Theo đó, các nhà phân tích cảnh báo rằng sự bùng nổ quá mạnh mẽ của SmartTV với số lượng các HDTV và các thiết bị giải trí gia đình khác có kết nối Internet ngày càng tăng lên có thể đe dọa hạ tầng băng thông Internet.
DisplaySearch tính toán rằng trong năm 2010, 21% số lượng TV bán ra toàn thế giới là có kết nối Internet và năm 2014 sẽ tăng lên đến 122 triệu chiếc. Tại Mỹ, dịch vụ truyền hình Internet Nexflix chiếm đến 20% băng thông Internet của toàn nước Mỹ. Và nguy cơ ảnh hưởng đến băng thông Internet đang lờ mờ hiện ra bởi chúng sẽ "ngốn" thêm nhiều băng thông Internet, các nhà phân tích cho biết.
Các nhà sản xuất thì muốn tăng người dùng Internet TV, số lượng TV bán ra, các dịch vụ tải về các nội dung số dung lượng lớn. Tuy nhiên, hạ tầng băng thông Internet không phải như phát sóng truyền hình (dễ dàng mở rộng vùng phủ sóng), không thể "bùng nổ" băng thông Internet để đáp ứng ngay được. Do đó các dịch vụ như IPTV và các dịch vụ tương tự có trong SmartTV không nhất thiết phải bùng nổ thêm.