Đây là sự kiện đồng tổ chức bởi Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global), Vietnam Brand Purpose và bà Trần Tuệ Tri – Chuyên gia xây dựng Thương hiệu, Tổng giám đốc Pharmacity, dưới sự bảo trợ của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, trực thuộc Bộ Ngoại giao.
Buổi ra mắt sách có sự tham dự của hơn 120 khách mời là đại diện cơ quan ban ngành nhà nước; các chuyên gia trong các lĩnh vực; lãnh đạo các doanh nghiệp, tổ chức; lãnh đạo tập đoàn lớn đầu tư vào Việt Nam cùng các diễn giả là chuyên gia nổi tiếng về xây dựng thương hiệu, nhân vật có sức ảnh hưởng.
Cuốn sách về thương hiệu quốc gia đầu tiên của Việt Nam dưới góc nhìn thực tế được ra đời nhằm mục đích khơi gợi sự nhận thức rộng rãi về tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu quốc gia vững mạnh, tạo liên kết tích cực nhằm thúc đẩy các sáng kiến về xây dựng thương hiệu quốc gia, giúp khẳng định vị thế và nâng tầm thương hiệu Việt.
Bà Trần Tuệ Tri chia sẻ trong sự kiện: "Việc xây dựng thương hiệu quốc gia còn làm tăng niềm tự hào dân tộc và giá trị của mỗi con người Việt Nam khi bước ra thế giới. Tôi hiểu rằng khi thương hiệu Việt Nam được thăng hạng thì giá trị cá nhân của mỗi người Việt Nam cũng được nâng tầm và ngược lại. Tôi tin rằng mỗi người dân Việt Nam đều có trách nhiệm hiểu rõ tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu quốc gia".
Năm 2022, Việt Nam được báo Singapore nhận định là "Con hổ đang lên của châu Á" và theo đánh giá của Brand Finance, Việt Nam vẫn duy trì và tiếp tục được nâng hạng trong Top 100 giá trị Thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới…
Bà Đinh Thanh Hương - Giám đốc Điều hành Dự án và Tri thức, AVSE Global phát biểu: "Xây dựng Thương hiệu Việt Nam là một sứ mệnh dài hạn, mang tính chiến lược, là tiến trình đòi hỏi thời gian, sự kiên nhẫn và nỗ lực từ nhiều phía trong đó có chính phủ, người dân và cộng đồng doanh nghiệp. Nếu thành công, Việt Nam hoàn toàn có thể thu hút được thêm nhiều nguồn nhân lực, nguồn tài chính, là nơi "đất lành chim đậu" cho nhân tài, cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước…".