Kết quả cho thấy 54% người tham gia khảo sát tại Việt Nam cho biết sức khỏe tinh thần và thể chất hiện tại của họ đang ở trạng thái không phải tốt nhất (chỉ ở mức trung bình), nhiều hơn những người cảm thấy "tốt", "rất tốt" hoặc "xuất sắc". So với một năm trước đây, sức khỏe của người tiêu dùng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương nói chung đang được chia thành hai tình trạng: tốt hơn hoặc xấu đi.
Đối với những người nhận thấy sức khỏe thể chất của mình suy giảm trong 12 tháng qua, 73% cho rằng do thiếu vận động thể chất, tiếp theo là do thực phẩm không lành mạnh (45%) và thiếu hỗ trợ cộng đồng để theo kịp chế độ tập thể dục (32%).
Đối với những người được hỏi cho biết sức khỏe thể chất và tinh thần của họ cải thiện so với 12 tháng trước, nguyên nhân phổ biến là tập thể dục nhiều hơn. Các yếu tố khác bao gồm tiêu thụ thực phẩm lành mạnh hơn, sự hỗ trợ cộng đồng và có nhiều thời gian và không gian hơn cho bản thân.
Dù đa số người tiêu dùng Châu Á - Thái Bình Dường nhận thấy tình trạng sức khỏe của họ không được như mong muốn, nhiều người đã bắt đầu thực hiện bước đầu tiên là ăn uống lành mạnh và tập thể dục nhiều hơn do ảnh hưởng của đại dịch.
Người tiêu dùng tại khu vực này nói rằng họ bắt đầu ăn uống lành mạnh hơn, xu hướng này thể hiện rõ ràng nhất tại Việt Nam (78%). Khảo sát này cũng cho thấy có 64% người tiêu dùng bắt đầu tập thể dục nhiều hơn do đại dịch.
Khi được hỏi về các kế hoạch nuôi dưỡng thói quen sống lành mạnh năng động trong 12 tháng tiếp theo, phần lớn người tiêu dùng tại Việt Nam (96%) đều nói rằng họ dự định sẽ ăn uống lành mạnh hơn trong khi 91% lên kế hoạch để tập thể dục nhiều hơn.
Chương trình Chạy trực tuyến hàng năm của Herbalife Nutrition diễn ra từ 1-10 đến 31-10, là một phần trong chiến dịch dinh dưỡng lành mạnh, sẵn sàng tiến bước của công ty nhằm thúc đẩy hành động lan tỏa lối sống lành mạnh hơn. Chương trình diễn ra tại 11 thị trường gồm có Úc, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.