Vệ sinh an toàn thực phẩm là vấn đề được quan tâm hàng đầu đối với người Việt. (Nguồn ảnh: Báo Quân đội nhân dân)
Nỗi lo về vệ sinh an toàn thực phẩm của người Việt
Trên các phương tiện truyền thông đại chúng, hằng ngày chúng ta vẫn nhận được những tin tức nổi cộm về ngộ độc thực phẩm, xuất hiện từ những món ăn ở trong gia đình cho đến ngoài hàng quán. Đặc biệt, sau khi trải qua đại dịch Covid-19, vệ sinh an toàn thực phẩm đã trở thành vấn đề được quan tâm nhất trong danh mục liên quan đến sức khỏe của người Việt.
Việc lạm dụng các chất phụ gia trong sản xuất dần trở nên phổ biến, trong khi chính nhà sản xuất cũng không hình dung nổi những hệ lụy có thể xảy đến với sức khỏe người tiêu dùng.
Vẫn còn tình trạng "rau 2 luống, lợn 2 chuồng", nhiều loại thịt bán trên thị trường không qua kiểm duyệt thú y, còn rau củ thì sử dụng chất hóa học, phân bón, thuốc trừ sâu quá liều… Quy trình chế biến nông sản không nghiêm ngặt khiến thực phẩm dễ bị nhiễm vi khuẩn, nhiễm độc từ môi trường… Đây là nỗi lo lớn của những người nội trợ.
Đồ uống giả, thực phẩm không rõ nguồn gốc liên tục bị các cơ quan chức năng phát hiện, xử lý khiến nhiều người tiêu dùng khó lựa chọn được những sản phẩm đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình… Và vẫn còn vô vàn những nỗi lo về sức khỏe khác liên quan đến an toàn thực phẩm khiến người Việt mong muốn tìm kiếm những nguồn cung sản phẩm chất lượng.
Giải pháp phân phối tích hợp công nghệ số
Thấu hiểu những nỗi lo của người Việt, chuỗi siêu thị LocaMart - một sản phẩm nằm trong hệ sinh thái của LocaMos đã ra đời với sứ mệnh "Nâng tầm nông sản Việt".
LocaMos là công ty công nghệ ra đời với triết lý "Công nghệ vị nhân sinh" và đã cho ra đời giải pháp Marketing Thế hệ mới. Đây là giải pháp tích hợp các tính năng LocaGift, LocaBiz & D-LocaVoucher… trên một ứng dụng LocaMos, giúp doanh nghiệp đơn giản hóa quy trình giới thiệu sản phẩm, gia tăng trải nghiệm khách hàng, kích cầu tiêu dùng và nâng cao lòng trung thành của khách hàng…
Kết hợp với giải pháp phát triển cộng đồng số LocaMos, LocaMos nỗ lực xây dựng một cộng đồng người dùng, doanh nghiệp… để tạo ra cầu nối giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng/người tiêu dùng tại Việt Nam và trên toàn cầu.
Hiện nay, giải pháp phát triển cộng đồng số LocaMos đã có gần 1,5 triệu người dùng trong nước và quốc tế và đã có gần 5.000 doanh nghiệp ứng dụng thành công giải pháp Marketing Thế hệ mới.
LocaMart cũng chính là minh chứng và đại diện cho giải pháp Marketing Thế hệ mới của LocaMos, tận dụng sức mạnh từ cộng đồng số để kết nối đưa nông sản Việt ra toàn cầu.
LocaMart - Giải pháp đáng mong đợi và khát vọng "Một triệu gia đình Việt ăn rau sạch"
Hưởng ứng Chương trình OCOP của Chính phủ, LocaMart được định vị là chuỗi siêu thị phân phối các sản phẩm OCOP chất lượng cao (từ 3 sao trở lên) và rau củ quả sạch. Lựa chọn OCOP là tiêu chuẩn cho sản phẩm của mình, LocaMart muốn chứng minh cho người tiêu dùng rằng đây là chuỗi siêu thị chất lượng cao vì sức khỏe của người tiêu dùng Việt.
Bắt đầu với Chương trình "Một triệu gia đình Việt ăn rau sạch", LocaMart khao khát mang những sản phẩm chất lượng cao đến hàng triệu căn bếp Việt. LocaMart đem đến những giải pháp về tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm và những giá trị khác biệt trong hoạt động phân phối, chăm sóc khách hàng sau bán… như:
● LocaMart ký kết hợp tác với các hợp tác xã có sản phẩm đạt tiêu chuẩn Vietgap và Globalgap, hữu cơ, các sản phẩm đạt chất lượng OCOP từ 3 sao trở lên;
● LocaMart ứng dụng công nghệ Blockchain (là công nghệ chuỗi - khối cho phép lưu trữ và truyền tải dữ liệu an toàn và không thể thay đổi) để truy vết nguồn gốc sản xuất và lưu vết quá trình vận chuyển (logistic) sản phẩm;
● Phân phối O2O - đặt hàng trên ứng dụng LocaMart và nhận hàng tại điểm bán vật lý gần nhất hoặc được vận chuyển về tận nhà;
● Sử dụng Bảo hiểm "An tâm rau sạch" để khách hàng được đảm bảo tiêu dùng sản phẩm sạch và được bảo vệ khi sản phẩm có vấn đề;
● Thực phẩm được LocaMart phân phối có nguồn gốc tuyển chọn từ vùng thổ nhưỡng tốt là Mộc Châu, Đà Lạt...
LocaMart mong muốn trở thành cầu nối giữa các sản phẩm OCOP chất lượng cao và người tiêu dùng.
Với những giải pháp giá trị của mình, LocaMart mong muốn trở thành cầu nối giữa sản phẩm OCOP và người tiêu dùng. Hướng tới mục tiêu "Một triệu gia đình Việt ăn rau sạch", giải pháp phân phối mới này sẽ thúc đẩy lợi ích của việc mua sắm thông minh với sự góp sức của công nghệ.
Trong tương lai gần, chúng ta có thể kỳ vọng rằng các sản phẩm nông - đặc sản chất lượng cao của Việt Nam sẽ xuất hiện trên các kệ hàng của nhiều quốc gia hơn nữa trên toàn cầu.