất trên Facebook. Nguồn: Pew Research Center

Những điểm mọi người không thích nhất trên Facebook. Nguồn: Pew Research Center

Nghiên cứu của Pew cho thấy dù chúng ta thường xuyên “like” hay bình luận, trạng thái lại ít được cập nhật hơn. Chỉ có 10% người dùng Facebook thay đổi status hàng ngày, 4% cập nhật vài lần mỗi ngày, 25% không bao giờ thay đổi hay cập nhật trạng thái.

Đây là kết quả có lý nếu xét tới nghiên cứu này cũng chỉ ra sự chia sẻ quá mức (oversharing) là một trong những điều phiền toái nhất của Facebook. Có tới 36% không thích mọi người chia sẻ quá nhiều về bản thân họ trên Facebook.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều người dành thời gian để cập nhật status. Đâu là động lực của hành động này, chúng ta hi vọng thu về được gì từ đó? Một số nguyên nhân khoa học được đưa ra như sau:

Đăng bài làm chúng ta có cảm giác kết nối

Các nhà nghiên cứu tại Đai học Arizona theo dõi một nhóm sinh viên và đo lường “mức độ cô đơn” của họ khi đăng cập nhật trạng thái Facebook. Họ phát hiện khi sinh viên cập nhật thường xuyên, họ có mức độ cô đơn thấp hơn. Điều này đúng ngay cả khi không có ai “like” hay bình luận gì vào cập nhật đó. Song, mặt trái của nó là nếu mọi người nhìn thấy không ai “thèm” đoái hoài đến bài đăng của mình, họ sẽ bắt đầu cảm thấy lạc lõng.

Vì sao chúng ta ngừng cập nhật?

Các nhà nghiên cứu tại Facebook đã thực hiện một nghiên cứu về sự kiểm duyệt (self-censorship, các bài đăng bạn viết nhưng không bao giờ đăng). Trong 17 ngày, họ theo dõi hoạt động của 3,9 triệu người dùng và chứng kiến 71% từng gõ ra ít nhất 1 status hoặc bình luận nhưng không đăng lên (submit). Họ lý giải mọi người có xu hướng tự kiểm duyệt khi cảm thấy khó xác định đối tượng độc giả. Xu hướng này giảm đi khi bình luận trên bài đăng của người khác vì khi đó, đối tượng độc giả cụ thể hơn.

Vì sao chúng ta chia sẻ?

Vài năm trước, Thời báo New York thực hiện một nghiên cứu cụ thể về lý do chúng ta chia sẻ và nó vẫn có giá trị đến bây giờ. Nghiên cứu xác định 5 động lực chính khi chia sẻ:

- Đem nội dung có giá trị, giải trí đến người khác: 49% người tham gia khảo sát trả lời chia sẻ giúp họ thông báo cho người khác về các sản phẩm họ quan tâm và có thể thay đổi quan điểm, khuyến khích hành động.

- Định nghĩa bản thân: 68% trả lời muốn cho người khác biết mình là ai, mình quan tâm đến cái gì.

- Phát triển và nuôi dưỡng các mối quan hệ: 78% trả lời họ chia sẻ trên mạng để giữ kết nối với mọi người mà họ không thường xuyên liên lạc.

- Tự thỏa mãn: 69% chia sẻ vì nó cho họ cảm giác có liên quan trên thế giới.

- Ủng hộ: 84% chia sẻ vì đây là cách tốt nhất để bày tỏ sự ủng hộ đến vấn đề mà họ quan tâm.

Một khảo sát khác thực hiện trên phạm vi toàn cầu của Ipsos cũng chỉ ra phát hiện tương tự. Lý do mọi người chia sẻ gồm: chia sẻ những điều thú vị (61%), chia sẻ điều quan trọng (43%), chia sẻ những thứ vui vẻ (43%), cho mọi người biết tôi tin vào gì và tôi là ai (37%), gợi ý dùng sản phẩm, dịch vụ… (30%), ủng hộ tổ chức, tôn giáo nào đó (29%)…

Điều gì xảy ra khi chúng ta thờ ơ với Facebook?

Mặt tối của Facebook là gì? Một số nghiên cứu chỉ ra Facebook làm chúng ta cảm thấy cô đơn hơn, cô lập hơn, ghen tị với những cuộc sống tưởng chừng hoàn hảo được “trưng” ra trên Facebook. Sự tiêu cực càng bộc lộ rõ nét khi chúng ta trở thành người xem thụ động và không tham gia vào những gì đang xảy ra.

Nghiên cứu năm 2010 của Đại học Carnegie Mellon cho thấy khi người dùng gắn bó với Facebook qua đăng bài, bình luận, nhắn tin…, cảm giác cô đơn của họ sẽ giảm đi. Tuy nhiên, khi họ thờ ơ, Facebook lại hoạt động theo chiều ngược lại, gia tăng cảm giác cô đơn, lạc lõng.

Theo nhà nghiên cứu Moira Burke, sự thờ ơ trên Facebook có thể dẫn đến sự trầm cảm. “Nếu hai người phụ nữ cùng nói chuyện với bạn bè trong khoảng thời gian như nhau, nhưng một người dành nhiều thời gian để đọc về bạn bè trên Facebook hơn, người đó có xu hướng ngày càng trầm cảm”.

Theo Du Lam (ICTnews)
[Infographic] VN nằm top 10 nước đăng hình nhiều nhất trên Facebook Messenger

[Infographic] VN nằm top 10 nước đăng hình nhiều nhất trên Facebook Messenger

18:41

(NLĐO) - Trong infographic mà Facebook vừa công bố để chúc mừng Ngày Nhiếp Ảnh Thế giới (19/8), Việt Nam nằm trong top 10 những quốc gia đăng tải hình ảnh nhiều nhất trên Facebook Messenger, cùng với Mỹ, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ…

Facebook Messenger bổ sung thêm nhiều hiệu ứng vui nhộn cho Video Chat

Facebook Messenger bổ sung thêm nhiều hiệu ứng vui nhộn cho Video Chat

10:48

(NLĐO) - Tính năng Video Chat trong Messenger của Facebook vừa được bổ sung thêm nhiều hiệu ứng hài hước. Các hiệu ứng mới này được bổ sung vào cả tính năng Video Chat giữa hai người lẫn cuộc gọi nhóm.

Sự ra đi lặng lẽ của Yahoo - cựu vương Internet

Sự ra đi lặng lẽ của Yahoo - cựu vương Internet

16:14

13-6 là ngày Yahoo hoàn tất việc "bán mình", bị đổi tên và trở thành bằng chứng cho thấy những tên tuổi lớn trên Internet cũng có lúc lụi tàn.

Facebook giảm các tiêu đề câu view, phóng đại

Facebook giảm các tiêu đề câu view, phóng đại

09:37

(NLĐO) - Năm ngoái, Facebook đã cập nhật News Feed để làm giảm các câu chuyện từ các nguồn liên tục đăng những tiêu đề mang tính che giấu và phóng đại thông tin.

Trồng dưa bằng… “phần mềm”

Trồng dưa bằng… “phần mềm”

21:43

Việc đưa công nghệ cao vào nông nghiệp đã mang lại hiệu quả cao cho nhà nông

Đầu phát HD hết thời

Đầu phát HD hết thời

09:34

Dù cuối năm và gần Tết, thị trường thiết bị trình chiếu HD cho TV kém sôi động, ít mẫu mã mới và phổ biến lại là đầu phát HD Android giá rẻ.

'Smartphone tại Việt Nam dùng giải trí, ở Trung Quốc để sống sót'

'Smartphone tại Việt Nam dùng giải trí, ở Trung Quốc để sống sót'

16:44

Cách chọn mua điện thoại và định vị các thương hiệu của người dùng Trung Quốc khá gần gũi với người Việt Nam, nhưng lại có sự khác biệt trong cách sử dụng do khác biệt công nghệ.

Quỹ Coca-Cola và IUCN chung tay tăng cường sức chống chịu vùng ven biển

Quỹ Coca-Cola và IUCN chung tay tăng cường sức chống chịu vùng ven biển

Khoẻ - Đẹp 10:13

Quỹ Coca-Cola vừa tiếp tục đồng hành cùng Liên Minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) tổ chức sự kiện chia sẻ kiến thức và kết nối trong 2 ngày.

Eras Land lan tỏa yêu thương tới miền Trung

Eras Land lan tỏa yêu thương tới miền Trung

Bản lĩnh sống 20:34

Đêm nhạc "Hãy Yêu Nhau Đi" do gia đình Trịnh Công Sơn phối hợp cùng Eras Land tổ chức tại Thủ Thiêm Riverstage.

Ra mắt Sâm Kỳ Ẩm – đồ uống thảo mộc từ Đảng sâm, Hoàng kỳ

Ra mắt Sâm Kỳ Ẩm – đồ uống thảo mộc từ Đảng sâm, Hoàng kỳ

Món ngon 20:30

Sâm Kỳ Ẩm sản phẩm là đồ uống thảo mộc từ Đảng sâm và Hoàng kỳ, hướng tới chăm sóc sức khỏe theo y học cổ truyền hiện đại.

Những phụ nữ khởi nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe-sắc đẹp

Những phụ nữ khởi nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe-sắc đẹp

Khoẻ - Đẹp 19:59

Những người phụ nữ bình thường nhưng dám bước ra khỏi vùng an toàn để khởi nghiệp, tìm kiếm cơ hội phát triển và nâng cao giá trị bản thân.

Quỹ Coca-Cola và IUCN chung tay tăng cường sức chống chịu vùng ven biển

Quỹ Coca-Cola và IUCN chung tay tăng cường sức chống chịu vùng ven biển

Khoẻ - Đẹp 10:13

Quỹ Coca-Cola vừa tiếp tục đồng hành cùng Liên Minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) tổ chức sự kiện chia sẻ kiến thức và kết nối trong 2 ngày.

Eras Land lan tỏa yêu thương tới miền Trung

Eras Land lan tỏa yêu thương tới miền Trung

Bản lĩnh sống 20:34

Đêm nhạc "Hãy Yêu Nhau Đi" do gia đình Trịnh Công Sơn phối hợp cùng Eras Land tổ chức tại Thủ Thiêm Riverstage.

Ra mắt Sâm Kỳ Ẩm – đồ uống thảo mộc từ Đảng sâm, Hoàng kỳ

Ra mắt Sâm Kỳ Ẩm – đồ uống thảo mộc từ Đảng sâm, Hoàng kỳ

Món ngon 20:30

Sâm Kỳ Ẩm sản phẩm là đồ uống thảo mộc từ Đảng sâm và Hoàng kỳ, hướng tới chăm sóc sức khỏe theo y học cổ truyền hiện đại.

Những phụ nữ khởi nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe-sắc đẹp

Những phụ nữ khởi nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe-sắc đẹp

Khoẻ - Đẹp 19:59

Những người phụ nữ bình thường nhưng dám bước ra khỏi vùng an toàn để khởi nghiệp, tìm kiếm cơ hội phát triển và nâng cao giá trị bản thân.

Người mắc đái tháo đường dễ nhập viện hơn khi nhiễm RSV

Người mắc đái tháo đường dễ nhập viện hơn khi nhiễm RSV

Khoẻ - Đẹp 19:29

Người mắc đái tháo đường, đặc biệt là người lớn tuổi, đối mặt nguy cơ cao hơn khi nhiễm virus hợp bào hô hấp (RSV).

Bosch Việt Nam ra mắt dòng khóa điện tử thế hệ mới

Bosch Việt Nam ra mắt dòng khóa điện tử thế hệ mới

Tiêu dùng thông minh 19:08

Mới đây, tại sự kiện Bosch Tech Tour diễn ra ở AEON Mall Hà Đông, Bosch Việt Nam đã công bố ra mắt dòng sản phẩm Khóa thông minh Bosch (Bosch Smart Lock).

Coca-Cola Việt Nam khởi động chiến dịch Tết 2026

Coca-Cola Việt Nam khởi động chiến dịch Tết 2026

Tiêu dùng thông minh 19:06

Trong không khí rộn ràng đón chào năm mới, Coca-Cola Việt Nam vừa chính thức khởi động chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật Hứng Khởi, Dệt Nên Tết Mới”.

Bệnh viện Mắt Quốc tế DND đoạt Giải thưởng Hành động vì cộng đồng

Bệnh viện Mắt Quốc tế DND đoạt Giải thưởng Hành động vì cộng đồng

Khoẻ - Đẹp 10:56

Dự án “Mắt sáng cộng đồng” do Bệnh viện Mắt Quốc tế DND khởi xướng đã được vinh danh tại Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng – Human Act Prize 2025.

Giới trẻ văn phòng hào hứng săn bình giữ nhiệt cực ngầu từ Passio Coffee

Giới trẻ văn phòng hào hứng săn bình giữ nhiệt cực ngầu từ Passio Coffee

Món ngon 10:55

Những ngày gần đây, giới trẻ văn phòng tại TPHCM liên tục chia sẻ hình ảnh check-in cùng chiếc bình giữ nhiệt phiên bản giới hạn đến từ Passio Coffee.

CJ 13 năm liên tiếp trao học bổng tại Lâm Đồng

CJ 13 năm liên tiếp trao học bổng tại Lâm Đồng

Điểm đến 08:53

Ngày 16-12, Tập đoàn CJ cùng UBND tỉnh Lâm Đồng và Sở Giáo dục - Đào tạo trao học bổng cho 100 học sinh, sinh viên xuất sắc tại Trung tâm Hành chính tỉnh.

Vaccine phòng cúm mùa cho người lớn

Vaccine phòng cúm mùa cho người lớn

Khoẻ - Đẹp 14:03

Cúm mùa ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cộng đồng, gây bệnh nguy hiểm, thậm chí đe dọa tính mạng đặc biệt là trẻ em và người lớn tuổi, người có bệnh nền.

Chữ "Nghệ" trong bán hàng

Chữ "Nghệ" trong bán hàng

Bản lĩnh sống 20:14

Tác phẩm "Nghệ thuật bán hàng": Khám phá giá trị và sức mạnh bản thân" đúc kết từ trải nghiệm thực tế của tác giả Thu Minh Lâm.

Audio: Không khởi tố vụ án liên quan C.P. Việt Nam, người "tố" nói tập trung chữa bệnh

Audio: Không khởi tố vụ án liên quan C.P. Việt Nam, người "tố" nói tập trung chữa bệnh

AI 365 15:34

(NLĐO) - Bản tin sản xuất bằng Kiki AI về vụ việc liên quan Công ty CP chăn nuôi C.P. Việt Nam bị tố bán heo bệnh.

Audio AI: Lùm xùm thu phí ở Núi Sam - Hàng trăm tỉ đồng và những dấu hỏi

Audio AI: Lùm xùm thu phí ở Núi Sam - Hàng trăm tỉ đồng và những dấu hỏi

AI 365 09:43

(NLĐO) - Việc đặt các trạm thu phí gây bức xúc ở TP Châu Đốc, tỉnh An Giang diễn ra suốt nhiều năm qua.

Gay cấn giải cứu người phụ nữ trùm kín mặt, vắt vẻo trên cầu cao

Thời sự 19:39

(NLĐO) - Người phụ nữ được giải cứu nghi buồn chuyện gia đình nên có ý định lên cầu Thuận Phước, TP Đà Nẵng để tự tử

Ca sĩ Bích Ngọc: Xúc động khi nhận giải thưởng Ca sĩ được yêu thích nhất

Ca sĩ Bích Ngọc: Xúc động khi nhận giải thưởng Ca sĩ được yêu thích nhất

Bản lĩnh sống 10:52

Vừa qua, vòng chung kết cuộc thi Ngôi Sao Nhạc Việt 2025 đã khép lại với nhiều khoảnh khắc thăng hoa.

Tri ân thế hệ đi trước

Tri ân thế hệ đi trước

Điểm đến 10:44

Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) thăm hỏi, tặng quà cho các thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh và Người có công Long Đất tại xã Long Hải, TP HCM.

Subin Tấn Khải cùng mẹ - ca sĩ Ái Lê - trình diễn tại Lễ hội áo dài

Subin Tấn Khải cùng mẹ - ca sĩ Ái Lê - trình diễn tại Lễ hội áo dài

Chuyện của Sao 14:17

Hội thi "Duyên dáng áo dài TP Thủ Đức" lần 5 – 2025  tại TP Thủ Đức có sự tham gia của ca sĩ Subin Tấn Khải cùng mẹ - nữ ca sĩ Ái Lê.

Ngày Tết, lên xứ Lạng ăn lạp sườn thơm phức

Ngày Tết, lên xứ Lạng ăn lạp sườn thơm phức

Món ngon 13:36

Lạp sườn tiếng Tày, Nùng gọi là "phúng xoòng". Đây là món ăn được chế biến từ thịt lợn ướp với gia vị rất thơm ngon và thường được ăn vào dịp Tết Nguyên đán.