Hành trình đến 50 nước nghiên cứu giáo dục của nghệ sĩ Trúc Thy

Hành trình đến 50 nước nghiên cứu giáo dục của nghệ sĩ Trúc Thy

Chuyện của Sao 15:21

Trúc Thy là một kỷ lục gia, nghệ sĩ giải trí giáo dục nên gần như các chương trình giải trí của cô đều hướng rõ nét việc giáo dục và ngược lại.

Mon Amie tặng 1.000 áo sơ mi cho khách hàng dự The Vow's Legacy

Mon Amie tặng 1.000 áo sơ mi cho khách hàng dự The Vow's Legacy

Tiêu dùng thông minh 14:20

Trong khuôn khổ sự kiện The Vow's Legacy, Mon Amie Veston mang đến cho khách tham dự một trải nghiệm đặc biệt: chương trình quà tặng 1.000 sơ mi may đo cao cấp.

Vietjet SkyJoy x LynkiD - Liên minh trải nghiệm, điểm thưởng cất cánh

Vietjet SkyJoy x LynkiD - Liên minh trải nghiệm, điểm thưởng cất cánh

Tiêu dùng thông minh 13:16

GalaxyJoy ký hợp tác cùng Nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm LynkiD ra mắt Chương trình Liên kết Hội viên SkyJoy x LynkiD.

5 món ăn truyền thống giữ ký ức đoàn viên tại nhà hàng Việt

5 món ăn truyền thống giữ ký ức đoàn viên tại nhà hàng Việt

Món ngon 19:19

Trung Thu không chỉ là Tết thiếu nhi, mà còn là Tết của sự đoàn viên.

Shopee 9.9: Người dùng Việt tiết kiệm hơn 2.000 tỉ đồng

Shopee 9.9: Người dùng Việt tiết kiệm hơn 2.000 tỉ đồng

Tiêu dùng thông minh 17:38

Shopee, nền tảng Thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan (Trung Quốc), đã khép lại sự kiện "9.9 Ngày Siêu Mua Sắm" với kết quả ấn tượng.

Agoda ưu đãi giảm đến 60% hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới

Agoda ưu đãi giảm đến 60% hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới

Điểm đến 17:25

Nhân ngày Du lịch Thế giới, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda tôn vinh sức hút ngày càng lớn của các điểm đến thứ cấp.

Lazada bứt phá với "Siêu Sale Chính Hãng 9.9"

Lazada bứt phá với "Siêu Sale Chính Hãng 9.9"

Tiêu dùng thông minh 15:58

Lazada, một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, ghi nhận tăng trưởng mạnh trên toàn khu vực với chiến dịch "Siêu Sale Chính Hãng 9.9".

Mon Amie Veston tiên phong đồng hành cùng The Vow’s Legacy - Wedding Fair 2025

Mon Amie Veston tiên phong đồng hành cùng The Vow’s Legacy - Wedding Fair 2025

Khoẻ - Đẹp 13:03

Thương hiệu veston Mon Amie đồng hành cùng The Vow’s Legacy - Wedding Fair 2025, sự kiện cưới đẳng cấp nhất năm nay thuộc khuôn khổ HCMC Business Summit 2025.

Cầu lông Việt Nam và mục tiêu giành huy chương quốc tế

Cầu lông Việt Nam và mục tiêu giành huy chương quốc tế

Khoẻ - Đẹp 09:47

Cầu lông được chọn là một trong những môn thể thao trọng điểm của Việt Nam để giành huy chương tại SEA Games 33-2025 và Olympic 2028.

UOB Việt Nam gây quỹ hơn 940 triệu đồng qua Giải chạy bộ UOB Heartbeat Run 2025

UOB Việt Nam gây quỹ hơn 940 triệu đồng qua Giải chạy bộ UOB Heartbeat Run 2025

Khoẻ - Đẹp 09:46

Giải chạy bộ UOB Heartbeat 2025 do ngân hàng UOB Việt Nam tổ chức ngày 13-9 quy tụ hơn 2.000 nhân viên, khách hàng... tại Công viên P2, Phú Mỹ Hưng, TP HCM.

Diễn viên Đoàn Minh Tài lãng mạn cầu hôn bạn gái bác sĩ tại Đà Lạt

Diễn viên Đoàn Minh Tài lãng mạn cầu hôn bạn gái bác sĩ tại Đà Lạt

Chuyện của Sao 10:40

Trên trang cá nhân, diễn viên Đoàn Minh Tài bất ngờ đăng loạt ảnh lãng mạn khi chính thức cầu hôn bạn gái bác sĩ trong khung cảnh nên thơ của thành phố Đà Lạt.

Áo dài Việt – Di sản trường tồn

Áo dài Việt – Di sản trường tồn

Khoẻ - Đẹp 10:37

Chiếc áo dài với dáng vẻ thanh thoát, dịu dàng là biểu tượng, là niềm tự hào của văn hóa dân tộc Việt.

Payoo và JCB Việt Nam phối hợp triển khai ưu đãi “JCB Happy Weekend”

Payoo và JCB Việt Nam phối hợp triển khai ưu đãi “JCB Happy Weekend”

Tiêu dùng thông minh 23:49

CTCP Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (Payoo) đồng hành cùng JCB Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi "JCB Happy Weekend" từ tháng 9-2025 đến 3-2026.

Grab tổ chức chuỗi hoạt động tri ân đối tác tài xế khắp cả nước

Grab tổ chức chuỗi hoạt động tri ân đối tác tài xế khắp cả nước

Tiêu dùng thông minh 23:47

Đánh dấu năm đầu tiên trong thập kỷ thứ hai hoạt động tại Việt Nam, Grab triển khai chuỗi hoạt động tri ân dành cho các đối tác tài xế trên khắp cả nước.

LG đồng hành cùng chuỗi hoạt động ý nghĩa của FPT

LG đồng hành cùng chuỗi hoạt động ý nghĩa của FPT

Khoẻ - Đẹp 18:42

Công ty Điện tử LG (LG) đã chính thức khánh thành thư viện mang tên “Ươm mầm tri thức”, đồng thời khởi động chương trình “Nối tri thức – Vững tương lai”.

Brian Vũ: Du học sinh Việt thành cầu thủ bóng bầu dục xuất sắc ở Mỹ

Brian Vũ: Du học sinh Việt thành cầu thủ bóng bầu dục xuất sắc ở Mỹ

Bản lĩnh sống 09:08

Brian Vũ, chàng trai trẻ đến từ Việt Nam đã trở thành một trong những trụ cột của đội bóng bầu dục Annie Wright Gators (Mỹ).

Đồng hồ Galle: Trải nghiệm mua sắm đồng hồ chính hãng tại Việt Nam

Đồng hồ Galle: Trải nghiệm mua sắm đồng hồ chính hãng tại Việt Nam

Tiêu dùng thông minh 08:42

Một chiếc đồng hồ không chỉ đánh dấu từng khoảnh khắc trôi qua mà còn thể hiện sự lựa chọn và phong cách của người sở hữu.

TP HCM là trung tâm in ấn lớn nhất cả nước

TP HCM là trung tâm in ấn lớn nhất cả nước

Điểm đến 08:41

Hội In TP HCM đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 15 năm thành lập Hội In TP vào tối 10-9.

Garmin ra mắt fenix 8 MicroLED, đồng hồ thông minh chuẩn mực hiển thị mới

Garmin ra mắt fenix 8 MicroLED, đồng hồ thông minh chuẩn mực hiển thị mới

Tiêu dùng thông minh 11:58

fēnix 8 MicroLED mang đến màn hình sáng và sắc nét nhất từ trước đến nay.

Pfizer Việt Nam và Long Châu hợp tác nâng cao năng lực đội ngũ y tế

Pfizer Việt Nam và Long Châu hợp tác nâng cao năng lực đội ngũ y tế

Khoẻ - Đẹp 17:38

Pfizer Việt Nam và Hệ thống nhà thuốc-Trung tâm tiêm chủng Long Châu ký biên bản ghi nhớ hợp tác 2 năm nâng cao năng lực cho hàng nghìn cán bộ y tế Long Châu.

iPhone: “cuồng”, “sĩ” và người tiêu dùng thông minh

9 tháng 9, 2015 | 12:37

Có khá nhiều chiếc iPhone là hàng dựng, hàng nhái nhưng người tiêu dùng vẫn vô tư mua và sử dụng mà không cần thắc mắc tại sao chúng lại rẻ hơn hẳn so với hàng chính hãng.

Dư luận gần đây rất quan tâm tới phóng sự của VTV phản ánh hiện trạng rất nhiều iPhone bán ra trên thị trường là hàng nhái, hàng dựng và chúng đều có xuất xứ từ bên kia biên giới phía Bắc được tuồn vào thị trường trong nước. Ngay sau khi xem phóng sự, tôi dạo quanh một vài cửa hàng bán điện thoại thông minh ở Hà Nội để lắng nghe những "tín đồ iPhone" bộc bạch và tiếng nói của những người "tiêu dùng thông minh".

Đúng là bây giờ ra đường nhìn đâu cũng thấy iPhone, và theo phóng sự của VTV thì có thể nhận định khá nhiều chiếc iPhone trong số đó là hàng dựng, hàng nhái nhưng người tiêu dùng vẫn vô tư mua và sử dụng, không cần thắc mắc tại sao chúng lại rẻ hơn hẳn so với hàng chính hãng. Tâm lý "sùng bái" iPhone ảnh hưởng không chỉ tới quyết định chọn mua điện thoại của người tiêu dùng, mà đối với ngay cả những người bán hàng, những đơn vị nhập khẩu iPhone cũng không tránh khỏi tâm lý "tự hào" khi được Apple "cho phép" nhập khẩu, phân phối chiếc smartphone này.

Mới đây, hệ thống FPT Shop công bố được nhập khẩu trực tiếp sản phẩm Apple với việc tổ chức một cuộc họp báo mà thời điểm tổ chức họp báo đầy cập rập do phải phụ thuộc hoàn toàn vào lịch trình của người đại diện Apple Singapore. Thế nhưng trong khi các nhà báo và các nhà bán lẻ tin rằng đó là dịp hiếm hoi được gặp trực tiếp đại diện Apple thì đến phút chót người này không tới và cũng không một lời cáo lỗi. Những tín đồ của Apple thì im hơi lặng tiếng, còn người tiêu dùng bình thường thì coi hành vi này là thiếu tôn trọng "thượng đế", "chảnh", đó là cách hành xử của "ông kễnh".

Mà đúng là kễnh thật. Apple là tập đoàn công nghệ hàng đầu của Mỹ, làm ra rất nhiều sản phẩm như iPhone, iPad, Apple Watch, nhưng hấp dẫn người tiêu dùng Việt Nam nhất vẫn là chiếc iPhone. Nhớ lại vài năm trước đây, các nhà mạng để có được hợp đồng nhập khẩu chiếc iPhone phải bỏ ra hàng chục, hàng trăm ngàn đôla để quảng bá cho sản phẩm Apple tại Việt Nam. Vậy mà, theo khảo sát của VnReview năm 2014, thì Apple là hãng chăm sóc khách hàng ở Việt Nam kém nhất. Apple không hề triển khai ở nước ta các phương thức hỗ trợ khách hàng qua email, qua điện thoại, không hỗ trợ ngoài kênh phân phối (người tiêu dùng mang điện thoại do FPT phân phối sang Viettel nhờ hỗ trợ sẽ bị từ chối, người mua bản iPhone chính hãng quốc tế khi về Việt Nam gặp trục trặc cũng không được hỗ trợ). Ngay cả việc hỗ trợ đúng kênh cũng bắt khách hàng chờ đợi lâu, vì khi điện thoại iPhone bị trục trặc phải thay thế linh kiện sẽ mất hàng tháng để đưa sản phẩm ra nước ngoài sửa chữa, thay thế.

Vì sao "ông kễnh" đối xử với người tiêu dùng Việt Nam như thế mà số "tín đồ" của Apple vẫn gia tăng? Theo giám đốc Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế có trụ sở ở TP HCM, doanh số bán điện thoại thông minh ở Việt Nam tăng khoảng 56%, đến 12 triệu đơn vị chỉ tính riêng trong năm 2014 - và Apple nắm được phần lớn doanh thu từ sự gia tăng chóng mặt này. Sự sùng bái iPhone ở Việt Nam đã được Cnet- chuyên trang công nghệ lớn của Mỹ, phản ánh trong bài phóng sự về người sử dụng điện thoại di động ở Việt Nam hồi tháng 7-2015, và họ gọi đó là "cơn cuồng iPhone" trong giới trẻ Việt Nam.

cuồng iphone

"Cơn cuồng iPhone" ở Việt Nam đã lên cả báo Tây, nhiều người sẵn sàng bỏ tiền mua iPhone, iPad ở những cửa hàng nhỏ lẻ như thế này. Ảnh: Cnet

Thực ra cơn cuồng iPhone xuất hiện ở một số nước, bắt đầu từ năm 2007, đặc biệt là ở Trung Quốc. Hệ quả của cơn cuồng này đã làm cho bao người, bao gia đình phải sống dở, chết dở.

Trò chuyện với một chủ cửa hàng bán điện thoại ở phố Đặng Dung, tôi nhắc lại những chuyện cuồng iPhone ở Trung Quốc: như một người đã buôn lậu 3 trẻ em để chi trả tiền mua iPhone, rồi có anh chàng ở Thượng Hải cho thuê bạn gái để lấy tiền mua iPhone 6. Cô bạn gái của anh cũng sẵn sàng tham gia vào việc kiếm tiền này. Và đau khổ nhất là chuyện một cậu bé đã bán thận để mua iPhone... Người chủ cửa hàng ở Đặng Dung nói, ở nước ta cơn cuồng iPhone nhẹ hơn. Anh chỉ chứng kiến vài trường hợp chẳng hạn như ép bố mẹ mua iPhone, không cho tiền mua thì bỏ học, hoặc xuất hiện những băng nhóm chuyên cướp iPhone.

Cuộc trò chuyện của tôi với anh Cương, chủ cửa hàng điện thoại ở phố Huế cũng xoay quanh chiếc iPhone, nhưng ở một góc khác - những nghịch lý tiêu dùng. Anh nói, nhiều người là sinh viên chưa có thu nhập, sinh viên mới ra trường lương tháng dăm triệu đồng, nhưng sẵn sàng sở hữu "em iPhone" giá mười mấy triệu đồng, gấp ba lương tháng. Nhiều người không đủ khả năng mua iPhone nhưng vẫn muốn tỏ ra "sành điệu" cho bằng bạn bằng bè.

Điều anh Cương nói tôi cũng đã gặp nhiều trong thực tế. Hoài Linh - 24 tuổi, hiện đang làm nhân viên văn phòng ở Hà Nội, nói với tôi: Giá iPhone cao hơn 2 tháng lương của cháu, nhưng cháu vẫn cần nó để cảm thấy mình sành điệu, tự tin khi đi chơi cùng bạn bè và đồng nghiệp. Còn cháu Biên, con ông Thành, nhà ở phố Đội Cấn, năm nay vừa vào đại học Thủy Lợi thì làm con iPhone "chợ trời". Nguyên do là ông Thành hứa với con là: đỗ đại học thì mua cho chiếc xe máy và đổi điện thoại. Ông Thành bảo, bố chỉ có 20 triệu, mua chiếc xe loại vừa vừa, còn bao nhiêu tiền thì mua điện thoại, không đủ tiền đâu mà mua iPhone. Cháu mua chiếc xe máy 17 triệu, còn 3 triệu đồng, không đủ để sở hữu chiếc iPhone xịn, cháu "giải quyết khâu oai" bằng con iPhone chợ trời!

Dù đã ra đời khá lâu, iPhone 4, 4S vẫn được người tiêu dùng Việt Nam tìm mua, không cần biết xuất xứ của máy. Ảnh: Cnet

Có nhiều cách lý giải sự tăng trưởng iPhone ở thị trường Việt Nam, nhưng qua cách suy nghĩ của cháu Linh và cháu Biện thì một lý do khó ai có thể phủ nhận là "cái bệnh sĩ" của một bộ phận người tiêu dùng Việt Nam đã làm tăng độ nóng cho cơn cuồng iPhone. Những biểu hiện căn bệnh này là: phô trương trong lời nói, hành động, thích khoe khoang tự hào cả với những gì mình không có. Dân gian thì tóm tắt căn bệnh này bằng ngạn ngữ "thùng rỗng kêu to", "con gà tức nhau tiếng gáy".

Căn bệnh này có trong một bộ phận giới trẻ muốn tự "nâng giá" mình, muốn người khác nhìn mình bằng ánh mắt ngưỡng mộ; cố tình làm ra vẻ mình không thua kém ai để người ta coi trọng, hoặc muốn che giấu sự thua kém của mình để người khác khỏi coi thường. Sĩ diện hão đẻ ra sự giả tạo, khoe mẽ, hợm hĩnh, bảo thủ, giấu dốt, phù phiếm, lãng phí... Có rất nhiều người được gọi là "đại gia" sắm điện thoại giá mấy trăm triệu để đi ngoại giao, trong khi nợ nần chồng chất, quỵt lương, bảo hiểm của công nhân. Bệnh sĩ không chỉ biểu hiện qua những chuyện "lặt vặt" mà còn liên quan đến quốc kế dân sinh, làm lệch chuẩn trong văn hóa tiêu dùng.

Trở lại chuyện của bố con ông Thành, đó là biểu hiện xung đột của hai thế hệ trong cách tiêu dùng. Cách của người bố "liệu cơm gắp mắm", khoán gọn cục tiền cho con, chiều theo nguyện vọng của lớp trẻ, nhưng ở mức độ có thể chấp nhận được - đó cũng là một cách tiêu dùng thông minh. Với người con mắc bệnh sĩ, nhưng còn biết kiềm chế chỉ giải quyết khâu oai bằng dùng hàng nhái iPhone. Số người tiêu dùng có sự lựa chọn cách này ở nước ta chắc là không ít. Vì thế các cửa hàng bán iPhone dỏm, iPhone dựng vẫn có khách. Những người này nằm ngoài phạm trù "tiêu dùng thông minh".

Người tiêu dùng thông minh là người biết cách quản lý, sử dụng tiền bạc, tài sản của mình và gia đình mình một cách hữu ích để đạt được mục đích cao nhất với chi phí thấp nhất. Theo tôi, người tiêu dùng thông minh còn là người phải biết nói "không" với bệnh sĩ. Tôi rất đồng tình với suy nghĩ của một số bạn trẻ trong các comment dưới những bài viết về iPhone: "Nếu chảnh như Apple vừa rồi thì chẳng dùng iPhone nữa"; "Có rất nhiều loại điện thoại thông minh, sao cứ phải chọn iPhone nhỉ? "Việt Nam mình có Bphone rồi đó, nên để tiền đó ủng hộ sản phẩm Việt Nam"; "Tôi muốn trải nghiệm Bphone, trên thế giới có được mấy nước sản xuất được smartphone đâu. Việt Nam sản xuất được thật hãnh diện"... Đây phải chăng là cách lên tiếng của những người tiêu dùng thông minh? Có tiền ta có quyền lựa chọn mua các sản phẩm điện thoại thông minh cao cấp, nhưng đừng để bệnh cuồng, bệnh sĩ làm mất đi lòng tự trọng.

Ngày nay công nghệ làm tem chống hàng giả, hàng nhái rất hiện đại, những biện pháp khác của các cơ quan chống hàng giả cũng tỏ ra hữu hiệu, nhưng không thể ngăn chặn được hết tệ nạn này. Phải chăng chỉ có tiêu dùng thông minh, chỉ có lòng người có "hùng tâm" mới chặn hết được nó? Cách đây mấy trăm năm, thi hào Nguyễn Du đã viết "Hùng tâm, sinh kế lưỡng mang nhiên". Người bán hàng, vì sinh kế, vì lời nhuận nhiều khi họ không còn cái tâm, bán càng được nhiều hàng lợi nhuận càng cao. Vì thế họ bằng mọi cách lừa khách hàng. Còn với người tiêu dùng, không tỉnh táo, cứ cuồng nộ lên thì sẽ mắc bẫy. Thế nên hơn lúc nào hết, trong thời kinh tế thị trường đòi hỏi người bán phải có "hùng tâm", người mua phải thông minh, phải sáng suốt mà lựa chọn.

Theo Đ.Ngọc (VnReview)
[Infographic] VN nằm top 10 nước đăng hình nhiều nhất trên Facebook Messenger

[Infographic] VN nằm top 10 nước đăng hình nhiều nhất trên Facebook Messenger

18:41

(NLĐO) - Trong infographic mà Facebook vừa công bố để chúc mừng Ngày Nhiếp Ảnh Thế giới (19/8), Việt Nam nằm trong top 10 những quốc gia đăng tải hình ảnh nhiều nhất trên Facebook Messenger, cùng với Mỹ, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ…

Facebook Messenger bổ sung thêm nhiều hiệu ứng vui nhộn cho Video Chat

Facebook Messenger bổ sung thêm nhiều hiệu ứng vui nhộn cho Video Chat

10:48

(NLĐO) - Tính năng Video Chat trong Messenger của Facebook vừa được bổ sung thêm nhiều hiệu ứng hài hước. Các hiệu ứng mới này được bổ sung vào cả tính năng Video Chat giữa hai người lẫn cuộc gọi nhóm.

Sự ra đi lặng lẽ của Yahoo - cựu vương Internet

Sự ra đi lặng lẽ của Yahoo - cựu vương Internet

16:14

13-6 là ngày Yahoo hoàn tất việc "bán mình", bị đổi tên và trở thành bằng chứng cho thấy những tên tuổi lớn trên Internet cũng có lúc lụi tàn.

Facebook giảm các tiêu đề câu view, phóng đại

Facebook giảm các tiêu đề câu view, phóng đại

09:37

(NLĐO) - Năm ngoái, Facebook đã cập nhật News Feed để làm giảm các câu chuyện từ các nguồn liên tục đăng những tiêu đề mang tính che giấu và phóng đại thông tin.

Trồng dưa bằng… “phần mềm”

Trồng dưa bằng… “phần mềm”

21:43

Việc đưa công nghệ cao vào nông nghiệp đã mang lại hiệu quả cao cho nhà nông

Đầu phát HD hết thời

Đầu phát HD hết thời

09:34

Dù cuối năm và gần Tết, thị trường thiết bị trình chiếu HD cho TV kém sôi động, ít mẫu mã mới và phổ biến lại là đầu phát HD Android giá rẻ.

'Smartphone tại Việt Nam dùng giải trí, ở Trung Quốc để sống sót'

'Smartphone tại Việt Nam dùng giải trí, ở Trung Quốc để sống sót'

16:44

Cách chọn mua điện thoại và định vị các thương hiệu của người dùng Trung Quốc khá gần gũi với người Việt Nam, nhưng lại có sự khác biệt trong cách sử dụng do khác biệt công nghệ.

Hành trình đến 50 nước nghiên cứu giáo dục của nghệ sĩ Trúc Thy

Hành trình đến 50 nước nghiên cứu giáo dục của nghệ sĩ Trúc Thy

Chuyện của Sao 15:21

Trúc Thy là một kỷ lục gia, nghệ sĩ giải trí giáo dục nên gần như các chương trình giải trí của cô đều hướng rõ nét việc giáo dục và ngược lại.

Mon Amie tặng 1.000 áo sơ mi cho khách hàng dự The Vow's Legacy

Mon Amie tặng 1.000 áo sơ mi cho khách hàng dự The Vow's Legacy

Tiêu dùng thông minh 14:20

Trong khuôn khổ sự kiện The Vow's Legacy, Mon Amie Veston mang đến cho khách tham dự một trải nghiệm đặc biệt: chương trình quà tặng 1.000 sơ mi may đo cao cấp.

Vietjet SkyJoy x LynkiD - Liên minh trải nghiệm, điểm thưởng cất cánh

Vietjet SkyJoy x LynkiD - Liên minh trải nghiệm, điểm thưởng cất cánh

Tiêu dùng thông minh 13:16

GalaxyJoy ký hợp tác cùng Nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm LynkiD ra mắt Chương trình Liên kết Hội viên SkyJoy x LynkiD.

5 món ăn truyền thống giữ ký ức đoàn viên tại nhà hàng Việt

5 món ăn truyền thống giữ ký ức đoàn viên tại nhà hàng Việt

Món ngon 19:19

Trung Thu không chỉ là Tết thiếu nhi, mà còn là Tết của sự đoàn viên.

Hành trình đến 50 nước nghiên cứu giáo dục của nghệ sĩ Trúc Thy

Hành trình đến 50 nước nghiên cứu giáo dục của nghệ sĩ Trúc Thy

Chuyện của Sao 15:21

Trúc Thy là một kỷ lục gia, nghệ sĩ giải trí giáo dục nên gần như các chương trình giải trí của cô đều hướng rõ nét việc giáo dục và ngược lại.

Mon Amie tặng 1.000 áo sơ mi cho khách hàng dự The Vow's Legacy

Mon Amie tặng 1.000 áo sơ mi cho khách hàng dự The Vow's Legacy

Tiêu dùng thông minh 14:20

Trong khuôn khổ sự kiện The Vow's Legacy, Mon Amie Veston mang đến cho khách tham dự một trải nghiệm đặc biệt: chương trình quà tặng 1.000 sơ mi may đo cao cấp.

Vietjet SkyJoy x LynkiD - Liên minh trải nghiệm, điểm thưởng cất cánh

Vietjet SkyJoy x LynkiD - Liên minh trải nghiệm, điểm thưởng cất cánh

Tiêu dùng thông minh 13:16

GalaxyJoy ký hợp tác cùng Nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm LynkiD ra mắt Chương trình Liên kết Hội viên SkyJoy x LynkiD.

5 món ăn truyền thống giữ ký ức đoàn viên tại nhà hàng Việt

5 món ăn truyền thống giữ ký ức đoàn viên tại nhà hàng Việt

Món ngon 19:19

Trung Thu không chỉ là Tết thiếu nhi, mà còn là Tết của sự đoàn viên.

Shopee 9.9: Người dùng Việt tiết kiệm hơn 2.000 tỉ đồng

Shopee 9.9: Người dùng Việt tiết kiệm hơn 2.000 tỉ đồng

Tiêu dùng thông minh 17:38

Shopee, nền tảng Thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan (Trung Quốc), đã khép lại sự kiện "9.9 Ngày Siêu Mua Sắm" với kết quả ấn tượng.

Agoda ưu đãi giảm đến 60% hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới

Agoda ưu đãi giảm đến 60% hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới

Điểm đến 17:25

Nhân ngày Du lịch Thế giới, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda tôn vinh sức hút ngày càng lớn của các điểm đến thứ cấp.

Lazada bứt phá với "Siêu Sale Chính Hãng 9.9"

Lazada bứt phá với "Siêu Sale Chính Hãng 9.9"

Tiêu dùng thông minh 15:58

Lazada, một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, ghi nhận tăng trưởng mạnh trên toàn khu vực với chiến dịch "Siêu Sale Chính Hãng 9.9".

Mon Amie Veston tiên phong đồng hành cùng The Vow’s Legacy - Wedding Fair 2025

Mon Amie Veston tiên phong đồng hành cùng The Vow’s Legacy - Wedding Fair 2025

Khoẻ - Đẹp 13:03

Thương hiệu veston Mon Amie đồng hành cùng The Vow’s Legacy - Wedding Fair 2025, sự kiện cưới đẳng cấp nhất năm nay thuộc khuôn khổ HCMC Business Summit 2025.

Cầu lông Việt Nam và mục tiêu giành huy chương quốc tế

Cầu lông Việt Nam và mục tiêu giành huy chương quốc tế

Khoẻ - Đẹp 09:47

Cầu lông được chọn là một trong những môn thể thao trọng điểm của Việt Nam để giành huy chương tại SEA Games 33-2025 và Olympic 2028.

UOB Việt Nam gây quỹ hơn 940 triệu đồng qua Giải chạy bộ UOB Heartbeat Run 2025

UOB Việt Nam gây quỹ hơn 940 triệu đồng qua Giải chạy bộ UOB Heartbeat Run 2025

Khoẻ - Đẹp 09:46

Giải chạy bộ UOB Heartbeat 2025 do ngân hàng UOB Việt Nam tổ chức ngày 13-9 quy tụ hơn 2.000 nhân viên, khách hàng... tại Công viên P2, Phú Mỹ Hưng, TP HCM.

Diễn viên Đoàn Minh Tài lãng mạn cầu hôn bạn gái bác sĩ tại Đà Lạt

Diễn viên Đoàn Minh Tài lãng mạn cầu hôn bạn gái bác sĩ tại Đà Lạt

Chuyện của Sao 10:40

Trên trang cá nhân, diễn viên Đoàn Minh Tài bất ngờ đăng loạt ảnh lãng mạn khi chính thức cầu hôn bạn gái bác sĩ trong khung cảnh nên thơ của thành phố Đà Lạt.

Áo dài Việt – Di sản trường tồn

Áo dài Việt – Di sản trường tồn

Khoẻ - Đẹp 10:37

Chiếc áo dài với dáng vẻ thanh thoát, dịu dàng là biểu tượng, là niềm tự hào của văn hóa dân tộc Việt.

Audio AI: Lùm xùm thu phí ở Núi Sam - Hàng trăm tỉ đồng và những dấu hỏi

Audio AI: Lùm xùm thu phí ở Núi Sam - Hàng trăm tỉ đồng và những dấu hỏi

AI 365 09:43

(NLĐO) - Việc đặt các trạm thu phí gây bức xúc ở TP Châu Đốc, tỉnh An Giang diễn ra suốt nhiều năm qua.

Audio: Không khởi tố vụ án liên quan C.P. Việt Nam, người "tố" nói tập trung chữa bệnh

Audio: Không khởi tố vụ án liên quan C.P. Việt Nam, người "tố" nói tập trung chữa bệnh

AI 365 15:34

(NLĐO) - Bản tin sản xuất bằng Kiki AI về vụ việc liên quan Công ty CP chăn nuôi C.P. Việt Nam bị tố bán heo bệnh.

Gay cấn giải cứu người phụ nữ trùm kín mặt, vắt vẻo trên cầu cao

Thời sự 19:39

(NLĐO) - Người phụ nữ được giải cứu nghi buồn chuyện gia đình nên có ý định lên cầu Thuận Phước, TP Đà Nẵng để tự tử

Subin Tấn Khải cùng mẹ - ca sĩ Ái Lê - trình diễn tại Lễ hội áo dài

Subin Tấn Khải cùng mẹ - ca sĩ Ái Lê - trình diễn tại Lễ hội áo dài

Chuyện của Sao 14:17

Hội thi "Duyên dáng áo dài TP Thủ Đức" lần 5 – 2025  tại TP Thủ Đức có sự tham gia của ca sĩ Subin Tấn Khải cùng mẹ - nữ ca sĩ Ái Lê.

Ngày Tết, lên xứ Lạng ăn lạp sườn thơm phức

Ngày Tết, lên xứ Lạng ăn lạp sườn thơm phức

Món ngon 13:36

Lạp sườn tiếng Tày, Nùng gọi là "phúng xoòng". Đây là món ăn được chế biến từ thịt lợn ướp với gia vị rất thơm ngon và thường được ăn vào dịp Tết Nguyên đán.

Bún mọc ấm áp cho ngày se sắt lạnh!

Bún mọc ấm áp cho ngày se sắt lạnh!

Món ngon 10:09

Chợt đi ngang qua gánh bún mọc của cô Hương, khói tỏa nghi ngút bên cạnh nào bắp chuối, rau muống bào, giá, rau kinh giới... tươi rói. Ôi hấp dẫn quá đi thôi. Thế là tôi quyết định làm món này.

Tôi là số 0 to tướng trong mắt chồng

Tôi là số 0 to tướng trong mắt chồng

Tâm sự 08:57

(NLĐO)- Sau 5 năm yêu rồi lấy nhau, rất nhiều đêm tôi tự hỏi: Với chồng mình, tôi có thực sự là một người vợ hay không?