Doanh nghiệp ngành logistics: Hợp tác cùng phát triển là xu hướng tất yếu

24 Tháng 05, 2022 | 14:50

Đơn vị chuyển phát nhanh J&T Express đã bắt tay cùng các bên thứ ba để mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng, cùng nhau vượt qua những thách thức trong nền kinh tế số để hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

One-Stop Shop (tạm dịch: Một điểm đến cho mọi nhu cầu) là mô hình cung cấp hàng loạt sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng trong cùng một điểm đến duy nhất. Thực tế, mô hình này đã xuất hiện trên thế giới từ lâu và cũng đã phổ biến ở Việt Nam dưới bóng dáng của khu phức hợp mua sắm, ăn uống, làm đẹp, siêu thị…

Doanh nghiệp ngành logistics: Hợp tác cùng phát triển là xu hướng tất yếu - Ảnh 1.

Khi nhu cầu của người tiêu dùng đa dạng hơn, mô hình One-Stop Shop dần trở thành xu hướng phổ biến. Là mắt xích quan trọng của chuỗi cung ứng, ngành chuyển phát nhanh cũng không nằm ngoài làn sóng thay đổi đó.

Trong tập đầu tiên của chuỗi tọa đàm "Chỉ Dẫn Đỏ" với chủ đề "Chuyển phát nhanh - Thành bại của bán hàng online", ông Đỗ Hữu Hưng - Tổng giám đốc AccessTrade cho biết, dưới góc nhìn của các đơn vị chuyển phát nhanh như J&T Express, thay vì hoạt động riêng lẻ, các doanh nghiệp nên "bắt tay" cung cấp cho người dùng một giải pháp tối ưu, tương tự mô hình One-Stop Shop.

Với mô hình này, các doanh nghiệp sẽ cùng hợp tác đề xuất "bộ giải pháp trọn gói" mang đến sản phẩm, dịch vụ tích hợp, đa tiện ích: từ đơn vị vận chuyển, đơn vị thanh toán đến đơn vị hỗ trợ bán hàng. Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, việc này không chỉ mang tới ưu thế cạnh tranh cho bản thân doanh nghiệp, còn tạo trải nghiệm khách hàng liền mạch, góp phần tăng uy tín cho doanh nghiệp.

Nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng một cách trọn vẹn, nhiều đơn vị chuyển phát nhanh - tiêu biểu như J&T Express đã tăng cường hợp tác với các đối tác thứ 3 theo mô hình One - Stop - Shop mang tới giải pháp tích hợp. Như việc ký kết hợp tác giữa J&T Express với các phần mềm Quản lý Bán hàng, các sàn thương mại, các ứng dụng bán hàng online, các cổng thanh toánViệc liên kết giữa J&T Express và các phần mềm bán hàng như Pancake, Upos, Haravan, Kiot Việt…

Việc mở rộng quan hệ hợp tác với các đơn vị thứ ba là bàn đạp để doanh nghiệp tiếp cận với nhiều nguồn lực và khách hàng hơn, gia tăng giá trị cho các bên tham gia trong hệ sinh thái. Doanh nghiệp sẽ có cơ sở trao đổi lượng lớn dữ liệu, phân tích chuyên sâu để kiến tạo nên những giá trị và trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Vũ Phong

Viết bình luận

MÓN NGON

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 115/GP- BTTTT cấp ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 123 - 127 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).