Sự kiện do công ty Informa Markets Việt Nam phối hợp cùng Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tổ chức.
Ông Jeffrey Au, Giám đốc Kinh doanh tại Informa Markets, cho biết Việt Nam có nền tảng ẩm thực phong phú với những món ngon vang danh tứ phương cùng cảnh thiên nhiên tươi đẹp luôn là điểm đến yêu thích của du khách. Đời sống của người dân đã được nâng cao, cơ hội tiếp xúc và thưởng thức ẩm thực cũng như trải nghiệm nghỉ dưỡng cũng tăng nhanh.
"Hiện ngành thực phẩm, nhà hàng, khách sạn cần đón đầu xu thế, gia tăng kết nối và lĩnh hội công nghệ, sản phẩm mới trong ngành. Thông qua triển lãm thương mại quốc tế Food & Hotel Việt Nam 2022, chúng tôi mong muốn xây dựng cầu nối hữu ích cho các đơn vị tham gia và thăm quan, đồng thời cũng cập nhật những công nghệ và sản phẩm mới cho doanh nghiệp trong ngành", ông Jeffrey Au nói.
Là triển lãm quốc tế hàng đầu trong ngành thực phẩm, nhà hàng và khách sạn Việt Nam, Food & Hotel Vietnam 2022 mang đến hơn 300 doanh nghiệp dẫn đầu trong nước và thế giới tham gia trưng bày, trải rộng trên diện tích 10.000 m2. Triển lãm năm nay có sự góp mặt trưng bày từ các doanh nghiệp hàng đầu ngành thực phẩm, đồ uống, cùng nhiều đơn vị trưng bày hàng đầu khác với danh mục gồm: Bánh kẹo; Thiết bị và nguồn cung ứng trà và cà phê; Thực phẩm và đồ uống; Dịch vụ ăn uống – Thiết bị phục vụ tiền sảnh…
Trong khuôn khổ triển làm còn có Cuộc thi Đầu Bếp Tài Năng Việt Nam 2022 (VNCC) - nơi tôn vinh những sáng tạo không ngừng nghỉ của các nhân tài ẩm thực trong nước và thế giới. Với nhiều phần thi trải rộng từ nghệ thuật làm bánh, điêu khắc hoa củ quả đến phần thi về các món nóng mang hương vị truyền thống Việt Nam, Mỹ, Trung, Na Uy, Ý hay phần thi về BBQ và pizza đặc trưng California…