Đó cũng là lý do thảo dược bản địa - từng là phần không thể thiếu trong đời sống của người Việt xưa đang dần trở lại như một nguồn cảm hứng mới trong ngành chăm sóc cá nhân hiện đại.
Lựa chọn khởi đầu từ nguyên liệu truyền thống
Không khó để bắt gặp những cái tên quen thuộc như vỏ bưởi, sả, bồ kết, hà thủ ô hay mần trầu trong các công thức chăm sóc tóc truyền thống. Những nguyên liệu tưởng chừng mộc mạc ấy, nay đang được một số doanh nghiệp trong nước lựa chọn để phát triển sản phẩm theo hướng thuần chay, lành tính.
Một trong số những doanh nghiệp trẻ đang theo đuổi con đường này là Giọt Lành - thương hiệu chăm sóc tóc thuần chay Việt chú trọng vào việc tái hiện giá trị của thảo dược qua các sản phẩm chăm sóc tóc và cơ thể.
Thay vì chạy đua cùng xu hướng "hi-tech hóa" mỹ phẩm, Giọt Lành kiên trì với hướng đi giản dị: mang tinh thần truyền thống bước vào không gian tiêu dùng hiện đại, nhưng vẫn giữ chuẩn mực an toàn bằng cách nói không với silicone, paraben, hợp chất tạo màu hay hương liệu tổng hợp.

Mang giá trị thảo dược Việt vào từng sản phẩm chăm sóc tóc
Kiểm định chất lượng sản phẩm là một trong những ưu tiên hàng đầu
Toàn bộ sản phẩm của thương hiệu Giọt Lành được sản xuất tại nhà máy đạt chứng nhận ISO 9001:2015 đặt tại tỉnh Đắk Lắk, đây là chứng nhận tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng được áp dụng cho tất cả các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở hoạt động ở tất cả các lĩnh vực.
Việc đầu tư vào kiểm định và minh bạch chất lượng đã giúp thương hiệu xây dựng thêm niềm tin cho người tiêu dùng.

Sản phẩm thuần chay, lành tính, dịu nhẹ (2)
Gắn kết với cộng đồng và trách nhiệm xã hội
Bên cạnh hoạt động sản xuất, một số thương hiệu như Giọt Lành còn chủ động gắn kết với các chương trình cộng đồng. Trong năm 2025, doanh nghiệp cho biết sẽ trích hơn 5 tỷ đồng để đồng hành cùng các chương trình như mổ tim cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trồng cây gây rừng...
Các hành động này như một cách mở rộng khái niệm "làm đẹp" ra khỏi phạm vi cá nhân. Làm đẹp - trong quan niệm mới, không chỉ dành cho bản thân mà còn là hành động góp phần hỗ trợ cho xã hội.
Một lưa chọn mới mẻ trong thị trường làm đẹp
Trong bức tranh thị trường làm đẹp hiện nay, Giọt Lành là một trong những ví dụ cho xu hướng doanh nghiệp Việt theo đuổi mô hình sản phẩm tự nhiên từ thảo dược Việt.
Không dựa vào các chiến dịch quảng bá rầm rộ, thương hiệu này chọn cách phát triển dựa trên trải nghiệm của người dùng, những người ghi nhận sự thay đổi tích cực trên mái tóc và da đầu sau một thời gian sử dụng.
Dù là một tên tuổi còn khá mới mẻ, nhưng thương hiệu đang từng bước định hình chỗ đứng riêng bằng sự kiên định với giá trị thuần chay và lành tính một định hướng được xem là phù hợp với xu thế làm đẹp bền vững trong tương lai.