Xu hướng mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp
Trong khoảng 7 năm trở lại đây, thị trường chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp nói chung trở nên cực kỳ sôi động. Hai xu hướng phát triển có phần đối lập của thị trường này là chuyên biệt hoá và đa dạng hoá dịch vụ.
Các spa đi theo hướng chuyên biệt hoá tập trung vào nhóm dịch vụ duy nhất ứng dụng công nghệ hiện đại. Mô hình này đã làm mưa làm gió ở nhiều nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc…
Mô hình này không chỉ giúp giảm mức vốn đầu tư, đơn giản hoá quy trình vận hành còn mang đến trải nghiệm mới lạ cho khách hàng.
Ngược lại, các thương hiệu đi theo mô hình dịch vụ chăm sóc toàn diện lựa chọn đầu tư mở rộng quy mô hoặc đa dạng hoá dịch vụ. Mô hình chủ yếu là hệ thống dịch vụ sẽ bao gồm nhóm thẩm mỹ kết hợp dịch vụ dưỡng sinh nhằm tối ưu trải nghiệm của khách hàng.
Bà Hoàng Yến - Giám đốc thương hiệu Plumeria Spa By Royal, lý giải về điều này: "Chăm sóc dưỡng sinh được coi là "dịch vụ quốc dân". Các salon nhỏ lẻ, spa truyền thống ồ ạt mở thêm dịch vụ massage dưỡng sinh. Ngay trong lĩnh vực dưỡng sinh, xu hướng chuyên biệt và toàn diện cũng khiến các nhà quản trị đau đầu".
Để đi theo xu hướng toàn diện đòi hỏi các thương hiệu phải đầu tư mạnh vào quy mô, chất lượng dịch vụ, đặc biệt là khâu phục vụ, chăm sóc khách hàng. Đồng thời, các thương hiệu cao cấp đẩy mạnh hợp tác để cung cấp dịch vụ, sản phẩm chéo nhằm tối ưu hành trình khách hàng (Customer journey).
"Việc chuyên biệt hóa dịch vụ có thể mang đến làn sóng mới nhưng hạn chế là khi nó nguội đi, các thương hiệu cũng sẽ dần biến mất trên đường đua cạnh tranh. Ngược lại, việc đa dạng hóa dịch vụ sẽ mang đến rủi ro về vốn đầu tư ban đầu, nhưng đảm bảo sức sống ổn định hơn. Mô hình này có rất nhiều thách thức nhưng cũng là cơ hội gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường" - Bà Hoàng Yến chia sẻ.
Định hướng của Plumeria Spa By Royal
Plumeria Spa By Royal (Plumeria Spa) mới tham gia vào thị trường spa, nhưng được biết đến là một trong những thương hiệu tiên phong cho xu hướng xây dựng hệ sinh thái dịch vụ toàn diện. Hai nhóm dịch vụ quan trọng của Plumeria Spa là thẩm mỹ công nghệ cao và chăm sóc sức khỏe bằng phương pháp dưỡng sinh
Bà Hoàng Yến chia sẻ: "Plumeria Spa được hoạch định trở thành chuỗi spa chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cao cấp. Chúng tôi lựa chọn các dịch vụ được quan tâm nhất trên thị trường như chăm sóc da, định hình cơ thể và dưỡng sinh. Các dịch vụ này có thể linh hoạt điều chỉnh và nâng cấp theo nhu cầu thị trường. Điều đó giúp chúng tôi thích nghi tốt với trend (xu hướng), giảm đáng kể chi phí đầu tư ban đầu mà không hề làm giảm sức cạnh tranh với các đối thủ".
Định hướng chiến lược quan trọng của Plumeria Spa chính là nhanh chóng xây dựng chuỗi chi nhánh trên toàn quốc nhằm tăng mật độ xuất hiện để tạo ra dấu ấn cho thương hiệu. Giai đoạn tiếp theo sẽ khai thác theo chiều sâu với các chiến lược marketing và truyền thông thương hiệu khác biệt.
"Chúng tôi kỳ vọng hệ sinh thái dịch vụ của Plumeria Spa sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đẳng cấp và góp phần vào việc nâng cao chất lượng sống của người Việt trong thời đại mới"- bà Hoàng Yến chia sẻ.