Quyết định gây tiếc nuối cho khán giả "cuồng" chương trình, nhưng không ngạc nhiên nếu nhìn ở góc độ kinh doanh. Một chương trình đã thành công đến "đỉnh nóc", nếu không có những bứt phá mới về format, nghệ sĩ… thì sẽ khó vượt qua cái bóng của chính mình.
Yeah1 đã gặt hái được nhiều thành công với các show giải trí trong 2 năm qua, được Thủ tướng khen ngợi và tạo nên làn sóng tích cực trong thị trường giải trí Việt Nam. Yeah1 đã tạo ra cuộc đua thú vị giữa các nhà tài trợ, khán giả yêu thích chương trình và sẵn sàng ủng hộ. Các nghệ sĩ tham gia cũng được nâng tầm hình ảnh và tài năng.
Nên làm gì sau khi đã tạo ra hiệu ứng tích cực?
CEO Yeah1 khẳng định việc dừng sản xuất 2 show ăn khách không phải là dấu chấm hết mà là bước chuyển mình để theo đuổi những mục tiêu lớn hơn và tiếp tục giấc mơ "công nghiệp văn hoá". Các chương trình mới của Yeah1 là: Show It All và HAHA Farmer.
Trong đó, Show It All là chương trình đào tạo, phát triển nghệ sĩ trẻ, hợp tác với các đối tác lớn như MangoTV International (về format và bản quyền), 153/Joombas Music Group 9 (vai trò là đơn vị đào tạo và phát triển âm nhạc); và với Sony Music Group (vai trò đối tác phân phối và phát hành nhạc).
Đặc biệt, nhà tài trợ Techcombank ở "Anh trai vượt ngàn chông gai" giờ đã chuyển sang vai trò nhà đầu tư của chương trình mới.
HAHA Farmer: Chương trình truyền hình thực tế về cuộc sống nông thôn, kết hợp giải trí với quảng bá văn hóa và du lịch, với mục tiêu tôn vinh sản vật và con người Việt Nam.
HAHA Farmer đã rất thành công tại Trung Quốc, giúp cho một số vùng quê cùng các sản vật của họ trở nên nổi tiếng, đem lại lợi ích thật sự cho người nông dân. Chính vì đã qua "thử lửa" tại Trung Quốc nên nhà sản xuất Yeah1 rất tự tin với tiềm năng thành công của chương trình này, bởi nó không chỉ đơn thuần là chương trình giải trí. Nó mang lại những giá trị thực tiễn cho sự phát triển của cộng đồng, trên nền tảng văn hoá – truyền thông.
Chiến lược phát triển thời gian tới của Yeah1 gồm: hợp tác với các đối tác lớn: Yeah1 bắt tay với MangoTV, Techcombank... để xây dựng hệ sinh thái giải trí chuyên nghiệp, bền vững; hướng ra thị trường quốc tế: Yeah1 tham vọng đưa nội dung giải trí Việt Nam vươn ra thế giới, góp phần hiện thực hóa giấc mơ "công nghiệp văn hóa"; thay đổi để phát triển: Yeah1 không ngại thay đổi, từ bỏ format cũ để tìm kiếm hướng đi mới mẻ, độc đáo hơn.