Ông Vũ Huy Điểu - Tổng giám đốc Công ty TNHH AW Việt Nam (đơn vị nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm Airwell tại Việt Nam) - cho biết ngay từ đầu năm đã chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng để kịp thời phục vụ nhu cầu giải nhiệt của người tiêu dùng trong mùa nắng nóng.

Theo ông Điểu, từ đầu tháng 3-2025, sức tiêu thụ các mặt hàng điện lạnh mùa nắng tăng cao. Vì vậy, công ty đã tăng cường thêm đội ngũ nhân viên để tư vấn bán hàng, vận chuyển và lắp đặt thiết bị cho khách, đồng thời đẩy mạnh chế độ hậu mãi như “1 đổi 1” trong vòng một năm, tăng thời gian bảo hành sản phẩm để khách hàng yên tâm sử dụng.
“Airwell là thương hiệu máy lạnh tầm trung có bề dày 80 năm của Pháp và hiện có mặt ở nhiều quốc gia. Tại Việt Nam, các sản phẩm có giá từ 6 triệu đồng trở lên, tùy theo tính năng và công suất. Chỉ sau thời gian ngắn vừa thăm dò, vừa tiếp cận thị trường công ty đã bán được 10.000 sản phẩm, ghi nhận sự phản hồi tích cực từ người tiêu dùng” – ông Điểu nói.

Dẫn số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường GfK, ông cho biết mỗi năm đang có khoảng 2 triệu sản phẩm máy lạnh treo tường được bán ra. Vì vậy dù xuất hiện muộn so với những thương hiệu khác song công ty kỳ vọng có thể nhanh chóng chiếm được khoảng 1% thị trường - đồng nghĩa việc có thể bán ra khoảng 25.000 sản phẩm/năm.