NTK Hientje Nguyen đã có một show trình diễn thời trang lần đầu tiên ra mắt với công chúng thật ấn tượng qua BST 30 thiết kế mới, tên gọi "The Light Of Nature" với những chiếc túi đẹp sinh động, có thể linh hoạt biến hóa thành nhiều kiểu dáng lạ mắt và thú vị.
Những hình ảnh đẹp mắt này được lấy cảm hứng từ thiên nhiên rực rỡ với hình ảnh của kén hóa thành cánh bướm lan tỏa sắc màu, làm đẹp không gian bao la hùng vĩ với dòng thiết kế mang tên "The Butterfly". Và hình ảnh tươi đẹp rực rỡ của thiên nhiên qua sự nở rộ của hoa sen với cái tên "The Lotus".
Cả 2 dòng thiết kế này đều thuộc một BST "The Light Of Nature" vô cùng ấn tượng trong lần ra mắt đợt này. Tất cả đều sâu sắc và ý nghĩa mà NTK Hientje Nguyen muốn truyền tải thông qua BST này đó chính là "Đẹp mình, đẹp người, đẹp chúng sinh".
Đối với NTK Hientje Nguyen, vẻ đẹp thật sự của con người phải mang tính triết học, có chiều sâu, mang tính nhân văn cao. Đây cũng chính là cách để chúng ta phân biệt vẻ đẹp giữa động vật bậc cao và bậc thấp.
Tất cả các động vật trong vũ trụ này đều có thể biết làm đẹp, từ loài công biết xòe cánh khoe sắc đến loài tắc kè biến đổi màu sắc, tới các sắc màu đa dạng của muôn loài động vật vô cùng tươi đẹp! Vậy loài người chúng ta sẽ làm đẹp khác loài động vật đó bằng cách nào?
Đương nhiên chúng ta là động vật bậc cao, vẻ đẹp cũng sẽ không chỉ dừng lại ở sự long lanh sắc màu, các đường nét uyển chuyển như vậy mà loài người chúng ta phải cần thêm yếu tố giá trị chiều sâu, mang tính nhân văn, triết học sâu sắc.
Đồng thời có thêm sự đổi mới sáng tạo theo dòng chảy của sự sống mà các loài động vật khác trong vũ trụ này không thể bắt chước và làm được như vậy.
Chính vì thế và các thiết kế của NTK Hientje Nguyen tập trung đi vào chiều sâu của vẻ đẹp mang đúng tầm của con người, với triết lý sâu sắc: "Đẹp bền vững, tinh tế và tử tế, sáng tạo và đổi mới" hướng cho chúng ta làm đẹp một cách có chiều sâu. Đó là làm đẹp cho mình nhưng cũng phải tinh ý đẹp cho đối phương và tinh tế đẹp cho môi trường, các loài động vật sống chung trên trái đất này. Vậy, vẻ đẹp có chiều sâu nhân văn ấy sẽ thể hiện bằng cách nào qua các thiết kế của NTK Hientje Nguyen?
Đầu tiên nếu chúng ta để ý, sự lựa chọn chất liệu da thật đặc biệt là các loại da bò, dê, cừu là những loài động vật được sử dụng làm ẩm thực và da được mang tính tận dụng. NTK Hientje Nguyen không lạm dụng những loại da động vật quý hiếm được bảo vệ, cũng như các động vật chăn nuôi chỉ để phục vụ cho ngành thời trang.
Đặc biệt, NTK Hientje Nguyen không lạm dụng chất liệu quý hiếm của các loài động vật để nâng cao giá trị sản phẩm một cách sáo rỗng và chưa nhân văn, mà sẽ đầu tư vào giá trị chiều sâu của từng thiết kế cho thật đặc sắc.
Hientje cho rằng: "Theo xu hướng tạo giá trị mới này của mình, vẻ đẹp của loài người cũng bền vững, tinh tế và mang tính nhân văn. Và đây sẽ là xu thế mới trong tương lai của ngành thời trang khi sự hiểu biết về những giá trị chiều sâu của con người ngày càng được nâng cao hơn".
Điều nữa thể hiện sự đặc sắc của con người đó chính là trí tưởng tượng, sức sáng tạo không biên giới. Chính vì thế, các thiết kế của NTK Hientje Nguyen luôn mang tính sáng tạo, đổi mới cao góp phần vào sự cải cách ngành mạnh mẽ và tích cực.
Điều chúng thấy rõ nhất chính là chuỗi 15 thiết kế của dòng The Butterfly vừa được trình diễn qua L&S Fashion Show vừa qua, tất cả các túi biến hóa đa dạng nhưng cũng mang tính ứng dụng cao, điều mà ở trên thế giới chưa được nghiên cứu chuyên sâu và đa dạng như vậy!
NTK Hientje Nguyen cho rằng: "Thời trang chính là văn hóa của một con người, của một vùng miền, quốc gia. Đồng thời, thời trang cũng chính là bộ truyền thông rõ nhất về con người và quốc gia đó. Chính vì thế chúng ta cần có ý thức cao để có một sự thể hiện truyền thông tinh tế nhất qua đó".
Điều đặc biệt trong show diễn mà ít ai biết đó chính là các trang phục trình diễn với các thiết kế chính là các trang phục đã được NTK Hientje Nguyen "tái sinh" lại sau khi đã được chủ trước không còn sử dụng nữa.
Cô chia sẻ rằng: "Nếu ai cũng dễ dàng bỏ đi những trang phục còn sử dụng tốt thế này thì trái đất của chúng ta sớm chìm ngập trong ô nhiễm và sức khỏe con người sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Ý thức được điều này, tôi đã sáng tạo ra dự án "Hồi sinh trang phục cùng cứu trái đất" tạo cho các bộ trang phục cũ có một hình ảnh hoàn toàn mới, một cuộc đời mới để những bộ trang phục ấy tiếp tục được sống lại và tỏa sáng hơn nữa ở những chủ nhân tiếp theo".
Sự táo bạo trong hướng đi mới của dự án này, hầu như ít NTK dám đứng ra nghiên cứu chuyên sâu và thực hiện ở tại Việt Nam. Hientje mong muốn rằng, sẽ có thêm nhiều bạn thiết kế trẻ ở Việt Nam cũng biết đến dự án, cùng tham gia, cùng lan tỏa hoặc được truyền cảm hứng cho cộng đồng để tạo thành làn sóng mới cho tương lai thời trang. Như vậy, chắc chắn Việt Nam chúng ta sẽ sớm có một môi trường trong sạch hơn, an toàn và sức khỏe hơn với sự thể hiện thông điệp "Đẹp mình, đẹp người và đẹp chúng sinh".