Chủ đề trọng tâm của chương trình Tin và Dùng Việt Nam 2019 là "Trải nghiệm khách hàng - Khác biệt để cạnh tranh". Theo đó, tiêu chí đánh giá và bình chọn tập trung vào các sản phẩm - dịch vụ mang đến được cho khách hàng những trải nghiệm tốt, những cảm xúc tích cực, được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao; các sản phẩm – dịch vụ chú trọng sự kết nối giữa thương hiệu và khách hàng; các thương hiệu doanh nghiệp sở hữu các sản phẩm, dịch vụ có sự tương tác và chạm tới niềm tin của khách hàng thông qua nền tảng công nghệ…
100 sản phẩm, dịch vụ được vinh danh trong giải thưởng Tin và Dùng do người tiêu dùng bình chọn năm 2019
Xây dựng và quản trị chiến lược trải nghiệm khách hàng đang là một xu hướng giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của các thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ. Trong một số nghiên cứu thống kê cho thấy, 85% nhà quản lý cho rằng, sự khác biệt về giá, sản phẩm và dịch vụ không còn là chiến lược cạnh tranh nổi trội của doanh nghiệp, mà "trải nghiệm khách hàng" mới là chiến lược mới trong việc tạo ra "sự khác biệt".
Cũng trong khuôn khổ của Lễ công bố và vinh danh Top100 Sản phẩm - Dịch vụ được Tin và Dùng năm 2019, đã diễn ra Tọa đàm truyền thông với chủ đề "Trải nghiệm khách hàng - khác biệt để cạnh tranh", với sự tham gia của các khách mời giao lưu gồm: Ông Nguyễn Dương, Chuyên gia phát triển chiến lược quản trị trải nghiệm khách hàng; bà Linh Tống, CEO The Yen Concept; ông Nguyễn Quốc Huy, Giám đốc Phát triển Kinh doanh & Đối tác, GRAB Việt Nam; ông Nguyễn Hải Đức, TGĐ Công ty thang máy GamaLift; ông Nguyễn Duy Như, TGĐ Dược Tuệ Linh và đại diện Tập đoàn TH.
Chương trình Tin và Dùng Việt Nam 2019 vinh danh 100 thương hiệu sản phẩm - dịch vụ xuất sắc vượt qua hàng nghìn đề cử trong suốt 10 tháng khảo sát. Trong khuôn khổ buổi lễ công bố 100 sản phẩm - dịch vụ Tin và Dùng Việt Nam, các nhãn hàng được vinh danh có cơ hội để tiếp cận với các đối tác, khách hàng và giới truyền thông qua việc được quyền giới thiệu và tặng quà trực tiếp khách mời tham dự buổi lễ.
Trong suốt 10 tháng từ tháng 1-2019 đến 11-2019, chương trình đã diễn ra bình chọn trên 7.600 sản phẩm – dịch vụ được đề cử, Ban tổ chức chương trình Tin và dùng đã nhận lại được 35.000 phiếu bình chọn, 82.300 ý kiến đánh giá trực tuyến. Sản phẩm - dịch vụ bình chọn được chia theo 7 nhóm ngành chính.
Ông Nguyễn Thế Hào, Phó tổng biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam, nhấn mạnh khách hàng luôn mong muốn tìm ra và được sử dụng những gì tốt nhất, chất lượng nhất. Do vậy, nếu doanh nghiệp biết áp dụng những phương thức thu hút khách hàng và tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái, an toàn khi bắt đầu và cả suốt quá trình sử dụng dịch vụ thì đó chính là thứ đòn bẩy tạo ra những trải nghiệm tích cực của khách hàng.